Hướng dẫn sử dụng đèn led trang trí phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn và sử dụng đèn led đúng cách sẽ giúp không gian trở nên đẹp hơn

Đèn led là một trong những loại đèn chiếu sáng mới được nhiều các kiến trúc sư lựa chọn để sử dụng trong trang trí nội thất cũng như chiếu sáng ngoài đường. Tuy nhiên, khi lựa chọn đèn led để trang trí, người dùng cần chú ý cân nhắc các vấn đề về sự hài hòa về các loại loại ánh sáng.

Cụ thể, bạn cần chú ý tới các loại ánh sáng sau đây:

Sử dụng đèn led để trang trí đúng cách để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và làm đẹp
Sử dụng đèn led để trang trí đúng cách để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và làm đẹp

1. Ánh sáng nền

Đây là ánh sáng cơ bản và cần thiết để chiếu sáng không gian chung.

Ánh sáng nền hầu như luôn được tỏa ra từ trần hoặc gắn trên tường thay vì từ một vật thể tự do nào khác. Nó tạo ra một hiệu ứng ánh sáng khuếch tán để không có bất kỳ sự biến đổi về nguồn sáng nào có thể làm tổn thương đôi mắt.

2. Ánh sáng trang trí

Ánh sáng trang trí được dùng tạo điểm nhấn để thu hút sự chú ý đến các đường nét đặc trưng, ​​tác phẩm nghệ thuật; hoặc bất cứ điều gì bạn muốn làm nổi bật so với tổng thể chung của ngôi nhà.

Chiếu điểm là một hình thức tạo điểm nhấn để thể hiện một tác phẩm nghệ thuật độc đáo hoặc thiết kế kiến ​​trúc. Điều này giúp thiết kế của bạn thêm phong cách và gia tăng tính thẩm mỹ của thiết kế.

3. Ánh sáng chức năng

Như cái tên của nó, đây là ánh sáng bạn cần phải có khi cần làm một công việc như ăn, học tập, hoặc nấu nướng. Bạn cũng cần ánh sáng chức năng ở gương trong phòng tắm để cạo râu hoặc trang điểm.

Ví dụ về đèn led chức năng là dùng như đèn bàn hoặc đèn ăn treo trên bàn ăn, hoặc đèn chiếu sáng được đặt bên trong từng ngăn tủ bếp để chiếu sáng các vật dụng bên trong. Mục đích của việc bổ sung các đèn chức năng là cung cấp ánh sáng làm việc, đồng thời giảm thiểu bóng đổ gây ra bởi ánh sáng khác trong phòng.

4. Ánh sáng thẩm mỹ

Nếu bạn muốn dùng ánh sáng tạo ra một cái nhìn nghệ thuật cùng lúc với việc tạo ra một ánh sáng chức năng cho một không gian giới hạn thì ánh sáng thẩm mỹ là một cách hay để làm điều đó.

Mang ý nghĩa trang trí nhiều hơn chức năng, các đèn led tạo ra ánh sáng này có nhiều thiết kế và hình dạng ví dụ như các đèn led có tạo hình cầu kỳ trên trần nhà hoặc các đèn led thanh nhôm uốn dọc theo các đường nét phức tạp trên tường nhà. Nó vừa tạo nên ánh sáng chức năng cho xung quanh, vừa mang nét tạo hình trang trí cho cả căn phòng.

5. Ánh sáng tự nhiên

Ngoài ánh sáng nhân tạo, bạn cũng có thể cải tạo ngôi nhà của bạn để cho phép nhận nhiều ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Nếu ngôi nhà của bạn có cửa sổ lớn hoặc cửa kính, lượng ánh sáng mặt trời tự nhiên vào nhà bạn trong ngày có thể bù đắp sự cần thiết của ánh sáng xung quanh và bạn có thể tắt bớt đèn đi. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ thay đổi trong suốt cả ngày do điều kiện thời tiết, vì vậy bạn không nên dùng ánh sáng tự nhiên làm luôn nhiệm vụ của ánh sáng chức năng.

6. Ánh sáng trang trí cho những dịp đặc biệt

Có vô vàn những thời điểm cụ thể trong năm và trong cuộc đời mà bạn muốn ánh sáng trong nhà mang một màu sắc đặc biệt. Đó có thể là dịp giáng sinh, khi bạn muốn tạo nên cảm giác ấm cúng đối lập với vẻ lạnh lẽo, ảm đạm của không khí bên ngoài. Và tại các đám cưới trong vườn, đèn cổ tích được treo trên cây cối và xung quanh khu vực để tạo ra một bầu không khí mê hoặc. Hãy chắc chắn là loại ánh sáng này không nhằm mục đích tạo nên vẻ khác biệt mà quan trọng là nó phải thay đổi hoàn toàn ánh sáng nền của cả ngôi nhà thành một không khí hoàn toàn khác, vui tươi hơn, phấn khởi hơn hay là ấm cúng và sum vầy hơn.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!