Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Toshiba các chức năng hiệu quả nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy giặt Toshiba hiện đại được tích hợp nhiều tính năng thông minh. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách sử dụng máy giặt Toshiba hiệu quả thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Websosanh nhé.

1. Cách sử dụng máy giặt Toshiba cửa trước

1.1 Bảng điều khiển

Các dòng máy giặt của thương hiệu Toshiba được người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đa dạng đáp ứng được thị hiếu khách hàng. Hiện nay chủ yếu máy được phân 2 loại là máy cửa trước và máy cửa trên với cấu tạo, thiết kế, kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu của từng người sẽ chọn loại phù hợp.

Cách sử dụng máy giặt Toshiba cửa trước: bảng điều khiển nằm ở phía trước được thiết kế một cách rõ ràng, khoa học. Người dùng có thể dễ dàng sử dụng các nút hiển thị chức năng và kiểm soát quá trình giặt trong suốt thời gian máy hoạt động

Các nút cơ bản bao gồm: Nguồn, khởi động, nhiệt độ nước, tốc độ vắt, giặt sơ, giặt kỹ, chọn thời gian giặt, giặt loại bỏ dầu mỡ; Núm vặn chọn chương trình giặt,…Tùy từng máy mà các nút có thể thay đổi, bạn nên hỏi nhân viên bán hàng tư vấn kỹ về máy và cách sử dụng.

Thiết kế máy giặt Toshiba rất tiện dụng cho không gian nhỏThiết kế máy giặt Toshiba rất tiện dụng cho không gian nhỏ.

1.2 Chọn chương trình giặt cơ bản

Máy giặt Toshiba sản xuất thường tích hợp nhiều chương trình tiện ích để người dùng lựa chọn như: giặt nhanh, giặt chậm, giặt thường và giặt phù hợp với các loại vải. Các chương trình của máy được hiển thị từ các nút trên bảng điều khiến, bạn đọc kỹ để sử dụng đúng cách.

Cách sử dụng máy giặt Toshiba với các chương trình giặt cơ bản như sau:

Trên bảng có nút mở/tắt chế độ khởi động và dừng hoạt động máy, bạn chọn nút theo mục đích sử dụng. Lựa chọn chương trình giặt phù hợp với quần áo, đồ giặt được bỏ vào lồng.

Ví dụ như đồ cotton thì chọn chế độ giặt với nước có nhiệt độ vừa phải để không làm hỏng chất vải; Giặt đồ em bé thì chọn chế độ giặt nhẹ nhàng để không làm sờn rách, giãn chất liệu, chọn chế độ chống dị ứng nếu có để an toàn cho làn da bé. Đối với đồ giặt tổng hợp thì chọn chế độ giặt thường rồi xả, vắt.

Nếu lựa chọn chế độ giặt nhanh khoảng 45 phút thì số lượng quần áo vừa phải, đồ không bị bẩn nhiều hay ố màu khó đi, như vậy sẽ tiết kiệm điện và thời gian. Giặt nhanh chỉ tới tầm 12 phút thì giặt số lượng ít quần áo, không bị bẩn. Chế độ vắt có 2 lựa chọn là vắt thường và vắt cực khô tùy theo nhiệt độ, thời tiết, nắng hay mưa. Mùa lạnh, ít gió thì nên chọn vắt cực khô để phơi nhanh, tránh đồ bị mùi hôi.

Cách giặt đồ bằng máy giặt Toshiba có chế độ phù hợp với đồ len, máy sẽ giặt nhẹ nhàng để tránh quay mạnh và nhanh làm co, giãn hết quần áo. Hoặc để cẩn thận hơn bạn có thể giặt đồ len bằng tay cho an toàn.

Sau khi giặt xong thì máy sẽ tự động chuyển sang bước xả nước hết trong lồng ra ngoài qua đường ống thải nước. Cuối cùng xả hết nước và bọt thì chuyển sang vắt quần áo khô. Bạn có thể cài đặt thời gian và chế độ riêng, nếu không thì cứ ấn toàn bộ chu trình giặt thì máy sẽ có định mức thời gian hoàn tất phù hợp. Xong xuôi thì máy sẽ tự tắt máy và báo tiếng ting ting để chủ nhà biết.

Hướng dẫn các nút trên bảng điều khiển máy giặt ToshibaHướng dẫn các nút trên bảng điều khiển máy giặt Toshiba.

