Loạt điện thoại Nokia "cục gạch" pin khủng, có VoLTE đảm bảo liên lạc khi sóng 2G bị tắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần một chiếc điện thoại Nokia phím bấm pin khủng và đảm bảo liên lạc khi sóng 2G bị tắt thì dưới đây là một số gợi ý tốt nhất năm 2024 mà người sử dụng có thể lựa chọn.

Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, thì từ ngày 15/9 các thuê bao điện thoại 2G Only sẽ ngưng hoạt động, và tới tháng 9/2026 sẽ ngừng hoàn toàn (trừ một số trường hợp đặc biệt). Tuy nhiên không phải toàn bộ điện thoại Nokia phím bấm (thường gọi là điện thoại Nokia “cục gạch”) đều nằm trong danh sách bị ngưng hoạt động.

1. Tắt sóng 2G là gì? Và điện thoại Nokia phím bấm nào bị tác động?

Mạng 2G là công nghệ mạng di động viễn thông thế hệ thứ 2 và được sử dụng phổ biến từ năm 1991. Công nghệ này cho phép cải thiện chất lượng tín hiệu cuộc gọi và tốc độ, đồng thời cung cấp tin nhắn dạng SMS (tin nhắn kí tự) cho liên lạc.

Tuy nhiên cùng với sự phát triển của thiết bị di động cũng như đáp ứng nhu cầu của người dùng thì các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã phát triển nhiều thế hệ công nghệ mạng di động mới: 3G, 4G, 5G và sắp tới là 6G. Trong đó hiện nay hầu hết các thiết bị di động đều hỗ trợ 4G và 5G phổ biến, còn thiết bị chỉ hỗ trợ 2G hiện còn rất ít. Đây chính là lý do mà các nhà mạng tắt sóng 2G (cùng với đó là tắt hệ thống thiết bị phát sóng 2G) để tiết kiệm chi phí, nhằm đầu tư phát triển cho hệ thống mạng di động mới hơn.

Việc tắt sóng mạng 2G chỉ tác động tới các thiết bị sử dụng mạng 2G Only, tức là các thiết bị chỉ hỗ trợ mạng 2G – thường là các điện thoại di động phím bấm, chỉ hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin bằng số điện thoại mà không hỗ trợ truy cập internet, nhận tin nhắn đa phương tiện…Đơn cử như các dòng điện thoại Nokia 110i đời cũ, Nokia 1200…

Các dòng điện thoại có hỗ trợ mạng 3G, 4G, 5G thì không nằm trong danh sách bị tác động do tắt sóng 2G.

Loạt điện thoại Nokia
Hiện VoLTE được sử dụng thay thế cho giao thức liên lạc 2G truyền thống (Ảnh: Websosanh.vn).

2. Loạt điện thoại phím bấm Nokia hỗ trợ VoLTE đáng mua

Để chuẩn bị cho tiến trình tắt sóng mạng 2G, từ lâu nhiều nhà sản xuất đã trình làng những dòng điện thoại phím bấm có hỗ trợ VoLTE (viết tắt của Voice over LTE – là những cuộc gọi trên nền LTE). Công nghệ này độc lập với công nghệ 2G, do đó nếu vẫn thích các dòng điện thoại phím bấm nhỏ gọn, pin khủng cho mục đích liên lạc đơn thuần thì người sử dụng vẫn có thể lựa chọn các dòng điện thoại hỗ trợ VoLTE.

Dưới đây là một số gợi ý điện thoại Nokia phím bấm có hỗ trợ VoLTE hiện nay mà người sử dụng có thể cân nhắc lựa chọn:

2.1 Nokia 3210 4G

Giá tham khảo: 1,54 triệu đồng

Vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, dòng điện thoại “cục gạch” này được HMD Global đưa tới ngôn ngữ thiết kế của điện thoại Nokia cổ điển với sự nhỏ gọn và bàn phím T9 gợi nhiều kỷ niệm. Sản phẩm cung cấp khả năng kết nối 4G và chuẩn cuộc gọi VoLTE đưa tới những cuộc gọi có được chất lượng rõ ràng hơn, không bị gián đoạn và đương nhiên vẫn dùng tốt khi sóng 2G bị tắt.

Loạt điện thoại Nokia
Nokia 3210 4G (Ảnh: HMD Global).

Điện thoại Nokia 3210 được trang bị màn hình 2,4 inch đơn sắc dễ quan sát. Máy được trang bị pin 1450 mAh đảm bảo thời lượng dùng tới cả tuần mới cần phải sạc pin. Kết cấu pin rời cũng thuận tiện khi thay pin mới, đồng thời máy cũng hỗ trợ cổng sạc USB Type-C phổ biến hiện nay nên người dùng hoàn toàn có thể mượn sạc của smartphone để sạc pin một cách dễ dàng.

