Hình chụp từ điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có đẹp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có điểm nhấn ở camera chính 108MP. Liệu thực chất thông số lớn có làm nên chuyện hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Thông số camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có tới 4 camera sau và 1 camera trước với thông số lần lượt như sau:

  • Camera chính sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL HM2 có độ phân giải lên đến 108 MP, khẩu độ f/1.9
  • Camera góc rộng 118 độ, độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera đo độ sâu độ phân giải 2 MP
  • Camera selfie độ phân giải 16MP

2. Chất lượng chụp hình từ camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro

Thực hiện chụp ảnh trong cả điều kiện tràn ngập ánh sáng tự nhiên và trong môi trường thiếu sáng như trong nhà, trời đêm để thấy rõ hiệu quả của cụm camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro.

2.1. Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng

Khi ánh sáng môi trường đủ tốt, camera chính điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro hoạt động tương đối ổn. Nó cho ra những tấm hình có độ phân giải trung bình khoảng 12MP với nhiều chi tiết rõ ràng, màu sắc tươi tắn tuy nhiên nếu soi kỹ vẫn thấy nhiễu hạt li ti trong tấm ảnh. Tuy nhiên độ phân giải 12MP có phải quá “nhỏ con” so với con số 108MP từ camera chính mà hãng đã cung cấp?

điện thoại xiaomi redmi note 10 pro

 

Khi chụp bằng camera chính độ phân giải 108MP của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro thì còn một vấn đề gặp phải là tại một số điểm ảnh màu sắc thường bị làm quá hoặc một vài chi tiết bị out nét bất thường.

Bởi vậy, khá nhiều người cảm thấy camera chính 108MP của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro cũng chỉ là lý thuyết, thực tế thì không vĩ đại như vậy.

Chuyển sang những tấm hình thu được từ camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro. Vẫn thấy được khả năng tái tạo màu sắc của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro là vừa mắt, độ nhiễu thấp và hiện tượng cong góc có những không đáng kể. 

Ở camera macro, những khung hình chụp cận cảnh có thể tự động lấy nét để thu được chủ thể đúng như mong đợi của người dùng. Dù nhiễu ảnh vẫn còn nhiều, độ tương phản chưa xuất sắc nhưng nhìn tổng thể nó cũng không kém với ảnh chụp từ camera của những dòng smartphone khác trong cùng phân khúc.

điện thoại xiaomi redmi note 10 pro

 

Camera trước điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có độ phân giải 16MP về căn bản cũng phần nào giúp nước da mịn màng hơn, hồng hào hơn nhưng dẫu sao nó vẫn không cho thấy được nét xuất thần như camera Samsung hay Oppo.

2.2. Trong điều kiện thiếu sáng

Chụp ảnh bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro trong điều kiện ánh sáng yếu lộ rõ những khuyết điểm của camera. Phần vì máy ảnh điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro không được hỗ trợ tính năng chống rung quang học nên những tấm ảnh được thực hiện trong điều kiện ánh sáng yếu hoàn toàn fail.

Camera chính vốn được giới thiệu có độ phân giải 108MP nhưng trong tình huống này lại không phát huy được chút tiềm năng nào. Thay vào đó, độ nhiễu ảnh phải nói là trầm trọng. Bật thêm chế độ chụp ảnh đêm chuyên nghiệp thì chất lượng hình ảnh cũng có được cải thiện nhưng không phải một sự thay đổi vượt cấp khiến chúng ta phải trầm trồ. Nó chỉ giúp tinh chỉnh độ nét của các chi tiết lên chút ít, màu sắc cũng được tái tạo với vùng sáng và tối ổn định hơn.

điện thoại xiaomi redmi note 10 pro

 

Cuối cùng, thực hiện một tấm ở chế độ phơi sáng dài chuyên dụng, quan sát tổng thể thì thấy ảnh có đẹp hơn, màu sắc tươi hơn nhưng khi phóng to từng chi tiết thì độ vỡ ảnh khá kinh khủng.

Tổng kết 

Thông qua trải nghiệm thực tế chụp ảnh cùng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro có thể rút ra một vài kết luận nhỏ sau đây:

  • Con số 108MP của camera chính thực chất không có tác dụng nhiều, nó chỉ tạo được chấn động nhờ con số khủng chứ công năng thì chưa ra đâu vào đâu
  • Các camera góc siêu rộng, camera macro của điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro hoạt động vừa đủ, không có gì quá nổi trội
  • Camera cảm biến độ sâu gần như không phát huy được tác dụng của nó
  • Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng bằng điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro chưa tốt, còn nhiều noise

Nếu phải bỏ ra 7.490.000 VNĐ để thu về một cụm camera như điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 Pro thì có vẻ như chưa được thuyết phục cho lắm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Review camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus 5G

Liệu rằng với camera lên tới 108MP thì Redmi Note 11 Pro Plus có đưa tới khả năng chụp hình tốt không. Bài viết review camera Xiaomi Redmi Note 11 Pro Plus dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ chất lượng chụp hình, quay video của điện thoại tầm trung Xiaomi này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!