Hướng dẫn cách lắp đặt máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách lắp đặt máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI cũng tương tự với những model khác của dòng điều hòa TCL. Nếu bạn chưa biết cách lắp đặt có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Để điều hòa hoạt động hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng tối đa thì cần phải lắp đặt máy lạnh đúng cách. Đối với máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI cách lắp đặt cũng giống với nhiều dòng sản phẩm khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết bạn cách lắp đặt máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI đúng cách nhất.

Cách lựa chọn vị trí để lắp đặt điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI

vị trí để lắp đặt điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI
Cần lựa chọn vị trí để lắp đặt điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI cho phù hợp

Khi tiến hành lắp đặt điều hòa TCL 12000btu TAC-12CHSD-FAI thì điều quan trọng đầu tiên cần phải thực hiện đó chính là lựa chọn vị trí sao cho phù hợp để đảm bảo điều hòa hoạt động tốt. Đối với máy lạnh 1.5hp TCL TAC-12CHSD-FAI bao gồm dàn nóng và dàn lạnh.

Mỗi một bộ phận có nguyên lý hoạt động khác nhau. Nếu lắp đặt ở vị trí không phù hợp có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của chiếc điều hòa này.

  • Đối với dàn lạnh: Nên lắp đặt ở trên tường ở vị trí chắc chắn không bị che khuất bởi bất cứ đồ nội thất hay vật dụng nào trong phòng. Ngoài ra, bạn cũng lựa chọn những vị trí không bị ánh mặt trời chiếu vào trực tiếp, và một vị trí đảm bảo luồng khí lạnh có thể phân bố nhanh khắp phòng. 
  • Đối với cục nóng điều hòa: Cần lắp đặt ở nơi phù hợp bên ngoài căn phòng. Tránh những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Hay tránh những vị trí đối kháng gió với các thiết bị điện tử khác, không lắp cục nóng ở nơi gió thổi mạnh hay có nhiều bụi rác.

Hướng dẫn cách lắp đặt dàn lạnh máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI

lắp đặt dàn lạnh máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI
Lắp đặt dàn lạnh máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI theo từng bước đúng cách

Sau khi đã lựa chọn được vị trí để lắp đặt điều hòa thì mọi người sẽ tiến hành lắp đặt điều hòa inverter TCL TAC-12CHSD-FAI với dàn lạnh trước từng bước như sau:

  • Tiến hành lắp giá đỡ của dàn lạnh và đảm bảo ở trạng thái cân bằng. Dùng vít cố định giá đỡ và dùng khoan để khoan 1 ống  xuyên tường giúp đưa ống đồng ra ngoài kết nối với dàn nóng.
  • Tiếp tục tiến hành đấu nối nguồn dây điện bên trong dàn lạnh.
  • Lắp dây đồng và quấn thêm lớp cách nhiệt bên ngoài ống đồng để hạn chế tối đa tình trạng thoát hơi lạnh.
  • Cuối cùng, lắp dàn lạnh lên giá đỡ và căn chỉnh sao cho cân bằng và chắc chắn một lần nữa.

Cách nối ống đồng từ dàn lạnh đến dàn nóng của máy lạnh 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI

Đây là một trong những bước rất quan trọng khi lắp đặt điều hòa. Nếu bạn lắp đặt với ống đồng ngắn sẽ dẫn đến hiện tượng rò rỉ gas, nứt ống đồng tắc nghẽn khiến ống đồng nhanh chóng hư hỏng. Nếu quá dài sẽ ảnh hưởng đến công suất hoạt động của điều hòa.

Đối với điều hòa 1.5hp 1 chiều TAC-12CHSD-FAI theo khuyến cáo nhà sản xuất chiều dài lắp ống dây đồng khoảng 15m và có đường kính ngoài là 6mm và đường kính ống ra là 12mm. Sau khi xác định được chiều dài ống đồng bạn nên thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Tiến hành dẫn ống đồng tới vị trí lắp đặt của dàn nóng.
  • Bước 2: Nối phần đầu ống đồng với dây ống đồng đi ở phía ngoài. Đây là bước quan trọng và cần có kỹ thuật để khớp được phần đầu nối tránh thất thoát hơi lạnh ra bên ngoài.
  • Bước 3: Tiếp tục nối đầu dây từ dàn lạnh với phần dây đồng.

Hướng dẫn cách lắp đặt dàn nóng điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI

lắp đặt dàn nóng điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI
Nên lắp đặt dàn nóng điều hòa TCL TAC-12CHSD-FAI đúng cách

Tiếp tục thực hiện việc lắp đặt dàn nóng của điều hòa 12000btu TCL TAC-12CHSD-FAI với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Dùng khoan để lắp giá đỡ chữ L dàn nóng cho cân bằng để nâng đỡ dàn nóng tốt hơn. Ngoài ra, nếu như bạn đặt trên ban công hoặc là thiết kế cửa sổ có thêm bệ chắn mưa thì bạn có thể tận dụng và không cần tơi giá đỡ.
  • Bước 2: Cho dàn nóng lên giá đỡ và cố định trên giá đảm bảo chắc chắn.
  • Bước 3: Đấu nối dây đồng, dây điện và quấn cách nhiệt van gas như với phần dàn lạnh.

Tiến hành hút chân không khi nạp gas cho điều hòa 1,5hp TCL TAC-12CHSD-FAI

Sau khi đã lắp đặt xong thì cần phải làm sạch toàn bộ không khí trong đường ống xả gas lạnh giúp máy hoạt động hiệu quả. Đây là bước gọi là hút chân không để giảm tình trạng rung lắc hoặc nghẽn cáp gây hỏng máy…. Để thực hiện hút chân không khi nạp gas cho điều hòa bạn nên thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên cần kết nối đồng hồ đo áp suất với máy hút chân không điều hòa.
  • Bước 2: Tiến hành nối một đầu dây còn lại của máy hút chân không vào đường ống dẫn tới dàn nóng.
  • Bước 3: Cần bật máy hút chân không để có thẻ hút hết không khí trong đường ống. Lúc này, cần theo dõi đồng hồ áp suất ở ngưỡng 6-13pa là phù hợp.

Sau khi thực hiện những bước trên bạn chỉ cần bật điều hòa và chạy thử xem điều hòa đã mát chưa. Hy vọng với những chia sẻ nêu trên sẽ giúp bạn biết cách lắp đặt máy lạnh 1.5hp TCL TAC-12CHSD-FAI đúng cách nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!