Hướng dẫn các bước vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách hay chưa? Cùng Websosanh khám phá ngay bài viết dưới đây để biết thêm các thông tin hữu ích. 

Để bếp hồng ngoại luôn sạch đẹp như mới thì bạn cần phải biết vệ sinh bếp đúng cách. Với bài viết này, Websosanh sẽ đưa ra các bước hướng dẫn chuẩn nhất để bạn có thể tự tay vệ sinh bếp hồng ngoại nhanh chóng không phải sử dụng đến các dịch vụ bên ngoài, giúp tiết kiệm chi phí.

Hướng dẫn vệ sinh các vết bụi bẩn thông thường ở bếp hồng ngoại

Để bếp luôn bền bỉ, bạn nên làm theo các cách dưới đây để đảm bảo việc vệ sinh được diễn ra một cách hiệu quả và an toàn.

Hướng dẫn vệ sinh các vết bụi bẩn thông thường ở bếp hồng ngoại
Hướng dẫn vệ sinh các vết bụi bẩn thông thường ở bếp hồng ngoại

1. Dụng cụ cần thiết

Với những vết bụi bặm thông thường thì bạn chỉ cần sử dụng vài dụng cụ đơn giản sau để vệ sinh: miếng khăn mềm, cọ quét bụi.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Rút điện

Để tiến hành tắt bếp, ngoài việc sử dụng các công tắc có sẵn trên thiết bị thì bạn nên rút hẳn phích cắm ra. Sau khi tắt bếp, hãy chờ từ 3-5 phút cho nhiệt độ của bếp nguội hẳn và trở lại bình thường.

Bước 2: Sử dụng cọ để vệ sinh các vết bụi bẩn xung quanh bếp

Bạn cần chùi nhẹ để làm sạch bụi bẩn bám xung quanh bề mặt bếp. Ngoài ra, các vị trí thường bị che khuất như khe thông gió và các bộ phận dưới mặt bếp cũng cần được vệ sinh kỹ lưỡng.

Bước 3: Vệ sinh phía trên bề mặt bếp

Sau khi các cạnh xung quanh và phần dưới của bếp đã được làm sạch. Nếu gặp phải vết dầu mỡ, chúng ta sẽ sử dụng chanh thoa đều khu vực lên khu vực cần vệ sinh, rồi dùng khăn ướt lau lại cho sạch là được.

Bước 4: Làm sạch bếp với khăn khô

Sau các bước làm sạch cơ bản trên, để tránh các vết ẩm ướt có trên mặt bếp bạn hãy dùng khăn khô lau kĩ lại lần nữa để ngăn ngừa cháy nổ và đảm bảo thiết bị được khô ráo.

Các bước vệ sinh các vết bụi bẩn xung quanh bếp
Các bước vệ sinh các vết bụi bẩn xung quanh bếp

Hướng dẫn xử lý các vết bẩn “cứng đầu” trên bếp

1. Chuẩn bị các dụng cụ để vệ sinh

Để loại bỏ những vết bẩn trên, bộ dụng cụ vệ sinh cần chuẩn bị như sau: chanh, bột baking Soda, dung dịch nước rửa chén, miếng rửa chén bọt biển, nước ấm, khăn, các dụng cụ làm từ nhôm hoặc gỗ dùng để nạy.

2. Các bước vệ sinh cần thực hiện

Bước 1: Làm ẩm các khu vực bị bẩn

Với bước này, bạn cần khiến cho khu vực có vết bẩn được làm ẩm bằng nước trước để cho dễ vệ sinh bề mặt hơn. Nhúng khăn vào thau nước ấm sau đó hãy cho thêm 1 ít xà phòng vào, lau nhẹ phần khu vực bị bẩn.

Bước 2: Sử dụng các công cụ cạy vết bẩn

Vật liệu nhôm hoặc gỗ thích hợp với việc vệ sinh các vết bẩn trên bếp, tránh gây ra các mảng xước làm hỏng thành bếp. Dùng thìa nhôm hoặc xẻng gỗ để cạy các vết bẩn cứng đầu.

Bước 3: Sử dụng bột Baking soda mix với chanh

Bằng hỗn hợp Baking Soda và chanh, chiếc bếp của bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn mà không cần lo ngại các vết bẩn cứng đầu. Rắc một ít baking soda vào nước ấm cùng với chanh, nên đặc để có tính tẩy rửa cao. Đổ phần hỗn hợp đó lên các vết bẩn ở bước 3 và chờ khoảng 10 phút để cho hỗn hợp được phát huy hiệu lực.

Bước 4: Xử lý hoàn toàn các phần chất bẩn còn lại

Với giai đoạn cuối cùng này, bạn hãy chuyển từ khăn qua sử dụng miếng bọt biển để lau sạch các mảng bám dính bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trên bề mặt bếp. Để đảm bảo vệ sinh thật sạch, hãy lấy khăn ướt để lau lại thật kỹ, hoặc bạn cũng có thể dùng chiếc khăn ấy vắt khô và chà nhẹ vào các khu vực cần vệ sinh, để đảm bảo thiết bị không bị quá ẩm ướt.

Hướng dẫn xử lý các vết bẩn “cứng đầu” trên bếp
Hướng dẫn xử lý các vết bẩn “cứng đầu” trên bếp

Một số lưu ý trong việc vệ sinh bếp hồng ngoại

  • Điều 1: Để đảm bảo an toàn khi vệ sinh cho bếp hồng ngoại, bạn cần phải tắt bếp hoàn toàn bằng cách rút dây cắm nguồn ra khỏi ổ.
  • Điều 2: Không nên tiến hành vệ sinh sau khi mới chỉ vừa tắt bếp được vài giây đồng hồ. Việc vệ sinh với thời điểm này sẽ gây ra sự nguy hiểm nhất định bởi dễ dàng gây bỏng cho da. Bên cạnh đó việc chênh lệch nhiệt độ giữa khăn ướt và bề mặt bếp đang nóng sẽ có thể gây ra hiện tượng vỡ nứt đồng thời gây hư hỏng thiết bị.

Trên đây là các hướng dẫn cụ thể về việc vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách. Hy vọng bài viết của Websosanh sẽ giúp cho các bạn giữ cho bếp điện của mình luôn trong tình trạng sạch sẽ nhất.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!