Hệ thống điện thoại VOLTE là gì? có ưu điểm gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khác với VOIP, điện thoại VOLTE mang tới chất lượng cuộc thoại tốt hơn hẳn

Bên cạnh hệ thống điện thoại VOIP thì hệ thống điện thoại VOLTE cũng đã trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta. Khác với VOIP, điện thoại VOLTE mang tới chất lượng cuộc gọi tốt hơn, vậy VOLTE là gì và có ưu điểm gì?

VoLTE là viết tắt của cụm Voice over Longitude Evolution. VoLTE cũng có thể hỗ trợ High Definition Voice sử dụng codec như G.722 hoặc gần đây hơn là Opus. Các mạng LTE mã hóa trực tiếp âm thanh băng rộng cần thiết để mang điện thoại HD. Khung công tác IMS cho phép VoLTE truyền Voice HD.

Hệ thống điện thoại VOLTE là gì
Hệ thống điện thoại VOLTE là gì

Trong đó, VOLTE có nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với VOIP, cụ thể:

+ Chất lượng và tốc độ các cuộc gọi VoLTE vượt xa các cuộc gọi thoại 3G và 4G hiện có.

+ Các cuộc gọi VoLTE đã được đánh giá chất lượng cao hơn so với Skype độ nét cao ngay cả trên một mạng VoLTE tắc nghẽn hoặc nạp.

+ Cuộc gọi VoLTE sử dụng ít tài nguyên hơn trên cả thiết bị cầm tay và mạng, cung cấp thời lượng pin lâu hơn và mạng hiệu quả hơn cho điện thoại di động, kéo dài tuổi thọ pin cho người dùng cuối và mạng hiệu quả hơn cho nhà điều hành di động.

+ Công nghệ VoLTE mang lại những kỳ vọng cao trong số các nhà điều hành mạng và người tiêu dùng rằng nó sẽ được nhảy vọt trước những gì chúng ta có ngày hôm nay về chất lượng cuộc gọi và hiệu quả sử dụng tài nguyên. Tuy nhiên, phải mất một thời gian trước khi toàn bộ tiềm năng của VoLTE đã đạt được, vì công nghệ đã không được triển khai trên toàn thế giới cho tất cả mọi người để thực hiện các cuộc gọi VoLTE-to-VoLTE với nhau, vẫn khó đo lường và đánh giá cao tác động đầy đủ mà VoLTE sẽ cung cấp.

Các nhà sản xuất như Yeastar, đã tích hợp công nghệ VoLTE vào giải pháp di động Linkus của họ bằng cách phát hành mô-đun 4G LTE cho YBC S-Series VoIP PBX, cung cấp cho doanh nghiệp một tùy chọn thiết yếu liên tục trên Internet khi kết nối internet chính của PBX thất bại. Với VoLTE, bạn có thể mong đợi thời gian kết nối nhanh hơn, chất lượng cuộc gọi độ nét cao cũng như tính liên tục của hoạt động kinh doanh

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!