Honda MSX 125 dòng xe tay côn cho người có chiều cao khiêm tốn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với kiểu dáng đặc trưng của một dòng Nakedbike Honda MSX 125 đang tạo cơn sốt trong thị trường tay côn Việt Nam

Websosanh – Là một dòng xe mô tô không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam Honda MSX 125 luôn tạo cơn sốt trong thị trường xe tay côn và gây áp lực cạnh tranh không nhỏ với Exciter của Yamaha vốn được coi là gần như thống trị thị trường xe tay côn.

Với thiết kế nhỏ nhắn, những không kém phần mạnh mẽ, Honda MSX 125 được cho là nhằm vào phân khúc những người ưa thích dòng tay côn, nhưng không đủ cao để “cưỡi” những dòng xe cao lớn như Exciter, hay GP,…hoặc một số dòng mô tô hầm hố

Thiết kế cực chất của Honda MSX 125

Thiết kế cực chất của Honda MSX 125

Đánh giá về kiểu dáng

Được thiết kế với một kích thước nhỏ nhắn, với tổng khối lượng chỉ 101,7 kg, nhưng kiểu dáng của Honda MSX 125 lại hết sức mạnh mẽ và độc đáo. Chiều cao yên 765 mm của Honda MSX 125 thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng xe, nhưng với những người có chiều cao trên 1m70 thì việc điều khiển ra khá gò bó vì kích thước xe hơi nhỏ xo với người điều khiển. Vì thế, chiếc Honda MSX 125 được cho là chiếc mô tô “hạt tiêu”, giúp các chàng trai cá tính mạnh mẽ, nhưng chiều cao khiêm tốn khẳng định mình. Xe cũng tỏ ra khá phù hợp với phái nữ, những người có cá tính mạnh mẽ.

Với thiết kế của một chiếc nakedbike cực chất, mặc dù có kích cỡ không hầm hố, nhưng cũng làm giảm độ chất của xe. Phiên bản 2015 được trang bị thêm màu sắc với 4 loại màu của áo giáp, giúp các tay chơi có thể lựa chọn màu sắc tùy theo sở thích của bản thân.

Bình xăng nổi gồ phía trước, cũng là điểm tựa khá hoàn hảo cho người điều khiển, độ rộng yên vừa phải vừa tạo sự thoải mái cho người lái xe, vừa tiết kiện không gian, giúp người lái có thêm chiều cao để có thể chống chân dễ dàng.

Được trang bị hệ thống đền chiếu sáng Projector với khả năng chiếu sáng tuyệt với, mang lại khả năng chiếu sáng mạnh mẽ vượt trội và vẻ ngoài hiện đại, ấn tượng cho chiếc xe.

Đèn hậu với những bóng đèn LED nhỏ thu hút sự chú ý khi quan sát từ phía sau, vừa mang lại kích thước nhỏ gọn cho cụm đèn hậu, độc đáo & phù hợp với thiết kết tổng thể của chiếc xe, vừa đảm bảo độ sáng cần thiết.

Nói chung, nhìn về tổng thể thiết kế của Honda MSX 125 khá hoàn hảo, và có thể đạt 8/10 điểm.

Đánh giá về vận hành

Honda MSX 125 được trang bị khối động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, 4 kỳ, 2 van, cho công suất 9,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,9 Nm, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI danh tiếng của Honda, tuy chiếc xe có thông số nhỏ hơn các xe trong dòng 125 phân khối nhưng được trang bị côn tay nên cho khả năng vận hành ổn định, tăng tốc tốt, dễ điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe được thiết kế với 4 số điều chỉnh vận hành, do đó, không quá phức tạp cho người đi xe. Tuy nhiên, với những người cần tìm cảm giác mạnh thì chiếc xe chưa có thể đáp ứng được nhu cầu, vì với công suất tối đa 7,2kW thì khả năng bức tốc của xe còn khá yếu. Và không khá khẩm hơn một số dòng xe ga cùng dung tích xi lanh khác.

MSX sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, lần đầu tiên được trang bị trên xe 125cc, phuộc sau được trang bị giảm xóc dạng monoshock cùng vành đúc 12 inch, giúp giảm trọng lượng xe và mang lại cảm giác êm ái hơn khi vận hành, góp phần tạo nên nét độc đáo và cá tính cho chiếc xe. Lốp xe với kích thướng lớn cho khả năng bám đường cực tốt

Xe cũng được áp dụng hệ thống phanh đĩa giảm chấn thủy lực cho lực phanh tốt, hiệu quả giúp cho việc đi xe an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Về mặt tổng thể, Honda MSX 125 tỏ ra khá thích hợp với điều kiện đường xá tại Việt Nam, đặc biệt là cho việc lưu thông tại các thành phố. Tuy nhiên, nếu lướt trên đường cao tốc, thì Honda MSX 125 không được cho là mượt vì tốc độ bị hạn chế với khả năng bức tốc còn khá non.

Đánh giá về giá cả

Mặc dù là dòng xe tay côn mới, với kiểu dáng cực chất, nhưng nhìn chung giá của Honda MSX 125 không bị đẩy giá quá nhiều trên thị trường. Nguyên nhân một phần là đối tượng của dòng xe này không quá phổ biến, khiến lượng tiêu thụ cũng không được nhiều, không tạo ra độ hot như một số dòng xe khác mới xuất hiện. Vì thế, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua một chiếc xe ngay tại thời điểm hiện tại mà không sợ bị đẩy giá

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!