1.3 Tùy chọn chế độ bổ sung

Hãng điện tử Toshiba luôn nỗ lực nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới tiên tiến cho các dòng máy về sau. Trong đó, máy giặt lồng ngang Toshiba được đánh giá là dòng sản phẩm mới, chất lượng tốt và đa dạng chế độ bổ sung. Cụ thể như:

Nhiệt độ nước

Những mẫu máy giặt thông minh sẽ có chức năng điều chỉnh được nhiệt độ nước bên trong, bạn có thể thay đổi nóng lạnh tùy chỉnh theo nhu cầu. Nhiệt độ có thể dao động từ 20 – 90 độ C, tuy nhiên không nên chọn quá nóng vì dễ làm quần áo hỏng và phai màu.

Tốc độ vắt

Cách vắt quần áo bằng máy giặt Toshiba được lựa chọn tốc độ vắt theo nhu cầu bao gồm vắt thường và vắt cực khô. Đối với tốc độ vắt thường thì dao động vào khoảng 500 rpm, 650 rpm, 700 rpm, 850 rpm, 900 rpm, 1000 rpm. Đối với tốc độ vắt cực khô thì vào khoảng 1200 rpm, 1400 rpm (RPM – vòng/phút). Tùy từng máy mà điều chỉnh tốc độ vắt khác nhau. Bạn nên chú ý thời tiết, nhiệt độ trời để chọn chế độ vắt cho máy giặt.

Số lần xả

Giặt quần áo với số lượng lớn thì lượng bột giặt đổ vào nhiều hơn, vì thế phải xả nhiều lần mới sạch bẩn và xà phòng. Nếu giặt thường thì số lần xả nước vào khoảng 1 – 2 lần. Đối với chế độ giặt siêu sạch thì số lần xả nước sẽ từ 2 lần trở lên.

Độ bẩn

Với chế độ này, người dùng có thể lựa chọn để máy xử lý kỹ hơn những món đồ bị dính vết bẩn cứng đầu như cà phê, dầu…Khi đã phân loại cụ thể về độ bẩn bám trên trang phục như vậy, chức năng ấn tượng này sẽ nhanh chóng loại bỏ các vết ố, bẩn, bùn đất, vi khuẩn, mang lại sự sạch thơm, trắng sáng như ban đầu.

Vắt quần áo

Máy giặt thông minh sẽ luôn có chức năng vắt thường và cực khô cho người dùng lựa chọn. Nếu bạn chọn cả quy trình giặt thì máy sẽ tự động cài đặt thời gian và lần lượt đi từ giặt – xả – vắt. Thời gian máy có thể tự động cập nhập hoặc bạn chọn theo số lượng quần áo dao động từ 30 – 60 phút. Sau khi hoàn thiện xong chương trình vắt, máy sẽ phát tiếng thông báo để cho người dùng.

Giặt nhanh

Với nhiều đánh giá về máy giặt Toshiba có thể thấy dòng máy này tích hợp chế độ giặt nhanh giúp loại bỏ hết các vết bẩn, mồ hôi một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Cách sử dụng máy giặt Toshiba cho chế độ giặt nhanh không dùng cho quần áo trẻ em, đồ bẩn lâu ngày.

Áp dụng chương trình đối với quần áo không quá bẩn, khó giặt, đồ chỉ mới mặc hoặc mới mua về để giặt sơ qua. Hãng Toshiba có nhiều máy có chương trình này chạy khoảng 30 phút, số lượng quần áo vừa phải tầm 1 – 3kg.

Giặt sơ

Quần áo của các thành viên trong gia đình không bị bẩn nhiều hoặc mới mặc thay ra để giặt thì chỉ cần giặt sơ. Hoặc đối với loại quần áo bẩn quá nhiều thì bạn nên giặt sơ trước khi chuyển tiếp sang bước giặt chính. Bạn chọn chế độ này bằng cách nhấn nút “giặt sơ” trên bảng hiển thị trước khi vào quy trình giặt.

Nhiều tính năng nổi bật của máy giặt ToshibaNhiều tính năng nổi bật của máy giặt Toshiba.

1.4 Khóa trẻ em

Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên chọn chế độ này trong khi máy đang chạy để bảo vệ an toàn cho bé cũng như không làm gián đoạn hoạt động giặt khi bé nghịch vào thiết bị. Cách sử dụng máy giặt Toshiba  cho chế độ khóa trẻ em là kích hoạt nút bấm chương trình có sẵn trên bảng điều khiển.

Kích hoạt chế độ này tác dụng nếu máy tự động mở ra khi có trẻ em vào thì sản phẩm sẽ phát âm thanh báo động và máy sẽ dừng hoạt động ngay lập tức. Đồng thời trong vòng 30 giây, nước trong lồng sẽ thoát hết ra ngoài để ngăn chặn việc trẻ em bị đuối nước.

Công nghệ mâm giặt Power Pulsator được trang bị trên nhiều dòng máy giạt ToshibaCông nghệ mâm giặt Power Pulsator được trang bị trên nhiều dòng máy giạt Toshiba.

