14 quy tắc sử dụng chăn điện an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước ta đang trải qua những ngày đông khá lạnh chính vì thế nhu cầu sử dụng chăn điện ngày càng cao. Tuy nhiên để biết cách sử dụng chăn điện an toàn bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc.

Trước khi bạn mua bất cứ thứ gì bạn cũng nên tìm hiểu thông tin cần biết về sản phẩm mình định mua. Và với chăn điện cũng vậy, bạn cần nhớ 14 quy tắc dưới đây:

1. Không sử dụng bộ chăn điện ấm quá với trẻ sơ sinh hoặc trẻ em rất nhỏ, người khuyết tật, bất cứ ai không thể cử động được hoặc không thể vận hành điều khiển một cách chính xác, bất cứ ai không nhạy cảm với nhiệt hoặc bất cứ ai không hiểu được những chỉ dẫn.

2. Không chạy dây điện điều khiển giữa nệm và hộp lò xo. (Lời khuyên này cũng tương tự như những lời khuyên là không được chạy một thiết bị hoặc dây diện dưới một tấm thảm.) Dây có thể bị hư hỏng do ma sát hoặc sức nóng từ điện khiến cho dòng điện bị tắc nghẽn, không thể thoát được và hậu quả là một đám cháy diễn ra.

3. Không được nhúm bất kỳ dây nóng hoặc dây điều khiển bằng bất kỳ cách nào. Bạn không nên sử dụng bộ giường tự động có thể điều chỉnh, giường Murphy, ghế sofa rời, hoặc ghế ngả – đây là nơi bất kỳ dây điện hoặc dây nóng nào đều có thể bị chèn ép.

4. Không sử dụng chiếc chăn điện ấm trên loại giường điện tự động điều chỉnh – nơi dây điện được làm nóng có thể trở thành hiểm họa trong những “nếp gấp” dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

5. Không sử dụng tấm chăn đã nóng và tấm nệm pad được làm nóng cùng một lúc. Sự quá nhiệt đương nhiên sẽ xảy ra.

6. Bọc các dây xung quanh bộ điều khiển có thể làm hỏng dây. Bạn chỉ quấn dây lỏng lẻo khi muốn cất trữ.

7. Khu vực đặt chăn điện phải luôn luôn phẳng. Bạn đừng gấp hoặc cuộn chăn điện lại bởi phần tỏa nhiệt sẽ bị bí, không thoát ra được.

8. Không cho phép vật nuôi đi lại xung quanh chăn điện đang ấm lên. Một móng vuốt sắc nhọn hoặc một chiếc răng có thể chọc thủng phần cách điện dây điện hoặc làm hư hệ thống dây điện.

9. Không sử dụng ghim kẹp xung quanh chăn điện. Chúng có thể chọc thủng bộ phận cách điện dây nóng.

10. Tắt các thiết bị của chăn điện khi không sử dụng.

11. Không được phép là chăn điện hoặc tấm đệm điện. Ủi có thể làm tan chảy các vật liệu cách nhiệt dây nóng.

12. Không được sấy khô hoặc sử dụng chất lỏng để vệ sinh sản phẩm. Dung môi giặt khô có thể làm hỏng cách điện dây nóng.

13. Không sử dụng chăn điện hoặc tấm nệm điện trên giường nước.

14. Cuối cùng, nếu bạn quan sát chiếc chăn điện của bạn hoặc tấm nệm điện hoạt động bất thường hoặc không đúng cách (ví dụ như nó tâp trung quá nóng ở một chỗ hoặc bạn thấy có vết sém) thì bạn hãy gọi cho nhà sản xuất. Họ sẽ cung cấp cho bạn các trung tâm dịch vụ khách hàng với số điện thoại miễn phí để trả lời câu hỏi về sản phẩm.

Nếu bạn làm theo những quy tắc trên đây thì bạn có thể yên tâm sử dụng chăn điện một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Theoelectricblanketinstitute.com

.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chăn điện Hàn Quốc Emi có tốt không ? có giặt được không ?

Chăn điện Hàn Quốc Emi có tốt không ? có giặt được không ?

Chăn điện Hàn Quốc Emi là dòng chăn điện giá rẻ được nhập khẩu từ Hàn Quốc có khả năng làm ấm nhanh và tiết kiện điện năng do có khả năng làm ấm ở nơi có người nằm, ngoài ra còn được thiết kế rất an toàn cho người dùng yên tâm khi sử dụng chăn điện.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!