Hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng bếp điện từ đơn Sunhouse như thế nào cho đúng cách. Cùng đón đọc nhé.

Bếp điện từ Sunhouse không còn là sản phẩm quá xa lạ với hầu hết các hộ gia đình. Tuy nhiên những người biết cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse một cách tối ưu thì không nhiều. Để bếp điện từ Sunhouse được tận dụng một cách triệt để và tốt nhất thì hãy cùng xem qua những hướng dẫn sau.

Các nút điều khiển của bếp điện từ Sunhouse

Việc sử dụng bếp điện từ Sunhouse không quá khó khăn và để sử dụng tốt thì việc đầu tiên là bạn phải nhớ được các nút hướng dẫn của bếp. Nếu chưa biết thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây:

1. Lock ( Khóa an toàn cho trẻ em )

Lock hay còn gọi là khóa an toàn, chức năng này nhằm vô hiệu hóa bàn phím. Khi bạn vô tình đụng hay có trẻ em nhấn phá thì máy vẫn không thay đổi hoạt động. 

2. Timer ( Chế độ hẹn giờ )

Hầu hết các dòng bếp điện từ đều được cài đặt chế độ hẹn giờ. Với chức năng này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian trong việc nấu ăn. 

Nếu bạn có việc bận đột xuất thì có thể cài đặt giờ mong muốn, bếp sẽ tự hoạt động và dừng lại khi hết thời gian.

Bảng điều khiển của bếp điện từ đôi Sunhouse
Bảng điều khiển của bếp điện từ đôi Sunhouse

3. Phím tăng giảm nhiệt độ ( +: up, -: down ) 

Phím này giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ hay công suất của bếp. Nhiệt độ càng cao thì quá trình chín thức ăn diễn ra nhanh hơn. 

Ngược lại, nhiệt độ thấp thì quá trình nấu thức ăn cũng lâu hơn.

4. Các biểu tượng của bếp điện từ Sunhouse

  • Nồi: Đây là biểu tượng phím chọn chế độ nấu. Khi nhấn nút này thì đèn sẽ sáng, lúc này bếp sẽ tự cảm ứng và điều chỉnh công suất phù hợp, cuối cùng bếp vào trạng thái giữ ấm.
  • Nhiệt kế: Hay còn gọi là chức năng rán, có thể điều chỉnh nhiệt độ rán thông qua các nút tăng giảm nhiệt.
  • Chìa khóa: Khi chế độ khóa an toàn được kích hoạt thì đèn sáng lên, báo hiệu chế độ đang hoạt động.
  • Lửa: Là biểu tượng cảnh báo nhiệt độ trong quá trình nấu nướng, đèn có những màu sắc khác nhau tương ứng với nhiệt độ hiện tại của bếp.

5. Select ( Chế độ cài đặt )

Để thiết lập chương trình hoặc sử dụng nhiều chức năng khác thì bạn hãy nhấn select và cài đặt theo như cầu sử dụng của gia đình.

6. Power( Nút nguồn)

Power là nút khởi động và dừng hoạt động của máy, muốn sử dụng được các chức năng khác thì việc đầu tiên phải nhấn vào nút này. Để tắt bếp thì nhấn vào lần nữa, như vậy các chức năng của máy sẽ dừng chạy.

Các bước sử dụng bếp điện từ Sunhouse

Những bếp điện từ Sunhouse tuy dễ sử dụng nhưng bạn cũng cần phải có những hiểu biết nhất định để tránh ấn nhầm nhiều lần gây hư hại cho bếp. Hãy xem qua các bước cơ bản để khởi động bếp như sau:

Cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse
Cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse
  • Bước 1: Đặt nồi vào đúng giữa vị trí bếp. Dùng loại nồi có từ tính và có kích thước hợp lý để bếp có thể cảm ứng được vị trí và sự hiện diện của nồi.
  • Bước 2: Kiểm tra nguồn điện chính và nguồn điện của bếp để tránh xảy ra những sai sót đáng tiếc trong quá trình sử dụng. 

Khi nguồn điện không có vấn đề thì cắm điện, bếp hoạt động sẽ kêu lên tiếng “bíp” để báo hiệu sẵn sàng.

  • Bước 3: Sau đó bấm khởi động nguồn để bắt đầu sử dụng.
  • Bước 4: Chọn các chức năng nấu phù hợp. 
  • Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp theo từng món ăn mà bạn nấu.
  • Bước 6: Khi thức ăn chín thì tắt bếp. Hãy nhấn nút nguồn một lần nữa là có thể dừng hoạt động của bếp. Lưu ý là không nên rút dây điện ngay mà hãy để một lát sau, khi  quạt tản nhiệt giảm bớt sức nóng của bếp thì rút.

Một số cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse đúng cách

Bếp điện từ Sunhouse là dòng sản phẩm nổi tiếng được nhiều khách hàng yêu thích nhất trên thị trường hiện nay, để kéo dài tuổi thọ cho bếp thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Thường xuyên lau chùi bếp, tránh để bụi bẩn bám dày đặt sẽ ảnh hưởng đến bộ điều khiển của bếp.
  • Kiểm tra nguồn điện trước khi khởi động động và đảm bảo nguồn điện cung cấp cho bếp vừa đủ và ổn định.
  • Khi nấu xong không nên rút phích cắm ra ngay mà hãy để bếp nghỉ ngơi vài phút cho mát và sau đó hãy rút.
  • Thường xuyên đưa bếp đi kiểm tra định kỳ để thay mới và bảo dưỡng các bộ phận.
  • Không nên để thức ăn tràn ra ngoài màn hình quá nhiều lần dễ dẫn đến hư hại bộ cảm ứng.
  • Sử dụng các loại nồi chuyên dụng dành riêng cho bếp điện từ Sunhouse.

Để duy trì được tuổi thọ cho bếp thì bạn phải biết cách sử dụng bếp điện từ Sunhouse một cách hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn có được những kiến thức bổ ích về bếp điện từ Sunhouse và bảo vệ được bếp lâu hơn.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!