Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lên cấp 3, học sinh sẽ phải đi lại nhiều để học thêm, ôn tập rồi di chuyển hàng ngày trong quãng đường xa nhà khoảng 8 - 12km. Với các nữ học sinh cấp 3 có lẽ phân vân nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc là vấn đề muôn thuở. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết sau:

Người ta nói: “con gái là người tình kiếp trước của người cha” nên kiếp này sinh ra để người cha phải yêu thương tiếp một cách không điều kiện. Cũng có lẽ vì thế mà khi con gái trúng tuyển một trường cấp 3 là trường điểm của xã, huyện thì đều được ưu ái tạo điều kiện hơn một chút. Nếu là con trai thì cha sẽ bảo: “cho mày đi xe đạp không thì đi xe bus cho nó khỏe khoắn, năng động, không đàn đúm” nhưng với con gái cưng thì sẽ nói: “để bố mua cho mày cái xe đạp điện hay cái xe máy không bằng lái đi cho sướng, học xong là về nấu cơm, dọn nhà không la cà phè phỡn”.

Thực ra, mỗi người, mỗi gia đình đều sẽ có một lý do bất kể là con trai hay con gái, mua xe đạp hay xe máy, xe điện – đây cũng chỉ là một phương tiện đi lại để giúp con đỡ vất vả trong quá trình học hành mệt nhọc cấp 3. Nếu như gia đình bạn có một cô con gái và cũng như trong hoàn cảnh trên, đang phân vân không biết nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho con thì bài viết này có thể hữu ích giúp bạn dễ dàng đưa ra được quyết định chính xác hơn.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe đạp điện với nữ học sinh cấp 3

Nếu chọn xe đạp điện cho nữ học sinh cấp 3 thì bạn cần chú ý tới các tiêu chí chính như: thiết kế phù hợp với vóc dáng, chiều cao của con (chống chân được càng tốt), màu sắc phải phù hợp với sở thích của con (quan trọng là phải đẹp và phù hợp phong cách), tiếp theo là trọng lượng phải nhẹ để phù hợp dắt bộ, bê xe nếu như trong trường hợp không may bị hư hỏng, hết điện, hết pin, tắc đường…

Đối với lựa chọn là một chiếc xe đạp điện cho con thì sẽ có những ưu nhược điểm như sau:

1. Ưu điểm của xe đạp điện cho học sinh cấp 3

Chi phí đầu tư ban đầu thấp: Theo tham khảo từ Websosanh.vn thì nếu mua xe đạp điện mới bây giờ giá rẻ nhất là 4 triệu vnđ nếu mua trực tuyến, hàng tàu, tự lắp ráp còn nếu mua trực tiếp tại các cửa hàng xe điện trên địa bàn gần nơi bạn sinh sống thì giá rẻ nhất là 6 – 6,5 triệu vnđ/chiếc tùy nơi bán. Với các loại xe nhiều ưu điểm nổi bật hơn thì sẽ có mức giá thành đắt hơn. Mức giá dao động trung bình khoảng từ 8 – 17 triệu vnđ/chiếc. Tuy nhiên với mức giá này thì so với giá xe máy 50cc bạn cũng tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư ban đầu để làm việc khác.

Chi phí nhiên liệu rẻ: Đa phần xe đạp điện bây giờ sẽ chạy bằng pin sạc điện. Khi sạc đầy 1 lần sẽ đi được từ 70 – 100km/lần sạc với chi phí tiền điện chỉ khoảng 1-3 số điện tương đương trung bình khoảng 5.000 vnđ/lần sạc. So với đổ xăng hàng ngày để đi lại thì chi phí nhiên liệu như vậy rất rẻ.

Đa dạng mẫu mã, thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhiều đối tượng: Mẫu mã thiết kế thì khỏi nói vì xe gì giờ cũng nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng cả. Thứ quan tâm nhất là con có chống chân xuống đất được không và trọng lượng xe đạp điện bao nhiêu kg. Thông thường một chiếc xe đạp điện sẽ nặng từ 30 – 40kg. Với các loại xe đạp điện gấp thì trọng lượng có thể nhẹ hơn chỉ khoảng 15 – 25kg tùy loại. Còn việc chống chân được hay không phụ huynh cần đưa con tới xem mẫu và ngồi thử trực tiếp.

Thân thiện môi trường không phải ngửi mùi xăng độc hại: Xe điện thân thiện môi trường nên nhiều dòng xe điện hiện nay như xe máy điện cũng rất được ưa chuộng. Ngoài việc không phải đổ xăng nên không phải hít mùi xăng độc hại mỗi ngày thì việc đi xe đạp điện cũng không khiến bạn phải mang thêm vết thẹo ở chân nào do bỏng bô xe máy. Cái này rất quan trọng với nữ học sinh.

Ưu nhược điểm của xe đạp điện cho học sinh cấp 3
Ưu nhược điểm của xe đạp điện cho học sinh cấp 3

2. Nhược điểm của xe đạp điện

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng xe đạp điện cũng rất nhiều nhược điểm như:

– Không đi được quãng đường xa vì các trạm sạc điện chưa sẵn.

