HP Pavilion 15 Gaming liệu có đủ sức cạnh tranh trên thị trường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Pavilion 15 Gaming liệu có đủ sức cạnh tranh với những thiết bị đình đám hiện nay? Cùng đánh giá chi tiết mẫu máy này trong bài viết.

Phân khúc laptop gaming đang chứng kiến sự cạnh tranh ngày một khốc liệt hơn từ các hãng sản xuất. HP cũng đã gia nhập vào cuộc đua với HP Pavilion 15 Gaming. Thế nhưng liệu thiết bị này có đủ sức đánh bại những đối thủ sừng sỏ trên thị trường hiện nay? Hãy cùng đánh giá chi tiết về thiết bị trong bài viết nhé!

Thiết kế chắc chắn và tinh tế

HP Pavilion 15 Gaming là một chiếc máy tính xách tay 15 inch. Thiết bị có vỏ hoàn toàn bằng polycarbonate. 

Dễ thấy, Pavilion 15 Gaming có rất nhiều đường viền cong. Có vẻ như HP đã lấy cảm hứng thiết kế của máy từ máy bay chiến đấu. 

Nhờ đó, chiếc máy đến từ HP trông đẹp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt, thiết kế của các lỗ thoát nhiệt trông rất giống động cơ đẩy phản lực. Đây là điểm gây được ấn tượng mạnh với người dùng.

Bản lề của máy rất chắc chắn và không có bất kỳ dấu hiệu lỏng lẻo nào. Với trọng lượng gần 2,25kg và độ dày 2,34cm, đây là một trong những máy tính xách tay chơi game có kiểu dáng đẹp nhất mà bạn có thể tìm thấy trong tầm giá.

Thiết kế chắc chắn và tinh tế

Bàn phím và touchpad cho cảm giác tốt

Chuyển sang khoang bàn phím, HP Gaming Pavilion 15 có bàn phím kích thước đầy đủ. Các phím có đèn nền màu tím mặc định và bạn không có tùy chọn để tùy chỉnh màu sắc. 

Tất cả các phím đều có khoảng cách hợp lý. Vì thế bạn có thể thoải mái sử dụng chúng ngay cả khi có kích cỡ bàn tay lớn. 

HP cũng đã sử dụng kiểu phông chữ tương lai trên các phím. Do đó nó cực kỳ phù hợp với chức năng chơi game của máy tính xách tay.

Ngay cả trackpad cũng được làm rộng hơn một chút so với các máy tính xách tay truyền thống. Điều này rất hữu ích khi cuộn qua các bảng tính lớn hoặc sử dụng các công cụ khác nhau trong trình chỉnh sửa hình ảnh hoặc video. 

Ngoài ra, bàn di chuột cũng hỗ trợ công nghệ Precision Touch của Microsoft. Vì vậy bạn có thể sử dụng cử chỉ ngón tay, thậm chí tạo phím tắt để mở ứng dụng và chuyển đổi giữa chúng.

Bàn phím và touchpad cho cảm giác tốt

Cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá

HP Pavilion 15 Gaming chạy trên bộ xử lý Core i5-9300H của Intel. Cấu hình này dư sức thực hiện được hầu hết các tác vụ tính toán. 

Phiên bản được đánh giá trong bài viết có RAM 8GB, ổ cứng thể rắn (SSD) 256 GB và ổ cứng 1TB. 

Ngoài ra còn có một biến thể thông số kỹ thuật cao hơn đi kèm với bộ xử lý Intel Core i7-9750H và các cải tiến khác. 

Tuy nhiên, tính năng thực sự làm cho chiếc HP Pavilion 15 Gaming trở nên đặc biệt là card đồ họa của nó.

Hầu hết các máy tính xách tay chơi game phổ thông đều có card đồ họa GeForce 1050 của NVIDIA. Tuy nhiên trang bị này đã hơi lỗi thời theo tiêu chuẩn hiện nay. 

Trong khi đó HP Gaming Pavilion 15 lại có được lợi thế so với những chiếc khác. Thiết bị chạy card đồ họa NVIDIA GeForce 1650 nhanh hơn đáng kể. 

Với cấu hình này, bạn có thể thoải mái chiến mọi tựa game mà không lo giật lag. Không những vậy, nếu bạn mua máy để phục vụ công việc thì thiết bị cũng sẽ đáp ứng hiệu quả.

Cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá

Màn hình hiển thị sắc nét

HP Pavilion 15 Gaming có màn hình 15 inch full HD. Tấm nền của màn hình là IPS LED, vì vậy màu sắc được tạo ra khá rực rỡ. Đồng thời, nó cũng mang lại góc nhìn tuyệt vời. 

Tốc độ làm tươi màn hình trên thiết bị được đánh giá bị giới hạn ở mức 60Hz. Thông số này có thể sẽ làm nhiều game thủ hụt hẫng vì tần số tối ưu để chơi game nên là 120Hz. 

Trên đây là bài đánh giá máy tính HP Pavilion 15 Gaming. Có thể thấy đây là một thiết bị không quá nổi bật so với các đối thủ trên thị trường về mặt hiệu năng. Tuy nhiên nếu bạn cần một chiếc máy có thiết kế đẹp và sử dụng với nhiều mục đích, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!