Học sinh bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ 10/4/2015 bắt buộc đội mũ bảo hiểm với tất cả học sinh trên địa bàn Hà Nội khi ngồi trên xe điện

Websosanh.vn – Đội mũ bảo hiểm từ lâu đã là bắt buộc với những người đi xe máy, xe mô tô…với mục đích đem lại sự an toàn nhất cho người điều khiển và người ngồi sau xe máy.

Xem thêm Những vi phạm thường gặp khi đi xe đạp điện

Tuy rằng Luật giao thông đường bộ đã quy định về việc bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm đối với những người điều khiển, và người ngồi sau xe đạp điện.

Cụ thể, Tại Khoản 2, Điều 31, Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển, người ngồi trên xe đạp máy phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách.

Trong đó, theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP (Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Chính phủ có hiệu lực từ ngày 1/1/2014), xe đạp máy là xe thô sơ hai bánh có lắp động cơ, vận tốc thiết kế lớn nhất không lớn hơn 25 km/h và khi tắt máy thì đạp xe đi được (kể cả xe đạp điện).

Như vậy, theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, cùng với người điều khiển xe, người ngồi trên xe đạp điện cũng phải đội mũ bảo hiểm có cài quai đúng quy cách. Nếu vi phạm, người điều khiển, người ngồi trên xe đạp điện sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Tuy nhiên, tình trạng đi xe đạp điện, xe máy điện…mà không đội mũ bảo hiểm rất phổ biến, đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn học sinh – những người đáng lẽ phải có ý thức tuân thủ luật giao thông lại là những đối tượng thường xuyên vi phạm.

Mới đây, trong cuộc họp tháng 3/2015, Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội (Sở GD&ĐT Hà Nội) đã đưa ra quy định sẽ phạt những học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện…

Tới đây Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kết hợp với Sở giao thông Hà Nội, cảnh sát giao thông để phát hiện và xử lý nghiêm khắc những em học sinh vi phạm luật giao thông, và việc không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe điện

Tới đây Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ kết hợp với Sở giao thông Hà Nội, cảnh sát giao thông để phát hiện và xử lý nghiêm khắc những em học sinh vi phạm luật giao thông, và việc không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe điện

Theo đó, từ ngày 10/4, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm tra lưu động các trường học tại Hà Nội, nếu phát hiện học sinh nào vi phạm, hiệu trưởng trường đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở.

Cùng với đó, từ 10/4, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp Cảnh sát giao thông Hà Nội theo dõi, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm và sẽ duy trì lâu dài cho đến khi không còn học sinh vi phạm.

Mặc dù là phương tiện giao thông có công suất không lớn, nhưng cũng đủ để đạt tốc độ lên đến mức 25 km/h, thậm chí có những loại xe điện có tốc độ lên đến 80 km/h, thậm chí là trên 100 km/h (mức tương đương với xe máy), chính vì thế, khi lưu thông trên đường phố, những chiếc xe điện là “nỗi khiếp sợ” của những người đi đường, vì tốc độ di chuyển khá cao, không tuân thủ luật giao thống, không đội mũ bảo hiểm…và không ít người đã tử vong liên quan đến điều khiển xe điện.

Chính vì thế, việc bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm với tất cả các học sinh sí xe điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội là một chủ trương khá đúng đắn, và chắc chắn sẽ giảm thiểu những tai nạn, những thương vong do việc đi xe đạp điện mang lại

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?

Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?

Lên cấp 3, học sinh sẽ phải đi lại nhiều để học thêm, ôn tập rồi di chuyển hàng ngày trong quãng đường xa nhà khoảng 8 - 12km. Với các nữ học sinh cấp 3 có lẽ phân vân nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc là vấn đề muôn thuở. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau:

Tin tức về Đánh giá xe

Cách sạc xe đạp điện chuẩn nhanh đầy mà lại không gây hại cho pin

Cách sạc xe đạp điện chuẩn nhanh đầy mà lại không gây hại cho pin

Xe đạp điện là phương tiện được nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến vì tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên như lẽ thường không phải ai cũng biết cách sạc điện đúng cho xe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sạc xe đạp điện chuẩn, đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi cho xe.
So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

So sánh Honda Air Blade 125 2023 và Air Blade 125 2022

Về mặt thiết kế không có nhiều khác biệt khi so sánh Air Blade 2023 và Air Blade 2022, tuy nhiên động cơ lại có sự thay đổi lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn những điểm đổi mới trên Honda Air Blade 2023 so với phiên bản tiền nhiệm.
Chia sẻ kinh nghiệm để biết xe đạp điện đã sạc đầy bình

Chia sẻ kinh nghiệm để biết xe đạp điện đã sạc đầy bình

Xe đạp điện với nhiều ưu điểm hiện đang là phương tiện được sử dụng phổ biến ở cả thành thị và nông thôn. Trong quá trình sử dụng, một số vấn đề mà nhiều người gặp phải như làm sao để biết xe đạp điện đã sạc đầy, sạc sao cho chuẩn,... Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp chính xác những vấn đề này.
Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.