Hiệu năng của Vivo V25 có đủ mạnh để chơi game mượt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chip Dimensity 900, nhiều người hi vọng Vivo V25 5G có được một hiệu năng ấn tượng cho nhu cầu chơi các tựa game mobile mượt mà nhất.

Với khá nhiều người sử dụng, một trong những nhu cầu thiết yếu khi sử dụng smartphone chính là để chơi game với các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile… chính vì thế, khi mua điện thoại mới, cấu hình cao luôn là yêu cầu trước hết, đặc biệt là với một smartphone tầm giá 10 triệu đồng như Vivo V25 5G.

Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì điện thoại Vivo V25 5G có đáp ứng được nhu cầu chơi game mobile của người dùng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá hiệu năng vivo v25
Điện thoại Vivo V25 vừa trình làng.

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của điện thoại Vivo V25 5G

Điện thoại Vivo V25 5G được trang bị chip xử lý MediaTek Dimensity 900, con chip được sản xuất trên tiến trình 6nm và bao gồm 8 nhân (2×2.4 GHz Cortex-A78 & 6×2.0 GHz Cortex-A55). Ngoài ra máy cũng đi kèm GPU Mali-G68 MC4, cùng với đó là hệ điều hành Funtouch 12 trên nền tảng Android 12 đưa tới giao diện thân thiện với người dùng Vivo, cũng như tích hợp nhứng tính năng mới hiện đại.

đánh giá hiệu năng vivo v25
Máy được trang bị chip MeidaTek Dimensity 900.

Tại Việt Nam, Vivo V25 5G được phân phối chính hãng với RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Cùng với tính năng mở rộng RAM, Vivo V25 5G có thể có thêm 8GB RAM ảo từ bộ nhớ trong cho nhu cầu đa nhiệm mượt mà hơn cùng lúc nhiều ứng dụng. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể mớ rộng bộ nhớ bằng cách gắn thêm thẻ nhớ microSD.

2. Điểm benchmark của điện thoại Vivo V25 5G

Với những trang bị ấn tượng về mặt cấu hình thì Vivo V25 5G cũng đạt được điểm benchmark khá ấn tượng, cụ thể:

Trên Geekbench 5: Với công cụ đo hiệu năng CPU này thì điện thoại Vivo V25 5G đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 668 và 2014 điểm. Để so sánh thì Galaxy A73 đạt 775 và 2833 điểm.

Trên Antutu 9: Vivo V25 5G đạt 472.795 điểm, để so sánh thì điện thoại Galaxy A73 ở cùng phân khúc giá bán đạt 521.416 điểm.

Trên 3DMark’s Wild Life máy đạt 2186 điểm, để so sánh thì Xiaomi POCO X4 GT đạt 5800, trong khi Vivo V25 Pro đạt 4600.

đánh giá hiệu năng vivo v25
Điểm benchmark của máy không thực sự ấn tượng nếu so sán với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Như vậy, có thể nói so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán thì điểm hiệu năng của Vivo V25 5G không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên để chơi game thì cấu hình không phải là tất cả, bù lại thì Vivo V25 5G được tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng:

– Màn hình AMOLED 6,44 inch, FullHD+ cùng với tần số làm mới màn hình 90Hz đưa tới sự mượt mà trong mọi thao tác trên màn hình, điều này chắc chắn sẽ giúp ích tích cực với các tựa game đồ họa cao.

– Kết nối 5G giúp tăng tốc độ truy cập mạng, đặc biệt hỗ trợ cho các tựa game đối kháng trực tuyến.

– Pin dung lượng 4500 mAh lớn, cùng với công nghệ sạc nhanh 44W giúp đưa tới thời lượng sử dụng lâu dài, cũng như tốc độ sạc nhanh ấn tượng, đưa tới tiện lợi khi sử dụng máy.

– Thiết kế bo góc mềm, cùng thân máy mỏng nên chơi game lâu vẫn thoải mái tay, và cảm giác chắc chắn.

Với loạt trang bị này thì Vivo V25 5G đã đưa tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại hỗ trợ chơi game ổn.

3. Test game thực tế trên Vivo V25 5G

3.1 Với game Liên Quân Mobile

Với tựa game chiến thuật phổ biến này thì điện thoại Vivo V25 5G có được sự ổn định tốt khi duy trì 60fps trong suốt ván đấu, hỗ trợ tích cực cho việc leo rank của người chơi. Ngoài ra, máy cũng ấm lên chút khi chơi máy, cho thấy khả năng tản nhiệt khá ổn.

3.2 Với game PUBG Mobile

Trong tựa game bắn súng đồ họa cao này thì Vivo V25 5G vẫn giữ được phong độ, tuy nhiên fps sẽ chỉ duy trì trong khoảng 40-45 fps. Với sự ổn định, không rớt fps đột ngột nhiều thì Vivo V25 5G có thể nói là đưa tới sự hài lòng với tựa game PUBG Mobile.

đánh giá hiệu năng vivo v25
Máy cho thấy khả năng chơi game ấn tượng mượt mà.

3.3 Với game Geishin Impact

Tựa game được đánh giá là “thách thức Android” thì với một smartphone tầm trung như Vivo V25 5G cũng không lạ khi fps máy rớt khá mạnh, khi có lúc là 50fps, nhưng lại rớt thẳng xuống 25 fps. Nhìn chung thì máy vẫn chơi được tựa game này nhưng sự mượt mà là không có. Dẫu vậy đây là điều dễ hiểu bởi ngay cả với flagship Android thì Geishin Impact còn là một thử thách.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, điện thoại Vivo V25 5G không thực sự nổi bật về cấu hình hiệu năng so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá bán. Tuy nhiên, với trang bị được tích hợp thì máy vẫn khá thoải mái để chiến các tựa game mobile như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, nên các fan của các tựa game này có thể yên tâm khi lựa chọn Vivo V25 5G cho nhu cầu chơi game của mình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!