Hiệu năng Xiaomi Redmi Note 10 có đủ để chơi game mobile không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan nhất về hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 10 có đủ để cân mọi loại game online hiện nay hay không.

Phân tích cấu hình Xiaomi Redmi Note 10

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.43″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1100 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 678 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.2 GHz & 6 nhân 1.7 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 612
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Bộ nhớ còn lại (khả dụng) khoảng: 113 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Loại pin: Li-Ion
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33 W
  • Sạc kèm theo máy: 33 W
  • Công nghệ pin: Sạc pin nhanh

xiaomi redmi note 10

 

Một vài điểm sáng trong cấu hình Xiaomi Redmi Note 10 trước tiên nằm ở con chip xử lý Snapdragon 769 thu về kết quả 533 điểm đơn nhân, 1435 điểm đa nhân qua phần mềm GeekBench. Đây là một con số khá ấn tượng đối với một chiếc smartphone có giá tầm trung như Xiaomi Redmi Note 10. Điều này gợi mở về hiệu năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 cũng khá đáng gờm cho những đối thủ cạnh tranh.

Độ sáng tối đa của màn hình Xiaomi Redmi Note 10 là 1100 nits nên nhìn vào màn hình trong điều kiện ngoài trời hay trong phòng đều vẫn rất ổn.

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 được trang bị 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB nên sức lưu trữ cũng ở mức tốt hiện nay.

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 có viên pin đạt 5000 mAh kết hợp cùng tính năng sạc nhanh 33W đem lại thời lượng pin dư dả cho người chơi qua nhiều ván đấu.

xiaomi redmi note 10

 

Trải nghiệm chơi game thực tế bằng Xiaomi Redmi Note 10

Để kiểm chứng được hiệu năng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 xuất sắc đến đâu những bài kiểm tra qua thao tác chơi game sẽ cho thấy rõ nhất kết quả.

Trải nghiệm Liên quân Mobile trên Xiaomi Redmi Note 10

Đối với mọi bài test hiệu năng trên điện thoại thì Liên quân Mobile là tựa game không thể bỏ qua. Ở đây chúng ta sẽ bắt đầu ván đầu với những cài đặt như sau: độ phân giải HD siêu cao, chất lượng hình ảnh cao, chi tiết cao, fps cao.

Với những cài đặt như trên người dùng sẽ bước vào ván đầu với sự mượt mà ổn định lúc đầu, trong quá trình chơi sẽ có những lúc gặp phải vấn đề giật lag, đồ họa cũng thuộc phân tầng tốt. Theo thông số đo đạc được thi fps sẽ dao động liên tục trong khoảng từ 56.3 cho tới 58.5 fps.

Tổng kết lại, với tựa game Liên quân Mobile điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 có thể cân được khá tốt đấy.

Trải nghiệm Liên minh huyền thoại trên Xiaomi Redmi note 10

Trong trải nghiệm chơi Liên minh huyền thoại bằng Xiaomi Redmi Note 10 chúng ra sẽ có chất lượng đổ bóng, chất lượng mô hình, độ phân giải đều ở mức cao; chất lượng khung cảnh, hiệu ứng ở ngưỡng trung bình đồng thời bật chế độ 60 fps.

Dường như trải nghiệm chơi Liên minh huyền thoại bằng Xiaomi Redmi Note 10 lại còn mượt hơn so với game Liên quân Mobile. Mức độ fps cũng ổn định hơn, dao động ở ngưỡng cao hơn là từ 57.6 fps cho tới 58.3 fps.

Trải nghiệm Call of Duty Mobile trên Xiaomi Redmi Note 10

Cuối cùng chúng ta sẽ cùng thử chơi Call of Duty Mobile qua giao diện của Xiaomi Redmi Note 10. Mọi chế độ cài đặt đều ở mức cao, tối đa. Tuy fps trong game Call of Duty Mobile chỉ ở 45-50 fps nhưng đáng ngạc nhiên là mọi chuyển động trong game vẫn rất ấn tượng. Nhất là khi bạn thay đổi cài đặt, lựa chọn hình ảnh ở mức trung bình thì thực sự không còn gì để chê ở đây.

Xiaomi Redmi Note 10 giá bao nhiêu? Có nên sắm để chơi game không?

Như đã đề cập từ đầu bài viết, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 nằm ở phân khúc smartphone tầm trung nên nó có thể phù hợp với tài chính của rất nhiều người dùng. Hiện nay, giá bán tham khảo cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 là 5.490.000 VNĐ. 

xiaomi redmi note 10

 

Còn câu hỏi đã đặt ra ngay từ đầu: có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 để chơi game không. Tất nhiên, với mức giá rẻ như vậy bạn sẽ không thể đòi hỏi quá nhiều ở hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 10 nhưng dẫu sao nó vẫn là một chiếc máy khá tốt để chơi game. 

Tóm lại, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại đối với những chiếc smartphone 5-6 triệu mà có hỗ trợ chơi game nặng như Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại hay Call of Duty Mobile.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.