Huawei P30 Lite giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua điện thoại Huawei P30 Lite hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Cùng với flagship Huawei P30 Pro, năm 2019 Huawei cũng tung ra các biến thể của mẫu điện thoại cao cấp này với dòng Huawei P30 Lite – mang tới cho người sử dụng những tùy chọn chất lượng với mức giá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng hơn.

Tuy nhiên, với những gì có được liệu Huawei P30 Pro có là lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá mẫu smartphone này và cho mình lựa chọn có hay không nên mua.

huawei p30 lite

1. Đánh giá về thiết kế của điện thoại Huawei P30 Lite

Ngoại hình phiên bản Lite không quá khác so với P30 và P30 Pro: thân máy bằng kính kép (dual-glass), màn hình tràn với phần notch trông như giọt sương, nước sơn bóng bẩy, cụm 3 camera sau đặt dọc. Tuy nhiên, khác với 2 phiên bản P30 kia, Lite có khung được làm bằng nhựa, đồng nghĩa với việc dễ bị trầy xước hơn. Ngoài ra, màn hình của nó là màn LCD thay vì OLED như 2 chiếc điện thoại kia.

Huawei P30 Lite có mặt lưng bắt mắt với 3 màu: White Pearl (Trắng Ngọc Trai), Midnight Black (Đen Tuyền) và đặc biệt là Tím Twilight. Cụm 3 camera đặt dọc phía sau hơi lồi ra được sếp lần lượt: bên trên là cảm biến chiều sâu 2 MP, ở giữa là camera góc siêu rộng 16MP và ở dưới cùng là camera chính 24MP. Flash được đặt khiêm tốn nằm bên dưới cụm 3 camera. Cảm biến vân tay 1 chạm truyền thống của máy vẫn đặt tại vị trí chính giữa. Máy quét vân tay đặt phía sau nhanh, chính xác. Mở khóa khuôn mặt bằng 1 camera trước tiện lợi nhưng không có tính bảo mật cao.

Huawei P30 Lite vẫn có vị trí đặt các phím bấm vật lý quen thuộc khi ở cạnh phải sẽ là phím nguồn và tăng giảm âm lượng. P30 Lite có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản: cổng USB-C đặt phía dưới, jack âm thanh 3,5mm, khe thẻ SIM tích hợp có thể hỗ trợ cả thẻ nhớ micro SD thông thường.

Mặt sau của P30 Lite áp dụng thiết kế kính kép (dual-glass) bóng bẩy, sang trọng, cảm giác cầm nắm tốt, không quá trơn trượt. Tuy nhiên, nếu bạn chú ý kỹ, có một khoảng trống nhỏ giữa khung và mặt kính sau dễ gây bụi bám bên trong.

2. Khả năng hiển thị của màn hình điện thoại Huawei P30 Lite

Điện thoại Huawei P30 Lite có màn hình IPS 6,15 inch với notch hình giọt nước ở chính giữa phía trên. Màn hình chuẩn mực với độ phân giải 2312x1080px, 415ppi, tỷ lệ màn hình 19,5:9. Đây là màn hình hiện đại và phục vụ tốt cho nhu cầu xem phim, chơi game giải trí của người sử dụng.

Bên cạnh màn hình hiển thị ấn tượng thì các thao tác sử dụng trên màn hình Huawei P30 Lite cũng gây ấn tượng cho người sử dụng. Màn hình khóa có thể được thiết lập kiểu màn tạp chí, thay đổi ảnh mỗi khi bạn bật màn hình lên. Vuốt từ dưới lên sẽ hiện lên phím tắt tới các ứng dụng bạn thường sử dụng. Trên màn hình chính là các ứng dụng bạn cài đặt trên máy. Vuốt sang bên phải bạn sẽ thấy Google Feed, vuốt xuống bên dưới từ một khoảng trống bất kỳ là công cụ tìm kiếm ứng dụng và số liên lạc trong danh bạ.

Hành động vuốt xuống này thường là để kéo xuống phần thông báo (notification) trên nhiều thiết bị Android khác, ở trên phiên bản P30 Lite, nếu muốn làm vậy, bạn phải vuốt trên cảm biến vân tay phía sau. Sau đó nhấn đúp nếu muốn loại bỏ tất cả thông báo, vuốt ngược lên để ẩn phần thông báo. Và tất cả đều không được cài mặc định mà bạn phải bật lên ở cài đặt nhận dạng vân tay (fingersprint ID) trong menu cài đặt.

các màu sắc của huawei p30 lite

3. Cấu hình chi tiết và khả năng xử lý của điện thoại Huawei P30 Lite

P30 Lite được Huawei trang bị chipset Kirin 710 tầm trung sản xuất bởi chính Huawei, bộ xử lý 12nm, 2 phiên bản RAM 4GB và 6GB, bộ nhớ 128GB. Đây là con chip mạnh trong phân khúc mà Huawei P30 Lite hướng tới.