Nokia 3210 cũng hỗ trợ 2 nano SIM, hoặc có thể dùng 1 vị trí để gắn thẻ nhớ microSD. Máy vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm để nghe nhạc MP3, hoặc nghe đài FM kèm theo, đèn flash siêu sáng có thể đóng vai trò như một đèn pin rất thuận tiện trong các trường hợp cần. Mặc dù có camera sau nhưng có lẽ cảm biến 2MP không mang tính thực dụng là mấy.

2.2 Nokia 220 4G

Giá tham khảo: 990.000 đồng

Cũng là dòng điện thoại phím bấm Nokia vừa bán ra thị trường năm 2024, điện thoại Nokia 220 4G cũng có được thiết kế bề ngoài nhỏ gọn nhưng vuông vức hơn so với dòng Nokia 3210. Màn hình QVGA 2,8 inch đảm bảo khả năng hiển thị rõ ràng các thông tin và có thể điều chỉnh cỡ chữ lớn để quan sát dễ dàng hơn.

Loạt điện thoại Nokia
Điện thoại Nokia 220 4G (Ảnh: HMD Global).

Với việc hỗ trợ VoLTE, người sử dụng vẫn thoải mái dùng Nokia 220 4G để liên lạc không gián đoạn khi sóng 2G bị tắt. Máy điện thoại cục gạch này cũng hỗ trợ các tiện ích như nghe đài FM, nghe nhạc MP3, đèn pin,…Đặc biệt là việc hỗ trợ cổng sạc USB Type-C phổ biến hiện nay nên cũng đem tới nhiều tiện ích cho người sử dụng. Pin 1450 mAh cũng đảm bảo thời lượng sử dụng thoải mái cả tuần mới cần phải sạc pin, rất thuận tiện cho nhu cầu liên lạc của người dùng.

2.3 Điện thoại Nokia 105

Giá tham khảo: 590.000 đồng

Mẫu điện thoại Nokia “cục gạch” giá rẻ sẽ là phương tiện liên lạc đắc lực cho người sử dụng yêu cầu cao về tính gọn nhẹ, và pin khủng. Máy có bộ nhớ lưu trữ tới 2000 danh sách liên lạc, có hỗ trợ 2 nano SIM để duy trì cùng lúc 2 số điện thoại của 2 nhà mạng khác nhau.

Loạt điện thoại Nokia
Điện thoại Nokia 105 (Ảnh: HMD Global).

Kem theo đó, pin 1050 mAh cũng cho thời lượng sử dụng tới gần tuần mới phải sạc pin. Pin kết cấu có thể tháo rời, kèm theo thân máy bằng nhựa nên rất bền bỉ, người sử dụng có thể thoải mái hơn khi dùng.

Ngoài ra, điện thoại Nokia 105 cũng hỗ trợ VoLTE đảm bảo liên lạc thông suốt khi sóng 2G tắt. Kèm theo đó là các tính năng giải trí như chơi game, nghe nhạc, nghe đài FM không dây,… và có cả tính năng chặn cuộc gọi tiện lợi.

2.4 Nokia 110 4G

Giá tham khảo: 639.000

Được trang bị kết nối 4G nên người sử dụng vẫn dùng Nokia 110 4G bình thường khi sóng 2G bị tắt. Ngoài việc hỗ trợ chuẩn cuộc gọi VoLTE thì máy cũng cung cấp khả năng truy cập internet nên người sử dụng có thể dùng để tra cứu thông tin khi cần kíp.

Loạt điện thoại Nokia
Nokia 110 4G (Ảnh: HMD Global).

Với pin 1020 mAh được trang bi thì nhà sản xuất cho biết sẽ có thời lượng sử dụng lên tới 12 ngày thoải mái. Ngoài ra, máy cũng được trang bị khả năng nghe nhạc MP3, nghe đài FM, chơi game cơ bản giải trí…

Trên đây là một số gợi ý điện thoại Nokia phím bấm mà người sử dụng có thể cân nhắc lựa chọn để đảm bảo thông suốt liên lạc khi các dòng điện thoại cục gạch cũ dùng sóng 2G không thể dùng để liên lạc từ tháng 15/9/2024 tới đây.

Sản phẩm liên quan

Tin tức về Điện thoại di động

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

OPPO Việt Nam vừa giới thiệu cặp đôi điện thoại OPPO A3 và OPPO A3x vào tháng 8 với ngoại hình gần như y hệt, vậy điều khác biệt giữa hai phiên bản này là gì và nên mua điện thoại nào tốt hơn, cùng Websosanh.vn so sánh và cho mình câu trả lời.