2. Hướng dẫn sử dụng máy giặt Toshiba cửa trên

2.1 Bảng điều khiển máy giặt Toshiba cửa trên

Bảng điều khiển của máy giặt Toshiba cửa trên hiển thị đầy đủ các chức năng chính của máy giặt. Bao gồm: Lực nước giặt; Vắt cực khô; Chọn mức nước; Giặt; Xả; Vắt; Hẹn giờ giặt; Giặt thường; Giặt nhanh; Giặt ngâm; Giặt nhẹ, Đồ Dày; Chăn mền; Vệ sinh lồng giặt; Khởi động/ Tạm dừng; Tắt/Mở.

Bảng điều khiển máy giặt Toshiba cửa trênBảng điều khiển máy giặt Toshiba cửa trên.

2.2 Chương trình giặt có sẵn trên máy

Máy giặt tích hợp đầy đủ những chương trình mới nhất hiện nay nhằm đem lại sự tiện lợi cho người dùng sử dụng. Trước khi mua sản phẩm, bạn có thể tham khảo so sánh nên máy giặt cửa trên hay cửa trước tốt hơn với tiêu chí quan trọng là nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Tuy nhiên, đại đa số các máy sẽ có chương trình tự động như sau:

Chọn chế độ giặt mà người dùng mong muốnChọn chế độ giặt mà người dùng mong muốn.

Giặt mạnh

Cài đặt chương trình giặt mạnh đối với những loại đồ có chất vải dày dặn khó sạch vết bẩn. Ví dụ như quần jeans, vải thô cứng,…

Giặt thường

Chế độ giặt thường được sử dụng chủ yếu cho quần áo tổng hợp hàng ngày của các thành viên. Bao gồm đồ ngủ, quần áo đi làm, quần áo mặc đi chơi,…

Giặt ngâm

Chế độ giặt này được sử dụng để loại bỏ các vết bẩn hiệu quả hơn với việc ngâm quần áo kỹ hơn. Thời gian ngâm khoảng 13 – 15 phút trong chu kỳ giặt. Chế độ giặt ngâm được dùng cho các món độ như đồ cotton, chất cao su tổng hợp, bông, đồ ga trải giường, quần áo trẻ nhỏ.

Giặt nhanh (Fast 20’)

Chương trình cài đặt chế độ giặt nhanh quần áo trong vòng 20 phút đồng hồ. Dành cho đồ ít bẩn mà mọi người mặc ít hoặc đồ chỉ cần giặt sơ như đồ ngủ, đồ mới mua.

Lụa

Chế độ giặt chỉ dành cho đồ được làm từ chất liệu lụa có tính chất dễ nhàu, nhẹ cần cẩn thận

Len

Chế độ giặt chỉ dành cho đồ được làm từ chất liệu len dễ hư hỏng, bị giãn nên phải cẩn thận giặt đúng cách, nhẹ nhàng

Giặt ít nhăn

Áp dụng chế độ giặt đối với chất liệu đồ dễ bị nhăn khi giặt

2.3 Cài đặt lực nước

Bạn chọn lực nước khi giặt đồ từ thấp đến cao đối với các loại quần áo khác nhau. Nếu quần áo dày dặn, khó giặt bẩn nhiều thì bạn chọn lực nước cao hơn bình thường. Lực nước giặt chỉ thay đổi trong chương trình giặt thường và giặt ghi nhớ. Khi giặt bạn thấy lượng nước trong lồng không phù hợp thì tự động điều chỉnh.

2.4 Chế độ giặt bổ sung

Dòng máy giặt của hãng Toshiba cửa trên còn có nhiều chế độ giặt bổ sung mà người dùng cần được biết để sử dụng. Chương trình này dùng để giặt những quần áo cho vào sau khi đang có chương trình giặt quần áo trước đó. Việc này giúp bạn không phải giặt lượt mới nếu quần áo không quá nhiều.

Máy giặt Toshiba cửa trên có nhiều chế độ bổ sung thông minhMáy giặt Toshiba cửa trên có nhiều chế độ bổ sung thông minh.

2.5 Bắt đầu chu trình giặt

Bạn cho quần áo bẩn vào trong lồng, đổ bột giặt và nước xả vào khay đựng bên trên. Sau đó bạn chọn chương trình giặt phù hợp với đồ giặt, lượng quần áo và thời gian mong muốn. Chọn nút “start” trên bảng điều khiển để khởi động quá trình giặt. Ngoài ra máy còn có chế độ tự vệ sinh máy giặt cửa trên sạch bong như mới bạn có thể tham khảo.

Chu trình giặt máy sẽ diễn ra tới khi vắt khô độ giặtChu trình giặt máy sẽ diễn ra tới khi vắt khô độ giặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!