Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22 được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhờ nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội và mức giá thành rẻ. Khi mua về bạn cần phải lắp đặt sản phẩm đúng theo hướng dẫn để sử dụng mang lại hiệu quả cao.

Điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22 sở hữu một thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng hấp dẫn đem lại một không gian sống trong lành mát mẻ cho mọi người. Tuy nhiên, khi mua về cần phải biết cách lắp đặt sao cho đúng cách nhất. 

Bài viết dưới đây Websosanh xin hướng dẫn bạn chi  tiết cách lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper.

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22

Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22
Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000btu FC-28TL22

Chiếc điều hòa tủ đứng Casper 28000 btu FC-28TL22 thường được sử dụng cho những không gian có diện tích dưới 43m2. Việc lắp đặt máy cũng không quá phức tạp. Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt hãy thực hiện theo từng bước sau đây.

Khảo sát địa hình để lắp đặt

Việc đầu tiên để có thể tiến hành lắp đặt máy lạnh cây này được thuận tiện đó chính là phải khảo sát địa hình lắp đặt theo các tiêu chí sau:

  • Đối với dàn lạnh của phòng cần phải để theo chiều dọc hoặc góc chéo để tối ưu lượng gió thổi và giúp làm mát nhanh hơn.
  • Dàn lạnh đặt ở nơi bằng phẳng, tránh những nơi có nhiệt  độ cao như tủ lạnh, khu vực bếp.
  • Cục nóng của điều hòa không nên đặt gần cục lạnh sẽ gây ra tiếng ồn khó chịu cho người dùng. Nên lựa chọn những vị trí thông thoáng để việc lắp đặt được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ lắp đặt

Sau khi đã tiến hành khảo sát địa hình chúng ta cần phải tiến hành chuẩn bị dụng cụ lắp đặt như: dụng cụ đồ nghề chuyên dụng, ống đồng, bảo ôn, ống nước, băng cuốn, thang nhôm, dàn giáo và các dụng cụ bảo hộ lao động.

Tiến hành lắp dàn lạnh

Lắp đặt dàn lạnh đúng kỹ thuật
Lắp đặt dàn lạnh đúng kỹ thuật

Đối với điều hòa tủ đứng nói chung và điều hòa tủ đứng Casper FC-28TL22 nói riêng thì việc lắp đặt khá đơn giản. Sau khi chọn được vị trí phù hợp bạn chỉ cần xác định đường ống nước và ống đồng. Tiến hành đục lỗ thoát ở phía sau máy để trông đẹp mắt và không bị lộ ra ngoài. Vị trí đục lỗ ở dàn lạnh thường nằm ở hướng phải máy và độ cao từ mặt đất lên khoảng 10-15m.

Tiến hành lắp đặt dàn nóng

Việc lắp đặt dàn nóng của máy điều hòa Casper 28000 BTU này sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với dàn lạnh. Bạn vận chuyển cục nóng đến vị trí cần lắp đặt. Sau đó, dùng thước đo chân giá cục nóng, khoan giá và bắt bu lông cố định trên máy. Trong quá trình lắp đặt cục nóng mọi người cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên lắp đặt điều hòa cách tường khoảng 15cm trở lên để hút gió.
  • Hai bên hông điều hòa cần phải cách tường hay vật cản tối thiểu khoảng 50cm để tiện lợi cho việc lắp đặt và sửa chữa.
  • Phía trước cục nóng cũng phải cách vật cản 1.5m để không quẩn gió.

Tiến hành đấu nối dây điện, ống đồng

Sau khi thực hiện lắp dàn nóng và dàn lạnh xong thì tiến hành kết nối ống đồng, ống nước và dây điện. Nên sử dụng bộ long loe để loa đầu zắc co của máy sao  cho chúng khớp với nhau.

Dây điện cần phải đấu đúng các cầu trong và ngoài cục nóng. Trong quá trình đấu mọi người cần lưu ý đánh dấu  từng màu dây để tránh nhầm lẫn.

Đường ống nước phải có độ dốc tối thiểu là 1% để  hạn chế hiện tượng nước đọng trong đường ống.

Sau khi thực hiện đấu nối đầu đủ sẽ tiến hành kiểm tra và chạy thử máy khoảng 20-30 phút và đo các số liệu như áp suất gas, dòng điện, nhiệt độ cửa gió….

Một vài lưu ý khi lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000 btu FC-28TL22

Một vài lưu ý khi lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000 btu FC-28TL22
Một vài lưu ý khi lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000 btu FC-28TL22

Để đảm bảo an toàn trong việc lắp đặt điều hòa tủ đứng thì mọi người cần phải lưu ý một vài những vấn đề như sau:

  • Điều hòa Casper 28000 btu FC-28TL22 chỉ đạt hiệu quả cao với diện tích phòng dưới 43m2.
  • Không đặt máy ở những nơi có nhiệt độ cao hay những nguồn dẫn nhiệt.
  • Đối với vật tư khi lắp đặt cần phải đảm bảo lắp đặt đúng theo tiêu chuẩn của hãng.
  • Nên sử dụng Aptomat hay cầu dao để tiến hành bật hay tắt máy.

Kết Luận

Với hướng dẫn lắp đặt điều hòa tủ đứng Casper 28000 btu FC-28TL22 nêu trên hy vọng đem lại cho khách hàng biết cách tự lắp đặt điều hòa cho phù hợp và đúng nhất. Trường hợp bạn không có chuyên môn tốt nhất nên nhờ thợ điều hòa lắp đặt để tránh xảy ra sai sót.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!