Hướng dẫn cách nấu cơm bằng bếp từ đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nấu cơm bằng bếp từ có ngon không? Lưu ý gì khi nấu cơm bằng bếp từ? Websosanh sẽ hướng dẫn chi tiết cho các chị em qua bài viết dưới đây.

Trong trường hợp nồi cơm điện của bạn bị hư nhưng bạn vẫn muốn sử dụng bếp từ để nấu cơm. Vậy thì để Websosanh hướng dẫn cho chị em cách nấu cơm ngon thơm dẻo bằng bếp từ. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp cấp cứu tuyệt vời dành cho các gia đình khi nồi cơm điện hư.

Cách nấu cơm bằng bếp từ ngon thơm dẻo

Quy trình nấu cơm bằng bếp từ chi tiết:

1. Nguyên liệu để nấu cơm bằng bếp từ cho 4 người

  • Nước sạch tầm 429 gr (2 cốc)
  • Gạo tẻ 400g (2 chén)

2. Lựa chọn nồi nấu phù hợp

Để nấu cơm bằng bếp từ thì các chị em nội trợ cần chuẩn bị nồi chống dính, có phần đáy nhiễm từ. Bạn nên lựa chọn loại nồi có được trang bị phần nắp bằng thủy tinh trong suốt để có thể dễ dàng quan sát phần cơm trong quá trình nấu. Đặc biệt, hãy chọn 1 chiếc nắp nồi với phần lỗ thông hơi nhỏ để tránh trào cơm trong quá trình nấu.

Quy trình nấu cơm bằng bếp từ
Quy trình nấu cơm bằng bếp từ

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Vo gạo

Đầu tiền các chị em nội trợ hãy lấy một lượng tầm 400g gạo tẻ đem vo thật kỹ dưới nước sạch rồi để ráo nước. Sau đó mới tiến hành đổ gạo vào nồi.

Tiếp đến, bạn hãy đổ 2 chén nước sạch vào nồi theo tỷ lệ khuyến khích là 1 chén (gạo) thì tương đương với 1,5 chén (nước) là hợp lý rồi khuấy đều để cho gạo phân bổ đều đáy nồi.

Bước 2: Khởi động bếp từ và điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Bạn hãy đặt nồi vào bếp rồi bật bếp lên và để nhiệt độ bếp ở mức trung bình cho đến khi sôi.

Bước 3: Chỉnh nhiệt độ thấp

Khi nước đã bắt đầu sôi thì các chị em có thể điều chỉnh bếp và giảm nhiệt độ xuống giúp cho cơm không bị sôi trào và tràn ra bề mặt bếp.

Sau khi nồi cơm sôi một thời gian được 1 đến 2 phút thì tiến hành lấy đũa đảo thật đều cơm trong nồi hạt gạo nóng và chín đều thơm ngon từ trong ra ngoài. Tiếp đến bạn hãy đóng nắp vung lại và điều khiển nhỏ lửa trong thời gian từ 5 cho đến 10 phút.

Bật bếp lên đồng thời điều chỉnh nhiệt độ nấu cho phù hợp
Bật bếp lên đồng thời điều chỉnh nhiệt độ nấu cho phù hợp

Bước 4: Ủ ấm cơm với thời gian từ 5 – 10 phút

Sau 5 – 10 phút nấu thì lượng nước trong nồi theo thời gian sẽ cạn dần và bạn sẽ thấy qua phần nắp thủy tinh trong suốt luồng hơi nước từ trong nồi thoát ra khá mạnh. Lúc này có thể xuất hiện các bọt khí bong bóng.

Sau 10 phút, khi thấy luồng hơi đã giảm đi đáng kể và lượng nước phía trên bề mặt cơm dần cạn đồng thời có thể quan sát thấy rõ các hạt gạo thì bạn hãy mở vung ra và đảo đều nồi cơm 1 lần nữa.

Tiếp đến bạn hãy đóng nắp vung lại và điều chỉnh bếp về mức nhiệt độ ủ ấm hoặc nhiệt độ thấp nhất của bếp rồi để yên trong khoảng 5 phút. Sau thời gian ủ ấm trên bạn hãy kiểm tra để xác định nếu cơm chín dẻo thì có thể tiến hành tắt bếp.

Bước 5: Thành phẩm

Cơm nấu bằng bếp từ đạt độ ngon khi thành phẩm nóng hổi, có độ dẻo vừa phải và mùi thơm không hề thua kém so với phần cơm nấu bằng nồi cơm điện.

Lưu ý khi nấu cơm bằng bếp từ

1. Lựa chọn gạo phù hợp

Tùy vào sở thích mà có thể chọn lựa các loại gạo phù hợp, đồng tời dễ dàng cân đo được tỉ lệ nước và gạo. Bên cạnh đó bạn không nên vo gạo quá nhiều lần vì việc này sẽ làm mất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến chất lượng gạo sau khi nấu.

Lưu ý khi nấu cơm bằng bếp từ
Lưu ý khi nấu cơm bằng bếp từ

2. Tránh tác động lên nồi nhiều

Khi nấu, để hạn chế cơm không chín đều, hạt gạo còn sống chưa nở thì bạn tránh tác động lên nồi cơm trong quá trình chế biến. Không nên mở nắp nồi liên tục, không nên đảo gạo quá nhiều lần.

3. Nhiệt độ quan trọng

Với việc nấu cơm bằng bếp từ, nhiệt độ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ chín nở của cơm. Nhiệt độ nấu nên được điều chỉnh phù hợp, nên canh chừng nồi cơm và không nên để mặc định một mức lửa trong suốt quá trình nấu.

Với những bước làm đơn giản theo hướng dẫn trên đây, Websosanh hy vọng các chị em nội trợ sẽ dễ dàng nấu cơm bằng bếp từ thơm ngon để chiêu đãi gia đình trong các bữa ăn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!