Honda Vision hay Yamaha Janus? Đâu mới là mẫu xe tay ga cho nữ đáng mua nhất 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nói đến dòng xe tay ga cho nữ ở phân khúc phổ thông thì Honda Vision và Yamaha Janus luôn là những mẫu xe được người dùng mang ra so sánh. Trong hai mẫu xe tay ga nữ quốc dân này, đâu là chiếc xe phù hợp với bạn hơn? CÙng tìm hiểu ngay sau đây.

Janus và Vision đều là hai chiếc xe đến từ hai hãng sản xuất lớn của Nhật Bản là Yamaha và Honda. Cả hai dòng xe hiện đều đang được lắp ráp tại nhà máy đặt tại Việt Nam và được bán chính hãng trên thị trường.  

Giá bán xe tay ga cho nữ Honda Vision 2022 và Yamaha Janus 2022

Hiện tại thế hệ mới nhất 2022 của Honda Vision đang có 4 phiên bản cho người dùng lựa chọn gồm:

– Phiên bản Honda Vision 2022 Cá tính: 34.790.000VNĐ

– Phiên bản Honda Vision 2022 Đặc biệt: 33.290.000VNĐ

– Phiên bản Honda Vision 2022 Cao cấp: 31.990.000 VNĐ

– Phiên bản Honda Vision 2022 Tiêu chuẩn: 30.900.000 VNĐ

Dòng xe Yamaha Janus 2022 hiện tại đang bán trên thị trường với 3 phiên bản gồm:

– Phiên bản Yamaha Janus 2022 Tiêu chuẩn: 28.000.000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Janus 2022 Đặc biệt: 31.400.000 VNĐ

– Phiên bản Yamaha Janus 2022 Giới hạn: 31.900.000 VNĐ

Honda Vision hay Yamaha Janus

 

So sánh chi tiết Honda Vision 2022 và Yamaha Janus 2022

Thông số kỹ thuật của Honda Vision và Yamaha Janus 

Honda Vision hay Yamaha Janus

1.  Thiết kế

Yamaha Janus 2022 và Honda Vision 2022 đều hướng tới thiết kế nhỏ gọn phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt Nam. Tuy nhiên ta có thể thấy mỗi dòng xe lại sở hữu những nét đẹp rất riêng.

Chiếc Yamaha Janus có thiết kế thời thượng, lấy cảm hứng từ phong cách của mẫu xe tay ga Châu Âu. Còn Honda Vision lại sở hữu kiểu dáng trẻ trung, hiện đại với thiết kế hơi thon về phía sau.

2. Trang bị tiện ích

Về trang bị tiện ích trên xe, cả hai dòng sản phẩm đều có đầy đủ các tiện nghi và trang bị an toàn giúp người dùng thuận tiện và thoải mái khi sử dụng xe.

Trang bị đèn pha trên cả hai dòng xe là bóng đèn halogen, Janus có thêm một dải đèn LED định vị ở phía trước tạo nên điểm nhấn ấn tượng hơn so với Vision. 

Hai chiếc tay ga cho nữ 2022 này đều được trang bị đồng hồ hiển thị thông số kết hợp analog và LCD với giao diện khá trực quan.

Honda Vision hay Yamaha Janus

 

Janus và Vision đều có không gian cốp chứa đồ tương đối lớn với khoảng 18 lít, tuy nhiên trên chiếc Vision còn có thêm cổng sạc USB cùng với hai hốc chứa đồ phía trước.

Về hệ thống an toàn, các trang bị trên Yamaha Janus 2022 và Honda Vision 2022 là tương đương nhau khi cùng có phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn thì ở các phiên bản còn lại của hai dòng xe đều có trang bị chìa khóa thông minh smartkey. 

Honda Vision hay Yamaha Janus

 

3. Khả năng vận hành

Đại diện xe tay ga nữ phổ thông của Yamaha được trang bị khối động cơ Blue Core, dung tích 125cc, 4 kỳ, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí giúp xe vận hành bền bỉ, linh hoạt và đặc biệt là tăng tốc ấn tượng.

Trong khi đó chiếc xe Honda Vision 2022 có hệ thống động cơ eSP dung tích 110CC, công nghệ làm mát bằng không khí. Khả năng vận hành trên Honda Vision có phần yếu hơn một chút so với Janus bởi sở hữu dung tích xy lanh nhỏ hơn. 

4. Mức tiêu hao nhiên liệu

Cả hai dòng xe đều có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp nếu so sánh với cac mẫu xe tay ga khác trên thị trường. Theo nhà sản xuất, Yamaha Janus tiêu tốn khoảng 1,87 l/100km. Trong khi đó xe Vision nhờ có hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI tiên tiến nên mức độ tiêu hao nhiên liệu của nó chỉ khoảng 1,83 L/100km – thấp hơn Janus một chút. 

Honda Vision hay Yamaha Janus

 

5. Chính sách bảo hành, bảo dưỡng

Chính sách bảo hành của hai hãng Yamaha và Honda cho hai dòng xe đều rất tốt với thời hạn bảo hành lên đến 3 năm hoặc 30000 km. Bên cạnh đó các hệ thống cửa hàng, sửa chữa bảo dưỡng chính hãng của Yamaha và Honda được trải dài khắp các tỉnh, thuận tiện cho người dân khi gặp các vấn đề về chất lượng xe. 

Kết luận

Như vậy, cả hai mẫu xe đều đáng mua cả, tùy vào sở thích cá nhân mà bạn nên cân nhắc lựa chọn một trong hai mẫu xe tay ga nữ này. 

Nếu bạn thích một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ hơn và giá rẻ hơn một chút thì nên chọn Yamaha Janus. Còn nếu bạn thích sự bền bỉ, tiết kiệm xăng thì chiếc Honda Vision sẽ phù hợp hơn. 

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!