Hệ điều hành Android Q mới ra mắt có thay đổi gì khác so với Android Pie 9 trước đó?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc không biết Android mới ra mắt có gì khác biệt so với Android trước đó thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Android Q là hệ điều hành mới nhất được Google tung ra và hiện đã có một số mẫu smartphone cao cấp của các hãng đã được cập nhật lên hệ điều hành này.

Hãy cùng chúng tôi điểm mặt lại những thay đổi chính của hệ điều hành Android Q so với Android Pie trước đó.

Hệ điều hành Android Q
Hệ điều hành Android Q

1. Bảo mật trên hệ điều hành Anroid Q tốt hơn

Cụ thể, Google đã đưa ra các tùy chọn để người dùng có thể giới hạn quyền truy cập vị trí của các ứng dụng và chỉ cho phép khi ứng dụng này mở và hoạt động trêm màn hình.

Mục cài đặt Privacy mới sẽ hiển thị trên bảng điều khiển, cho phép người dùng nắm được các cài đặt và thay đổi các tùy chọn về bảo mật của người dùng. Ngoài ra, với các ứng dụng có sử dụng các thông tin cá nhân của người dùng thì một thông báo sẽ chạy trên màn hình cho biết ứng dụng đó đang sử dụng những gì của bạn (như đang truy cập danh bạ, lịch, cuộc gọi, micro, vị trí…).

2. Sự xuất hiện của Dark Mode Theme

Khi Dark Mode Theme được kích hoạt, tất cả màn hình và giao diện sẽ được chuyển từ trắng sang đen, và đây là màu đen thực sự chứ không phải là xám đen trên một số thiết bị khác. Chế độ này cho phép tiết kiệm pin tối đa cho người dùng.

3. Hệ thống điều hướng mới

Trong giao diện mới, người dùng có thể nhận thấy một thanh trắng, dài và mỏng ở phía dưới màn hình. Khi vuốt lên, nó đưa bạn trở về trang chủ. Bạn vuốt lên và kéo qua để vào chế độ xem đa nhiệm. Nếu vuốt nhanh nó sẽ chuyển giữa các ứng dụng. Vuốt lên từ màn hình chính sẽ đưa tới khu vực đặt các ứng dụng.

Ngoài ra, đối với nút “back”, người dùng chỉ cần vuốt từ cạnh trái hoặc cạnh phải của điện thoại để xuất hiện biểu tượng “<” để="" quay="">

4. Tính năng hỗ trợ cho người khiếm thính – Live Captione

Cụ thể, Live Caption trên Android Q sẽ tự động dịch và thêm phụ đề vào bất cứ video nào được phát trên màn hình bao gồm cả các video từ các ứng dụng, trang mạng, hoặc các cuộc gọi thông qua skype, Google Duo, file ghi âm, file video tự quay bằng smartphone.

android q
Android Q mới sẽ mang tới cho người dùng nhiều chế độ mới nhằm tối ưu nhu cầu sử dụng khác nhau.

5. Một số chế độ và hiên thị khác

Cụ thể, chế độ kiểm soát con cái trên smartphone của Android Q cho phép các bậc cha mẹ cài đặt giờ sử dụng smartphone, và giới hạn các nội dung mà các con có thể tìm hiểu.

Cùng với đó, các hiển thị về thông báo cũng sẽ mang tới nhiều chi tiết và cho phép người dùng có thể tùy chọn ngay trên màn hình thông báo.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!