Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách sử dụng bếp từ hiệu quả nhất cho người lần đầu sử dụng bếp từ nhé!

Bếp từ là dòng sản phẩm gia dụng tiện ích được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn sử dụng cho gian bếp gia đình mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ cách sử dụng bếp từ cho đúng cách và an toàn. Cùng tìm hiểu cách sử dụng bếp từ trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích bếp từ đem lại

Bếp từ được khá nhiều người tiêu dùng đánh giá tích cực vì sở hữu những lợi ích thiết thực sau.

1. Nấu nướng hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện và từ trường, nhiệt sẽ được phân tán đến đáy nồi và làm chín thức ăn. Lượng nhiệt không bị tiêu hao ra bên ngoài như bếp điện và bếp ga. Công suất hoạt động của bếp từ thường khá lớn, vì vậy thức ăn được nấu chín nhanh chóng giúp tiết kiệm thời gian đun nấu của người nội trợ.

2. Đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Bếp từ tuyệt đối an toàn trong quá trình sử dụng vì bề mặt bếp được thiết kế không nóng như bếp hồng ngoại, nên người dùng không sợ bị bỏng khi vô tình chạm phải.

Ngoài ra, ở một số sản phẩm bếp từ còn được trang bị các tính năng tự động ngắt khi quá tải nhằm mang lại sự an toàn tuyệt đối cho người dùng. Bạn cũng sẽ không sợ bị rò rỉ gas, cháy nổ không gian bếp nhà bạn nữa.

Nấu nướng hiệu quả và tiết kiệm thời gian
Nấu nướng hiệu quả và tiết kiệm thời gian

3. Dễ dàng vệ sinh lau chùi

Đa phần các bề mặt của sản phẩm bếp từ được làm từ kính cao cấp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, chống trầy xước, vệ sinh lau chùi nhanh chóng và dễ dàng khi dính thức ăn, dầu mỡ trên đó. 

Người dùng chỉ cần dùng khăn ướt mềm và lau nhẹ là đã có thể lấy được các bụi bẩn bám trên bề mặt bếp dễ dàng. 

4. Trang bị nhiều chế độ nấu tiện lợi

Các sản phẩm bếp từ được trang bị các chức năng nấu tự động như chiên, xào, nấu lẩu, hấp, nấu canh… Người dùng chỉ cần cho thức ăn vào nồi và bật chế độ nấu tự động và chọn nhiệt độ, công suất phù hợp theo từng món ăn vô cùng tiện lợi. Bạn sẽ không cần phải đứng canh và chỉnh mức lửa lớn nhỏ nhu khi sử dụng bếp gas nữa.

5. Có thể sử dụng ở mọi không gian

Bếp từ không gây tốn quá nhiều diện tích và có thể hoạt động tốt ở mọi không gian trong nhà như phòng bếp, phòng máy lạnh, ngoài trời… chỉ cần có nguồn điện là bếp có thể hoạt động tốt.

Các bước sử dụng bếp từ hiệu quả nhất

Bước 1: Đặt nồi nấu ở vị trí giữa mặt kính bếp

Trước khi tiến hành sử dụng, bạn nên đặt nồi nấu ở vị trí ngay giữa mặt kính của bếp. Việc làm này hạn chế việc đáy nồi không ổn định khi sôi và tránh các trường hợp va đập làm bể mặt kính.

Bước 2: Cắm điện

Sau khi bạn cắm điện, bếp sẽ phát ra tiếng “bíp” báo hiệu máy đã sẵn sàng để hoạt động.

Bước 3: Nhấn nút ON/OFF để khởi động hoặc tắt bếp

Sau khi thực hiện việc cắm điện, việc tiếp theo bạn cần làm là nhấn nút ON/OFF. Nhấn ON để bắt đầu quá trình nấu thức ăn, nhấn OFF sau khi đã nấu xong và muốn tắt bếp.

Các bước sử dụng bếp từ hiệu quả nhất
Các bước sử dụng bếp từ hiệu quả nhất

Bước 4: Chọn chức năng nấu phù hợp

Bạn nhấn vào MENU sau đó nhấn FUNCTION để chọn chức ăn nấu được cài đặt sẵn trong bếp:

  • Boil: Chức năng nấu nước
  • Stir Fire: Chức năng chiên xào
  • BBQ: Chức năng nướng thịt
  • Soup: Chức năng nấu canh
  • Hot Pot/Chafling: Chức năng nấu lẩu

Bước 5: Điều chỉnh nhiệt độ và công suất phù hợp

Tùy vào từng món ăn mà cần sử dụng lượng nhiệt khác nhau để nấu, lúc này bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và công suất nấu phù hợp để đảm bảo món ăn được nấu chín thơm ngon.

Bước 6: Tắt bếp sau khi nấu

Sau khi thực hiện xong quá trình nấu nướng của mình, bạn nhấn OFF để tắt bếp. Lúc này bạn cần chờ cho cánh quạt tản nhiệt bếp ngừng chạy rồi mới tiến hành rút dây điện ra.

Bài viết chia sẻ đến mọi người cách sử dụng bếp từ hiệu quả nhất để mọi người có thể tham khảo và thực hiện quá trình nấu nướng của mình được an toàn nhất. Hy vọng những thông tin trên có ích với mọi người nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ an toàn kèm vệ sinh sạch như mới

Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ an toàn kèm vệ sinh sạch như mới

Bếp từ là thiết bị nhà bếp nấu ăn hiện đại xuất hiện tại nhiều gia đình nhờ ưu điểm sạch sẽ, tiết kiệm năng lượng, an toàn. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng bếp từ sao cho an toàn, đạt hiệu quả làm việc cao nhất. Tìm hiểu thông tin hữu ích này dưới đây nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!