Hướng dẫn cách để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu chiếc điều hòa Nagakawa nhà bạn đang dùng vô tình bị chuyển ký hiệu độ F gây khó khăn khi sử dụng thì dưới đây là cách để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa.

Trong quá trình sử dụng, nhiều bạn vô tình làm chiếc điều hòa Nagakawa bị chuyển sang hiển thị độ F, nếu không quen với đơn vị đo lượng nhiệt độ này thì bạn sẽ rất khó khăn trong việc quan sát và kiểm soát mức nhiệt độ đang được cài đặt trong phòng, gây khó chịu khi sử dụng. 

Làm sao để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa

 

Về khái niệm độ F, độ C và quy đổi giữa độ C và độ F

Cả hai chỉ số độ F và độ C đều dùng để chỉ đơn vị đo lường nhiệt độ được quy định. Nhưng tùy theo mỗi khu vực và quốc gia khác nhau trên thế giới mà họ sẽ chọn dùng loại đơn bị nào làm thang đo nhiệt độ. Điển hình như các nước ở châu Âu, Mỹ thì sẽ phổ biến với độ F hơn và những nước như ở Việt Nam ta lại quen thuộc với đơn vị đo nhiệt độ C. 

– Khái niệm độ C (ký hiệu là oC): C là viết tắt của Celsius, đơn vị này được đặt tên theo tên của một nhà thiên văn học người Thụy Điển là Anders Celsius. Ông là người đầu tiên nghiên cứu và đưa ra kết luận về hệ thống đo lường nhiệt độ dựa theo trạng thái của nước, trong đó nước sẽ sôi ở 100 độ C và bị đóng băng ở 0 độ C. Việt Nam ta là quốc gia chủ yếu sử dụng độ C cho việc đo đạc, tính toán nhiệt độ.

– Khái niệm độ F (ký hiệu là oF): Chữ cái F viết tắt cho Fahrenheit, cũng được đặt theo tên của nhà vật lý Daniel Gabriel Fahrenheit người Đức. Độ F không phổ biến ở nước mà được dùng chủ yếu ở các nước châu Âu. Tính theo độ F thì nước sẽ sôi ở nhiệt độ  212 độ F và đóng băng ở mức 32 độ F.

Làm sao để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa

 

Cách quy đổi giữa độ C và độ F:

Nếu bạn đang thắc mắc không biết 1 độ C sẽ tương đương với bao nhiêu độ F thì đâu là câu trả lời. 

– Cách đổi từ độ C sang độ F: công thức là: oF = (oC x 1,8) + 32. Như vậy ta biết được rằng 1 độ C = 33,8 độ F.

– Ngược lại đổi từ độ F sang độ C theo công thức: oC = (oF – 32)/1,8 và ta nhận được 1 độ F = -17,22 độ C.

Nếu bạn không muốn đổi lại đơn vị đo nhiệt độ trên điều hòa Nagakawa của mình thì có thể tham khảo thông tin trên để tính mức nhiệt độ trong phòng.

Hướng dẫn cách chuyển độ F sang độ C đối với điều hòa Nagakawa

Khi máy điều hòa Nagakawa của bạn bị chuyển đổi sang độ F thì cũng đừng quá lo lắng bởi nó sẽ không ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy điều hòa, chiếc điều hòa vẫn sẽ chạy bình thường chỉ là những thông số đo nhiệt độ hiển thị sẽ bị chuyển sang độ F hết. Trên mỗi loại và dòng điều hòa Nagakawa thì đều có tính năng tích hợp để cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa độ F và độ C nhằm đáp ứng nhu cầu của đa dạng các đối tượng người tiêu dùng trên khắp các khu vực thế giới.

Làm sao để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa

 

Nếu như những chiếc điều hòa của các hãng Panasonic, Daikin, LG, Midea,… bắt buộc người dùng phải thao tác với các nút bấm phức tạp trên điều khiển của máy để có thể chuyển đổi đơn vị đo nhiệt thì đối với điều hòa Nagakawa lại rất đơn giản và dễ dàng. 

Trên điều hòa Nagakawa, bạn chỉ cần thực hiện thao tác tháo viên pin trong điều khiển từ xa của máy điều hòa nhà bạn ra rồi lắp lại như bình thường là đã có thể chuyển từ độ F sang độ C rồi. Ngược lại, bạn có thể lặp lại thao tác tháo và lắp lại pin đó để chuyển ngược từ độ C sang độ F. Rất đơn giản phải không nào!

Như vậy bài viết đã hướng dẫn bạn cách để chuyển từ độ F sang độ C trên điều hòa Nagakawa nhanh chóng, dễ dàng. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn muốn tìm mua cho gia đình một chiếc điều hòa Nagakawa thì hãy tham khảo trên trang Websosanh, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được nơi bán gần nơi sống và có mức giá tốt nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!