Hướng dẫn cách chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với gia đình bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn mua bình nóng lạnh phải dựa trên rất nhiều yếu tố như thương hiệu uy tín, dung tích, công suất của bình hay một số tính năng khác như tốc độ làm nóng nước,...

Bình nóng lạnh là thiết bị phòng tắm phổ biến và cần thiết ở các gia đình hiện nay, đặc biệt là trong mùa đông. Nhưng hiện nay trên thị trường bình nóng lạnh có vô vàn mẫu mã khác nhau với những tính năng riêng, điểm mạnh riêng của nó đến từ các hãng khác nhau nên việc chọn mua được một chiếc máy nóng lạnh đáp ứng được nhu cầu, điều kiện và phù hợp với túi tiền mỗi nhà là điều không hề đơn giản. Dưới đây là những tư vấn giúp việc chọn mua máy nóng lạnh của gia đình bạn trở nên dễ dàng hơn.

Chọn thương hiệu bình nóng lạnh uy tín

Hiện nay bên cạnh rất nhiều các thương hiệu bình nóng lạnh cùng với nhiều mẫu mã đa dạng là các bình nóng lạnh được làm nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng tràn lan trên thị trường, do vậy khi lựa chọn bình nóng lạnh bạn nên lựa chọn chiếc bình có nguồn gốc rõ ràng đến từ các thương hiệu uy tín để chắc chắn rằng cấu tạo bên trong của bình luôn đảm bảo an toàn và thuận lợi hơn trong quá trình bảo hành, bảo trì hoặc thay mới linh kiện sản phẩm. Để làm được điều này bạn cần tìm đến những nhà phân phối, đại lý bán hàng chính hãng.

Chọn bình nước nóng dựa trên nhu cầu sử dụng

Bình nước nóng hiện nay có rất nhiều dung tích khác nhau cho bạn lựa chọn, từ 15 lít trở đi. Nếu gia đình bạn ít người, chỉ khoảng 1-2 người sử dụng thì nên chọn bình nóng lạnh có dung tích khoảng 15 lít.

Còn nếu số lượng người trong gia đình từ 2-3 người thì bình 20 lít là phù hợp với bạn. Nếu gia đình từ 3-4 người thì nên chọn bình có dung tích 30 lít và bình 45 lít sẽ phù hợp với nhà có từ 4-5 người.

Ngoài ra trên thị trường còn có rất nhiều dung tích lớn hơn, khoảng 50 lít, 80 lít, 100 lít. Bạn cần dựa trên nhu cầu sử dụng của gia đình mình để lựa chọn loại bình phù hợp. Nếu bạn dùng nước nóng cho cả sinh hoạt cá nhân và sinh hoạt chung của gia đình thì nên chọn bình có dung tích lớn hơn một chút.

Nếu nhà bạn có từ 3 phòng tắm trở lên thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời. Chi phí ban đầu để mua hệ thống bình này là khá cao nhưng chỉ cần một hệ thống bình là đủ dùng cho tất cả các phòng tắm trong nhà và luôn đảm bảo nguồn nước nóng được dồi dào, đủ dùng cho mọi hoạt động trong gia đình mà lại không tốn điện và không gây nguy hiểm cho người dùng.

Nếu nhà bạn chỉ từ 1-2 người và dòng điện luôn ổn định thì bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp giúp tiết kiệm điện hơn.

Chọn bình nóng lạnh theo công suất

Nếu bạn muốn dùng bình nóng lạnh trực tiếp thì nên chọn các bình có công suất trung bình từ 2 đến 4.5 kW còn với bình nước nóng gián tiếp loại từ 30 lít trở xuống thì công suất từ 500W đến 2.5kW là phù hợp. Với bình chứa có dung tích từ 30 lít trở lên thì bạn hãy chọn những bình có công suất từ 2.5kW trở lên.

Xem xét các tính năng của bình nóng lạnh

Khi lựa chọn bình nóng lạnh bạn có thể xem xét đến tốc độ làm nóng nước của bình. Với bình nóng lạnh trực tiếp, nước được làm nóng ngay lập tức nên bạn có thể sử dụng nước nóng luôn còn với bình nóng lạnh gián tiếp, thời gian chờ nước nóng kéo dài từ 15-30 phút tùy từng công suất bình nhưng chỉ cần làm nóng 1 lần và có thể dùng nhiều lần trong ngày tùy khả năng giữ nhiệt của bình.

Ngoài ra bạn cần lưu ý chọn bình nóng lạnh có khả năng điều chỉnh được nhiệt độ hoặc luôn có nhiệt độ ổn định, tránh tình trạng đột nhiên nóng hoặc đột nhiên lạnh gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng.

Chọn bình nóng lạnh dựa vào vị trí lắp đặt

Khi chọn bình nóng lạnh bạn cần dựa trên diện tích và không gian của phòng tắm. Nếu phòng tắm có không gian rộng rãi thì bạn nên chọn loại bình đứng còn nếu không gian hạn chế thì bình nằm ngang là phù hợp với nhà bạn. Thêm nữa là bạn nên lắp bình nóng lạnh ở càng gần nơi sử dụng càng tốt để tránh thất thoát nhiệt trên đường truyền nước. Đối với những bình có dung tích lớn không thể gắn trên tường thì bạn có thể xem xét việc đặt máy trên sàn, nhưng hãy đảm bảo luôn ở vị trí an toàn với người sử dụng.

Đối với bình nước nóng năng lượng mặt trời bạn nên đặt hệ thống đó trên mái nhà theo hướng hứng được nhiều ánh nắng mặt trời nhất để nguồn nước nóng nhà bạn luôn dồi dào.

Khi lắp đặt hệ thống bình nước nóng tốt nhất bạn nên liên hệ với những nhân viên chuyên lắp đặt bình để bình nước nóng nhà bạn luôn được đặt ở nơi an toàn, phù hợp.

Chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với khả năng tài chính của gia đình

Một điều khác bạn cần quan tâm khi chọn mua bình nóng lạnh đó là vấn đề chi phí mua. Giá bình nóng lạnh hiện nay trên thị trường rất đa dạng, từ 1 triệu rưỡi trở lên, do đó bạn có thể dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp

Trên đây là một số lưu ý mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn bình nước nóng. Mong rằng những tư vấn trên sẽ giúp bạn nhiều trong việc chọn mua được một bình nước nóng phù hợp với gia đình cho mùa đông thêm ấm áp hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

HH

(Tổng hợp)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!