Hướng dẫn cách lắp đèn tuýp led đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn mới mua đèn tuýp led và chưa biết cách lắp đặt như thế nào cho đúng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Đèn tuyp led là một trong những dòng đèn chiếu sáng mới, vừa đáp ứng được khả năng chiếu sáng, vừa đảm bảo tiết kiệm năng lượng, do đó ngày càng nhiều người ưa chuộng lựa chọn dòng đèn này trong chiếu sáng. Tuy nhiên, nếu khi mua bóng đèn tuýp led về mà bạn không biết cách lắp đặt như thế nào cho đúng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn:

lắp đèn tuyp led
Cách lắp đèn tuyp led tốt nhất cho bạn

Khi mua bóng đèn tuýp LED về nhà, ở trong hộp thường có hướng dẫn thay bóng đèn tuýp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo bài viết sau để biết cách thay bóng đèn tuýp một cách an toàn nhất.

Bạn cần nối dây pha (dây nóng) vào cực dương của đèn, nối nối tiếp hai chân cắm của cực dương.

– Nối dây trung (dây nguội) vào cực âm của đèn, nối nối tiếp hai chân cắm của cực âm.

– Sau đó, vặn bóng và lắp đèn bình thường như lắp đèn huỳnh quang.

Tuy nhiên, cách lắp bóng tuýp led này chỉ áp dụng với máng đèn tuýp LED mới mua. Nếu bạn sử dụng lại máng đèn huỳnh quang, cần làm thêm một vài bước trước khi lắp bóng đèn vào.

– Đầu tiên, tháo lớp vỏ của máng đèn đã gỡ bóng huỳnh quang. Sau đó, tháo tắc te ra khỏi máng đèn dựa trên sơ đồ máng đèn được cung cấp khi mua hoặc tham khảo trên mạng. Tháo bỏ chấn lưu, đấu trực tiếp đầu ra và đầu vào của chấn lưu.

– Đèn tuýp LED có chân cắm G13 và có nhiều loại chiều dài theo chuẩn đèn phổ thông thông dụng hiện nay. Đường kính của ống đèn thường tùy theo các nhà sản xuất, trong đó loại đèn tuýp LED T8 có đường kính 2,54cm là phổ biến hơn cả. Vì vậy, nếu bạn có máng đèn huỳnh quang trong nhà, bạn có thể thay ngay bóng đèn tuýp LED vào máng huỳnh quang.

Cách lắp bóng đèn led dạng tuýp như trên là khá chuẩn, việc này cũng tương đối đơn giản để bạn có thể tự làm tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm thấy chưa tự tin thì có thể nhờ các thợ điện.

>>>Xem ngay mua đèn tuyp led giá rẻ nhất

Tin tức về Công nghệ

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!