Đánh giá hệ điều hành Android Wear (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi xem xét và đánh giá hệ điều hành trên đồng hồ thông minh của Google sau vài tháng trải nghiệm

Websosanh -Chúng tôi đã trải nghiệm trên một loạt các đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android Wear của Google trong vài tháng vừa qua, vì vậy chúng tôi muốn gửi tới bạn một số đánh giá về hệ điều hành này – đặc biệt là cập nhật những thông tin mới nhất của hệ điều hành. Nối tiếp phần 1, phần 2 này chúng tôi sẽ gửi thêm một số đánh giá về các ứng dụng của Android Wear.

Ứng dụng khẩu lệnh “OK Google”

Ok Google

Ok Google

Bạn sẽ cảm thấy thú vị khi trải nghiệm ứng dụng ra lệnh bằng giọng nói của Android Wear, đó là ứng dụng khẩu lệnh “OK Google”, với các chỉ dẫn thường thấy như: “Nhắc nhở…tạo một chú ý…gửi một tin nhắn…hay điều hướng tới…”

Nhưng tôi chắc chắn bạn sẽ có cảm giác một chút kì quặc khi nói chuyện với chiếc đồng hồ thông minh của bạn, đặc biệt khi bạn đang ở nơi công cộng. Tuy nhiên, đây là vấn đề của các nhà sản xuất thiết bị may mặc nên cải tiến chứ không chỉ riêng các thiết bị chạy nền tảng Android Wear.

Các ứng dụng của Android Wear

Các ứng dụng

Các ứng dụng

Các ứng dụng của Android có khả năng tương thích với Wear, cũng như liên kết với các đồng hồ thông minh của bạn, cung cấp cho bạn các tuỳ chọn kiểm soát (như điều hướng các bản nhạc hay các chỉ dẫn từ bản đồ Google Maps), hoặc xuất hiện như một ứng dụng nhỏ trên đồng hồ thông minh chính bạn chọn. Ứng dụng Runkeeper là một ví dụ điển hình, ứng dụng này cung cấp giao diện theo dõi người dùng khi bạn đang chạy.

Các ứng dụng, các hoạt động mặc định chạy hệ điều hành Android Wear trên đồng hồ thông minh được quản lý bằng điện thoại thông minh của bạn mà chúng tôi đã đề cập và chúng tôi có một số tin tốt là bạn có thể có nhiều hơn một thiết bị chạy nền tảng Android Wear để bắt cặp bất cứ lúc nào.

Hiện nay, có hàng trăm các ứng dụng tương thích vớ Wear trong kho ứng dụng Google Play, và bạn hãy chắc chắn kiểm tra ứng dụng nào tốt nhất dành cho thiết bị chạy nền tảng Android Wear để tải về sử dụng.

Âm nhạc trên con đường phát triển

Âm nhạc

Âm nhạc

Một cập nhật gần đây của Google cho dòng thiết bị chạy nền tảng Android Wear là có thêm khả năng lựa chọn kết nối GPS – mặc dù, vào thời điểm này chỉ có chiếc đồng hồ thông minh Sony SmartWatch 3 có tính năng này nhưng các ứng dụng hiện nay cũng cho phép bạn lưu trữ nhạc trên đồng hồ của bạn, vì vậy bạn có thể truy cập vào các giai điệu của bạn cho dù bạn đang ở bên ngoài.

Các kết nối GPS hoạt động tốt mặc dù những người sử dụng chính trong cuộc chạy đua các trò chơi ứng dụng không hoạt động cùng nhau. Vì vậy, trong khi bạn có thể nhận được ứng dụng theo dõi sức khoẻ Endomondo và các phần mở rộng của ứng dụng đo nhịp tim Runtastic trên Sony SmartWatch 3, kiểm soát ứng dụng bằng điện thoại thông minh, thì bạn không thể bỏ chiếc điện thoại của mình ở nhà nếu bạn muốn sử dụng các ứng dụng này.

Các tuỳ chọn chính trên điện thoại thông minh không GPS là ứng dụng của riêng MyTracks của Google – mặc dù ứng dụng RunKeeper gần đây đã thêm một ứng dụng độc lập trên Android Wear.

Theo dõi GPS trên Sony SmartWatch 3 cho kết quả khá ấn tượng, khi chúng tôi so sánh với miCoach Smart Run chạy trên đồng hồ thì thấy rằng trên Sony SmartWatch 3 nó chạy nhanh hơn 10km trong phạm vi 20m.

Về mặt âm nhạc, ứng dụng duy nhất mà bạn sẽ có thể sử dụng (xuất hiện trong thời gian ngắn nhất) là Play Music của Google với cài đặt cơ bản là tốt nhất. Về cơ bản, đồng hồ chạy nền tảng Android Wear đồng bộ với bất cứ ứng dụng nào được lưu trữ trong danh sách ẩn điện thoại của bạn. Nếu bạn có 10GB nhạc được đồng bộ với điện thoại thông minh của mình, thì thật may mắn vì bạn sẽ không có cách nào để tải các bài hát chỉ đến điện thoại của bạn hoặc chỉ đến đồng hồ thông minh của bạn – mà bất cứ bài hát nào bạn lựa chọn tải về đều đến cả hai thiết bị. Đây không phải là lý tưởng nếu bạn chỉ có 3GB để sử dụng trên đồng hồ thông minh của mình.

Kết luận

Về cơ bản, hệ điều hành Android Wear đem đến cho bạn một khối lượng công việc cực lớn để bạn trải nghiệm. So sánh các thiết bị chạy nền tảng Android Wear rõ ràng nhất là vào giai đoạn đầu khi các phiên bản đồng hồ thông minh ban đầu của Android mới ra mắt. Nếu bạn nhớ đến ông tổ của Android, chiếc điện thoại đời đầu G1 xuất hiện vào năm 2008, với hai nỗi thất vọng (về lỗi và thiếu chức năng) và cảm giác kinh ngạc (về viễn cảnh có thể cung cấp) thì bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy khi lần đầu tiên bạn đeo một chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear. Hiện nay, Android Wear trở thành công nghệ trực quan nhất mà bạn nên sở hữu, thông báo cho bạn những gì bạn cần trước khi bạn tự nhận ra bạn cần phải biết đến. Tuy nhiên vào thời điểm hỗn độn này, khi hệ điều hành Tizen của Samsung xuất hiện với các tính năng hữu dụng của nó cũng như chờ đợi hệ điều hành sắp ra mắt của Apple thì những bản cập nhật bổ sung tính năng của Google là vô cùng cần thiết. Chúng tôi đang chờ đợi cập nhật mới nhất để gửi tới các bạn.

Minh Hường

(Theo wareable)

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!