– Nếu gặp mưa hoặc đường lụt thì xác định là dắt bộ mệt

– Thời gian sạc đầy điện lâu. Trung bình xe mới là 4-6h đầy, xe đi được 1-2 năm từ 6 – 10 tiếng mới đầy, xe càng tã, sạc càng lâu, để giảm tình trạng này thì chỉ có cách thay pin sạc mới và sẽ tốn một khoản tương đương bảo dưỡng xe máy định kì tầm 2 – 2,5 triệu vnđ.

– Nếu không may bị thủng xăm sau hay thay lốp sau thì các thợ rất ngại làm.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe Cub 50cc với nữ học sinh cấp 3

Với xe Cub 50cc thì sao?

1. Ưu điểm của xe Cub 50cc

Không cần bằng lái: Xe Cub tuy là xe máy không phải xe đạp điện nhưng với thiết kế 50cc người dùng đặc biệt là các nữ học sinh cấp 3 sẽ không cần phải thi bằng lái. Để an toàn các em chỉ cần đội thêm mũ bảo hiểm chắc chắn là ổn.

Thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, dễ đi, động cơ khỏe: Nếu xe đạp điện chỉ đi được 1 mình hoặc chở thêm một người phía sau thì với tải trọng được tới 180kg của xe Cub bạn có thể kẹp 3, 4 đều được nhưng đừng kẹp vì gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho chính bản thân mình. Tải trọng lớn nên động cơ cũng khỏe giúp bạn di chuyển được nhanh hơn.

Tiết kiệm nhiên liệu: Tuy chạy xăng nhưng so với các loại xe máy tay côn hay xe máy phân khối lớn hơn 50cc thì các loại xe Cub này rất tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể tùy loại mà xăng tiêu thụ sẽ dao động trong khoảng từ 1 – 2,5 lít /100km.

Dễ thay linh phụ kiện khi hỏng: Do loại xe máy 50cc này đã được thuần Việt tới 80% nên việc thay linh phụ kiện là rất dễ dàng khi gặp các vấn đề hỏng hóc.

Thân thiện môi trường: Tuy chạy xăng nhưng các xe máy 50cc sử dụng động cơ 4 thì không chổi than nên cũng ít gây ảnh hưởng tới môi trường, tuy vậy độ thân thiện của xe đạp điện vẫn hơn.

Yên tâm chạy mưa, lụt: do không dùng điện nên dù trời mưa cũng không sợ pin bị dính nước, lụt thấp xe vẫn phi được. Còn lụt sâu thì xe máy bình thường còn chết máy huống gì xe Cub 50cc nên chúng ta không bàn tới.

Dễ nạp nhiên liệu: Hiện nay các cây xăng mọc lên như nấm nên đi xe Cub 50cc rất dễ nạp nhiên liệu không phải chờ đợi nửa ngày chỉ để sạc đầy pin rồi đi được vài 3 lần lại hết điện.

Ưu nhược điểm của xe Cub 50cc với nữ học sinh cấp 3
Ưu nhược điểm của xe Cub 50cc với nữ học sinh cấp 3

2. Nhược điểm của xe Cub 50cc

– Chi phí đầu tư ban đầu lớn. Giá xe Cub 50cc mới hiện nay dao động trong khoảng từ 15 – 17 triệu vnđ/ chiếc, các loại xe Cub cũ thì tùy độ zin của máy và tình trạng của xe cũng sẽ có mức giá dao động từ 7 – 12 triệu vnđ. Nhìn chung giá xe Cub đắt hơn so với đầu tư xe đạp điện cho học sinh cấp 3.

– Xe thiết kế thấp nên với các nữ học sinh dậy thì thành công có chiều cao tốt sẽ không thích đi vì thấy vướng, mỏi, không thoải mái…

– Do tiết kiệm xăng nên dòng xe này đi lại khá chậm nên nhiều em học sinh “chạy đua về mặt thời gian” không cảm thấy thích như đi xe máy của bố mẹ.

– Nếu không bảo dưỡng định kỳ thường xuyên xe dễ xuống cấp.

Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?

Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?
Nên mua xe đạp điện hay xe Cub 50cc cho nữ học sinh cấp 3?

Nhìn chung thì loại xe nào cũng có ưu nhược điểm của riêng nó. Qua những phân tích cực chi tiết trên của Websosanh.vn thì hẳn các bậc phụ huynh đã dễ dàng đưa ra được quyết định chính xác cho con em mình. Nếu chưa thì:

  • Bạn nên mua xe đạp điện khi tài chính kinh tế còn khó khăn, dùng tạm 2-3 năm học cấp 3 rồi mua xe máy mới cho chúng.
  • Bạn nên mua xe Cub 50cc cho con để chúng di chuyển dễ dàng và tiện lợi trong những quãng đường dài, thường xuyên và liên tục không lo thời tiết.

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!