Bên cạnh con chip mạnh mẽ thì P30 Lite cũng sở hữu khả năng tối ưu phần mềm khá tốt. Khi bật chế độ Ưu tiên hiệu năng (Performance) trong phần cài đặt pin, điểm số benchmark của P30 Lite tăng lên khá nhiều (5-10%).

Hiệu năng của chipset Kirin 710 tỏ ra khá ấn tượng, tiệm cận với Snapdragon 660, Exynos 9610 và Helio P70, và cũng không hề thua kém Snapdragon 710 quá nhiều. Với chipset này, P30 Lite đủ khả năng cho các tác vụ thông thường và cả chiến các game mobile hạng nặng.mà không có trục trặc gì.

4. Trang bị về camera và chất lượng ảnh chụp trên điện thoại Huawei P30 Lite

Phiên bản P30 lần này sở hữu cụm 3 camera sau đặt dọc bao gồm: camera chính 24MP, khẩu độ f/1.8 kết hợp với 1 lens fixed góc siệu rộng 16MP khẩu độ f/2.4 và một lens fixed 2MP, khẩu độ f/2.4 để có cảm biến chiều sâu. Kèm theo đó là một đen flash duy nhất bên dưới cụm.

Camera chính 24MP với công nghệ Quad Bayer cho ra hình ảnh có độ phân giải 12MP với độ nhiễu ít hơn so với thông thường. Nếu bạn chụp chế độ 24MP đầy đủ, nếu chụp đúng, bạn sẽ thu được toàn bộ chi tiết gốc.

camera của huawei p30 lite

P30 Lite có chế độ Huawei AI, bạn có thể dễ dàng bật nó lên trên giao diện camera, cho bạn chụp ảnh có màu sắc rực rỡ và tương phản hơn bình thường. Chế độ Pro cho phép bạn điều chỉnh các thông số ISO (50-3200), tốc độ màn trập (1/4000s đến 30s), bù trừ EV (-4 tới +4EV với mức tăng ⅓ stop) và cân bằng trắng.

Máy có khả năng chụp ảnh xuất sắc với màu sắc rực rỡ và bắt bối cảnh tốt, dựa vào AI điều chỉnh các chế độ phù hợp để mang tới những shoot ảnh ấn tượng nhất. Chế độ ban đêm (Night mode) trái lại cho ra hình ảnh đẹp xuất sắc, đầy đủ chi tiết, được làm nét hơi quá. Không có Night mode cho camera góc siêu rộng, cũng không mong đợi gì hơn ở một chiếc điện thoại tầm trung.

Ngoài ra Huawei còn tích hợp thêm chế độ Chân dung (Portrait) và Ưu tiên khẩu độ (Aperture) để bạn có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông mờ ảo cũng như tùy chỉnh khẩu độ (từ f/0.95 cho tới f/16). Chất lượng ảnh cho ra thực sự không tệ chút nào: độ chuyển mượt mà, bokeh đẹp, thuật toán thông mình, tốt hơn những gì có thể mong đợi ở phân khúc điện thoại này.

Camera trước selfie có độ phân giải cao 24MP, khẩu đọ f/2.0, màu sắc ổn, chi tiết tốt. Nếu chụp bằng chế độ AI, đôi khi HDR sẽ tự động kích hoạt làm hình ảnh mất đi độ chi tiết. Ở chế độ chân dung, bạn có thể tùy chỉnh độ xóa phông cũng như tính năng làm đẹp (từ 1 tới 10). Ngoài ra còn có cả chết độ Portrait Lightning nếu bạn muốn thử dù chúng tôi không khuyến khích lắm.

P30 Lite có dung lượng pin 3.340 mAh (nhiều hơn dung lượng 3.000 mAh của phiên bản P20 Lite năm ngoái). Dưới đây là hình ảnh về thời lượng pin khi sử dụng các tác vụ.

5. Giá điện thoại Huawei P30 Lite và có nên mua không?

Theo thống kê từ Websosanh, giá điện thoại Huawei P30 Lite hiện đang được bán ra với mức giá rẻ nhất trên thị trường là 5,700,000 đồng. Với mức giá này và những gì được trang bị, Huawei P30 Lite không chỉ nổi bật về mặt thiết kế mà còn có cấu hình mạnh đi kèm với khả năng chụp ảnh tuyệt vời.

Tuy nhiên, những vấn đề trục trặc giữa Huawei và Mỹ khiến nhiều người đang thực sự lo lắng không

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!