Hướng dẫn cách sử dụng chăn điện an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăn điện được rất nhiều gia đình sử dụng làm ấm vào mùa đông ,vậy để sử dụng chăn điện được tốt nhất, bền nhất và an toàn nhất thì phải làm thế nào ?

Chăn điện là một sản phẩm trở nên rất phổ biến ở nước ta vài năm trở lại đây. Được người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng sưởi ấm của chăn điện.

Chăn điện không giống như một chiếc chăn thông thường nó giống như một thiết bị điện vì vậy khi người dùng không tìm hiểu kỹ sẽ gây mất an toàn khi sử dụng.

Vậy muốn biết sử dụng chăn điện như thế nào là tốt nhất thì hãy cũng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Đầu tiên phải nắm rõ được cấu tạo của chăn điện là như thế nào?

Cấu tạo chăn điện

chăn điện

Cấu tạo của chăn điện gồm những gì ?

Cấu tạo chăn điện gồm có :

– Một lớp vở ngoài để đắp trực tiếp lên người, lớp vở ngoài này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu người sử dụng như cotton, nhung, giả da, da….

– Tiếp theo là một lớp bông mỏng nhẹ, tạo độ êm xốp cho người sử dụng.

– Bên trong lớp vải của chăn điện còn có các sợi dây dẫn nhiệt được làm bằng sợi thủy tinh, hoặc sợi cacbon chịu nhiệt tốt mà không gây giật điện. Các sợi dây dẫn nhiệt được thiết kế chạy lan rộng bên trong chăn, giúp nhiệt độ tỏa đều khắp chăn.

– Ngoài ra còn có bộ điều khiển nhiệt được làm từ nguyên liệu nhựa bền chịu nhiệt. Có các nấc nhiệt từ số 1 tới số 7 tương ứng với các nấc nhiệt độ khác nhau từ ấm đến nóng.

Cách sử dụng chăn điện an toàn

Mỗi sản phẩm được nhà sản xuất hướng dẫn cách sử dụng tương đối chi tiết. Khi sử dụng cần phải đọc kỹ và làm đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh làm hỏng và mất an toàn khi sử dụng sản phẩm.

– Khi sử dụng chăn điện cần trải chăn bằng phẳng, không để gấp khúc nhằm tránh đứt, gãy dây điện bên trong.

– Bật chăn điện trước khi ngủ khoảng 30 phút để tạo độ ấm thích hợp rồi tùy chỉnh nhiệt độ thoải mái nhất. Chú ý chăn điện giá rẻ trên thị trường có nhiều sản phẩm chỉ có công tắc bật tắt nên không điều chỉnh được nhiệt độ thích hợp nên chọn loại có nhiều nấc để điều chỉnh cho phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng chăn điện

chăn điện

Lưu ý khi sử dụng chăn điện

– Chăn điện cũng như một thiết bị điện vì thế nếu không biết cách sử dụng đúng hoặc bảo quản không tốt thì sẽ gây mất an toàn khi sử dụng.

– Không nên cho trẻ tự ý sử dụng chăn điện hay dẫm đạp lên chăn điện, dùng vật sắc nhọn đâm vào chăn dẫn đến rò rỉ điện gây mất an toàn khi sử dụng.

– Nên sử dụng thêm một lớp chăn ga ngoài cho chăn điện để có thể tháo ra vệ sinh được dễ ràng và đảm bảo vệ sinh.

– Nếu giặt chăn điện thì nên vò nhẹ nhàng để không làm đứt dây điện bên trong, phải phơi chăn thật khô trước khi cất.

– Nếu không sử dụng nên rút phích cắm khỏi ổ điện.

– Thi thoảng nên đem chăn đi kiểm tra xem có bị dò điện chỗ nào không để phát hiện sớm sửa chữa và bảo hành.

– Nếu sử dụng cho người già phải hướng dẫn kỹ hoặc có thể giúp điều chỉnh nhiệt độ cho thích hợp và hẹn giờ tắt luôn để tránh trường hợp sử dụng sai gây mất an toàn.

– Nên chọn chăn điện có kích thước và tính năng phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

– Chọn mua đúng chăn điện chính hãng không nên tham rẻ mua phải chăn điện giả, nhái kém chất lượng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!