Hướng dẫn cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM 18000BTU phù hợp với các căn phòng có diện tích rộng dưới 30m2 như: phòng khách, phòng ngủ, quán bán hàng,... Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa đúng cách sẽ giúp mọi người có thể giảm được tối đa điện năng tiêu thụ.

Điều hòa là thiết bị làm tăng vọt hóa đơn điện mỗi tháng, đặc biệt là mùa nắng nóng. Do đó để đảm bảo hiệu suất hoạt động của điều hòa và tiết kiệm điện năng, việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ là rất quan trọng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để biết cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng nhé!

1. Tại sao nên bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM?

Sau một thời gian dài hoạt động thì các thiết bị điện tử như điều hòa cần được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ để đảm bảo hoạt động tối ưu. Do các bộ phận bên trong của điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM sẽ bị bám bẩn và mất khả năng làm mát. Điều này dẫn đến việc điều hòa hoạt động không hiệu quả, tốn nhiều điện năng và hư hỏng. 

Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ cũng giúp kéo dài tuổi thọ của điều hòa và giảm chi phí sửa chữa. Với điều hòa âm trần Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM, bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất làm mát và giảm tối đa chi phí điện năng.

2. Cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng 

Để bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin 18000 BTU FFFC50AVM/RZFC50DVM an toàn giúp tiết kiệm điện năng tối đa thì bạn cần phải tiến hành theo 4 bước dưới đây: 

2.1 Chuẩn bị

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ bao gồm: bàn chải, khăn lau, xô chậu, bạt, dụng cụ tua vít, kìm, mỏ lết,… đồng hồ gas, máy sấy và ampe kế. Tiếp theo bạn cần di chuyển hết những thiết bị, đồ dùng ở bên dưới dàn lạnh điều hòa để tránh nước và bụi bẩn rơi vào. Ngoài ra bạn cũng cần kiểm tra lại tình trạng vận hành hiện tại của máy như khả năng làm mát, độ ồn,… Và một lưu ý quan trọng là cần phải ngắt nguồn điện 5 tiếng trước khi vệ sinh và đảm bảo rằng điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM đã ngưng hoạt động hoàn toàn. 

2.2 Vệ sinh dàn lạnh điều hòa âm trần Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM

Dàn lạnh điều hòa Daikin 1 chiều FFFC50AVM/RZFC50DVM là nơi khí lạnh được thổi ra, do đó nó cần được vệ sinh định kỳ để đảm bảo không gian mát lạnh và sạch sẽ. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Xả bỏ nước trong máng ngưng ra trước, lấy xô chậu hứng cho đến khi nước chảy hết. Sau đó tháo máng ngưng nước ra vệ sinh.
  • Dùng tua vít để tháo ốc và cậy lẫy cẩn thận để tháo mặt nạ và tấm lưới lọc ra vệ sinh. Dùng vòi nước xịt sạch.
Cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng
Dùng tua vít tháo các bộ phận dàn lạnh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để vệ sinh
  • Tháo bo mạch rồi dùng bàn chải hoặc chổi nhỏ để vệ sinh, sau đó dùng máy sấy để thổi sạch bụi bẩn và hong khô.
  • Treo bạt vào các góc của dàn lạnh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM rồi tiến hành xịt rửa các bộ phận bên trong. Sau đó lấy khăn để lau và dùng máy sấy để hong khô các vị trí vừa xịt.
  • Tháo bạt che ra, lau khô các phần còn lại và lắp đặt lại vị trí như ban đầu. 

*Lưu ý là bạn cần phải lắp lại dàn lạnh theo thứ tự như sau: lắp máng nước ngưng, đầu nối lại dây điện, giắc cắm bo mạch, lưới lọc và mặt nạ. 

2.3 Vệ sinh dàn nóng điều hòa âm trần FFFC50AVM/RZFC50DVM

Dàn nóng điều hòa máy lạnh Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM là nơi khí nóng được thoát ra. Nếu dàn nóng điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM bị bám bẩn, làm giảm hiệu suất làm mát và tăng chi phí điện năng, do đó nó cũng cần được vệ sinh định kỳ. Bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Tháo lớp vỏ dàn nóng điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM
  • Kiểm tra các bộ phận bên trong như: bo mạch, dây kết nối,…
  • Dùng máy bơm xịt rửa quạt dàn nóng và dàn tản nhiệt. Lưu ý: Để tránh làm biến dạng cảnh tản nhiệt thì bạn nên xịt nước xuôi thẳng theo chiều của cánh tản nhiệt. 
  • Xịt rửa sạch vỏ dàn nóng sau đó lắp lại như ban đầu. 
Cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng
Vệ sinh dàn nóng điều hòa âm trần Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM

2.4 Nạp gas bổ sung cho điều hòa âm trần Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM

Sau khi vệ sinh điều hòa 1 chiều Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM xong thì kỹ thuật viên hoặc thợ vệ sinh cần tiến hành kiểm tra đánh giá lại các thông số như: nhiệt độ cửa gió thổi ra, độ ồn,… xem có hoạt động bình thường không. Ngoài ra, cũng cần dùng đồng hồ gas để đo xem gas có bị thiếu hụt hay không? Nếu thiếu cần nạp gas bổ sung để đảm bảo hiệu suất hoạt động của điều hòa cũng như tiết kiệm điện năng tối ưu hơn.

Cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng
Đồng hồ đo áp suất gas điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM

Trên đây là hướng dẫn về cách bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa Daikin FFFC50AVM/RZFC50DVM để tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng mà Websosanh.vn đã tổng hợp được. Bạn nên thực hiện bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của nó. Nếu bạn không tự tin thực hiện bảo dưỡng tại nhà thì có thể gọi thợ để đảm bảo an toàn. 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!