Hướng dẫn cách lắp SIM và sử dụng sạc nhanh trên dòng điện thoại Samsung Galaxy S21

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách lắp sim và sử dụng tính năng sạc nhanh đúng cách trên dòng Samsung Galaxy S21.

Dòng điện thoại Samsung Galaxy S21 đang là một trong những mẫu điện thoại cao cấp, sở hữu những tính năng, cấu hình mạnh và cụm camera đỉnh nhất thời điểm hiện tại, gồm có ba mẫu điện thoại chính là Galaxy S21, Galaxy S21 Plus và Galaxy S21 Ultra. Nếu bạn đang sở hữu chiếc Galaxy S21 series mà chưa biết phải làm sao để lắp thẻ SIM vào máy hay sử dụng tính năng sạc nhanh thì hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây.

1. Cách lắp thẻ SIM đúng cách trên Samsung Galaxy S21

Các phiên bản điện thoại Samsung Galaxy S21 đều có trang bị có thể sử dụng 2 SIM, hoặc là 1 Nano SIM và 1 eSIM hoặc là 2 NaNO SIM. Thêm vào đó máy Samsung Galaxy S21 cũng được hỗ trợ SIM kết nối tốc độ 5G, hiện đang khả dụng tại thị trường Việt Nam.

Việc lắp đặt SIM trên dòng Galaxy S21 mới này thì cũng sẽ giống với các thao tác lắp đặt giống trên các dòng điện thoại khác. Đối với việc cài đặt loại SIM điện tử eSIM thì khi mua SIM bạn sẽ được nhà mạng cung cấp mã QR để kích hoạt cài đặt eSIM trên máy của máy. 

Còn đối với Nano SIM, khi mua về bạn có thể tự lắp lên máy theo các bước đơn giản sau:

Bước 1. Đưa cây lấy SIM vào lỗ khay SIM để khay đựng SIM có thể mở ra.

Bước 2. Nhẹ nhàng kéo khay SIM ra.

Bước 3. Đặt thẻ SIM của bạn lên khay SIM với các mặt tiếp xúc màu vàng hướng lên trên và ấn nhẹ thẻ SIM vào khay để cố định.

Bước 4. Lắp khay SIM trở lại vào vào máy là xong.

Có một điểm mà người dùng cần lưu ý khi lắp thẻ SIM trên các mẫu máy S21 series là Samsung đã di chuyển vị trí khe cắm SIM đến cạnh gần với lỗ micro, do đó người dùng rất dễ nhầm lẫn vị trí giữa hai lỗ này nếu không sẽ dễ gây ra một số hư hại cho máy nếu thao tác nhầm vị trí.

samsung s21

 

2. Cách kích hoạt tính năng sạc nhanh trên dòng Samsung Galaxy S21

Mẫu điện thoại Samsung Galaxy S21 năm nay chỉ được hỗ trợ sạc nhanh có dây với công suất 25W, giảm so với 45W trên dòng Galaxy S20 năm ngoái.

Một điều đáng buồn nữa là các mẫu Galaxy S21 sẽ được bán ra mà không đi kèm với củ sạc trong hộp mà chỉ đi kèm mỗi cáp sạc. Vì thế, khi sạc điện thoại Galaxy S21 bạn cần lưu ý phải sử dụng loại sạc kết nối USB Type-C. Người dùng  nên sử dụng pin, bộ sạc và cáp sạc được nhà sản xuất Samsung phê chuẩn về chất lượng để sử dụng cho thiết bị của bạn bởi nếu sử dụng bộ sạc rởm có thể gây ra việc không tương thích và làm thiết bị hư hỏng nghiêm trọng.

Để sử dụng tính năng sạc nhanh trên điện thoại Samsung Galaxy S21 thì trước tiên bạn cần phải thiết lập tính năng này trên thiết bị điện thoại của bạn trước đã. 

Bước 1. Chọn phần Settings (cài đặt) và đi tới phần Battery and device care (Pin và chăm sóc thiết bị)

Bước 2. Chọn vào mục Battery (pin), tiếp đó tới More battery settings  (Nhiều cài đặt hơn)

Bước 3. Bạn có thể chọn hai tùy chọn là Fast charging (sạc nhanh) hoặc Super fast charging  (Sạc siêu nhanh) để kích hoạt.

samsung s21

 

Với khả năng sạc nhanh 25W này thì điện thoại Samsung Galaxy S21 sẽ chỉ mất khoảng hơn một giờ đồng hồ để có thể sạc đầy pin cho máy từ 0% đến 100%.

Lưu ý:

– Bộ sạc của dòng Samsung Galaxy S21 không có công tắc nguồn nên người dùng phải rút bộ sạc ra khỏi nguồn điện khi không sử dụng để tránh gây lãng phí điện năng.

– Đối với tính năng sạc siêu nhanh, người dùng cần có bộ chuyển đổi adapter hỗ trợ thì mới sử dụng được.

samsung s21

 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng chiếc điện thoại Samsung Galaxy của mình một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. 

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!