6 lời khuyên làm đẹp mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên làm theo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong rất rất nhiều những thứ được gọi với cái tên là "bí quyết làm đẹp", chưa hẳn nó đã mang lại cho bạn sắc đẹp mà mọi người yêu thích. Tuy nhiên, nếu làm theo 6 lời khuyên sau đây, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận vì nghe theo.

Làm đẹp chưa bao giờ không phải là niềm đam mê của phụ nữ. Từ xưa đến nay, phụ nữ đẹp luôn được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, đẹp ở đây không phải chỉ là cái vẻ bên ngoài, mà còn là vẻ đẹp toát ra từ sự tự tin của người con gái. Trong rất rất nhiều những thứ được gọi với cái tên là “bí quyết làm đẹp”, chưa hẳn nó đã mang lại cho bạn sắc đẹp mà mọi người yêu thích. Tuy nhiên, nếu làm theo 6 lời khuyên sau đây, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận trong công cuộc làm đẹp của mình.

Đặt nặng sự quan trọng của các sản phẩm dưỡng da hơn là các mỹ phẩm trang điểm

Để có một làn da đẹp, bạn cần phải có một làn da khỏe. Vẫn biết rằng hiện nay có hàng tá những sản phẩm giúp che khuyết điểm của mắt, của môi, của da, thậm chí là những vết thâm, vết mụn cũng đều “sạch bong” trước sự biến hóa khôn lường của mỹ phẩm trang điểm. Tuy nhiên, những sự kỳ diệu ấy chỉ xẩy ra khi bạn trang điểm, còn nếu để mặt mộc? Liệu bạn có dám? Không những thế thường xuyên sử dụng các mỹ phẩm che khuyết điểm sẽ càng làm cho tình trạng da của bạn xấu hơn.

Hãy chăm sóc làn da của mình thật khỏe mạnh, sau đó mới nghĩ đến chuyện trang điểm bạn nhé. Có thể bạn không biết nhưng “bí mật làm đẹp” hữu ích nhất mà mỗi phụ nữ Pháp truyền lại cho con gái của mình chính là các bí quyết chăm sóc da. Ngay từ khi còn rất trẻ, phụ nữ Pháp đã học cách rửa mặt, dùng nước cân bằng da. Địa điểm mua sắm yêu thích của họ không phải là tiệm mỹ phẩm, mà lại là hiệu thuốc, nơi những dược sĩ uy tín sẽ giúp họ lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da thích hợp nhất. Hãy dành 70% ngân sách mua mỹ phẩm của mình để mua đồ dưỡng da, chỉ dùng 30% còn lại để mua đồ trang điểm. Bạn sẽ thấy diện mạo của mình được thay đổi hoàn toàn.

Bắt buộc phải tẩy trang trước khi đi ngủ

Nhiều bạn gái cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng nên chỉ vội vàng rửa mặt rồi leo lên giường đi ngủ. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho làn một chút nào. Việc để mỹ phẩm bám lên mặt trong suốt cả một đêm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào làn da và làm tổn thương khuôn mặt của bạn.

Việc trang điểm ban ngày cũng đã không tốt cho da rồi, nếu bạn cứ để thế mà đi ngủ thì tác hại mà mỹ phẩm mang lại còn gấp 5, gấp 10. Những người lười tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ còn nhanh bị lão hóa da hơn, vì cặn mỹ phẩm thừa trên mặt sẽ phá hủy collagen trên da rất nhanh. Bởi vậy, đừng bao giờ quên tẩy trang khi mà ban ngày mình sử dụng kem chống nắng hoặc trang điểm bạn nhé!

Luôn nhớ thoa kem chống nắng, dù là mùa đông

Kem chống nắng không hẳn là chống nắng và khi không có nắng thì bạn không cần sử dụng kem. Thực tế, kem chống nắng là để ngăn chặn tia UV. Nếu không dùng kem chống nắng, nguy cơ đầu tiên mà bạn gặp phải là ung thư da, sau đó sẽ là lão hóa da.

Các chuyên gia đã khuyên bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên cho các vùng da không được che chắn bằng quần áo. Và đừng nghĩ rằng những ngày mùa thu đông đang tới gần thì có nghĩa là bạn không phải dùng kem chống nắng, dù trời có âm u thì tia tử ngoại vẫn hoạt động mạnh mẽ như vậy thôi. Kể cả khi bạn đã đeo khẩu trang và mặc áo chống nắng, vẫn nên thoa kem chống nắng với chỉ số tối thiểu là SPF15, vì tia tử ngoại vẫn có thể xuyên qua các lớp vải này.

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh và cá

Nếu muốn có một làn da đẹp, ngoài việc chăm sóc từ bên ngoài, quan trọng hơn bạn phải chăm sóc từ bên trong. Muốn cơ thể khỏe mạnh, da dẻ mướt mịn, tóc nhanh dài, móng tay chắc khỏe, thì bạn chẳng cần phải đi tìm kiếm mấy loại viên uống thực phẩm chức năng đắt tiền làm gì cả.

Bạn có biết rằng thần dược tốt nhất vẫn luôn nằm ngay trong tủ lạnh nhà bạn. Hoa quả tươi và rau xanh luôn chứa hàm lượng rất cao các loại chất chống oxy hóa, giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào. Trong khi đó, các món ăn từ cá luôn cung cấp một hàm lượng lớn các acid béo omega-3, làm giảm các viêm nhiễm trong cơ thể, chống lại bệnh tật, hỗ trợ làm giảm mỡ thừa và làm da tươi trẻ hơn. Không những thế, ăn trái cây và các loại cá cũng sẽ giúp tăng tuổi thọ của bạn. Chắc hẳn bạn cũng không lạ gì với bí quyết sống lâu của người Nhật đúng không nào.

Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm

Nếu bạn muốn có một làn da đẹp thì dưỡng ẩm chính là chìa khóa. Bạn nên có sẵn các loại kem dưỡng ẩm: cho mặt, cho mắt, cho tay, cho cơ thể. Bạn cũng nên phân biệt các loại kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày.

Tất nhiên, việc chọn kem dưỡng ẩm rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn, bạn cần phải biết cách dùng kem dưỡng ẩm. Hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm, khi da bạn vẫn còn ướt và lỗ chân lông vẫn còn mở rộng. Lúc này, da bạn sẽ có thể giữ được độ ẩm nhiều hơn, tăng hiệu quả tối đa khi dưỡng da. Việc này nên áp dụng cả với da mặt và da toàn thân. Nếu bạn là người bận rộn, hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm nhanh thấm, hoặc tự làm những viên sáp dưỡng ẩm dùng trong khi tắm.

Trân trọng những nét đẹp của riêng mình

Tất nhiên không phải ai cũng có một làn da hoàn hảo hoặc một sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Bạn không nên nghĩ rằng những khuyết điểm của mình là đáng xấu hổ mà hãy tự tin. Chỉ khi bạn tự tin, bạn mới có thể đẹp nhất được.

Những vết tàn nhang hay cái mũi to cũng có thể trở thành dấu ấn khiến bạn trở nên nổi bật, đáng nhớ hơn, khác biệt hơn. Bạn đừng cố gắng trang điểm để trông giống những diễn viên, người mẫu trên TV, cũng đừng tập trung che dấu tất cả những gì mà bạn cho là khuyết điểm. Hãy trân trọng những khuyết điểm của mình, bởi nó có thể là điều mà người khác đang thèm muốn hoặc những người khác cũng còn có nhiều nhược điểm, hơn cả bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!