Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Aqua chi tiết các chức năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc không khí Aqua là dòng sản phẩm nhỏ gọn, tiện dụng và rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Để tối ưu hóa tính năng và độ bền, việc vận hành đúng cách là rất quan trọng. Bỏ túi ngay các típ cách sử dụng máy lọc không khí Aqua chuẩn qua các chia sẻ sau.

1. Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Aqua

1.1 Cách đặt vị trí máy lọc không khí 

Để máy hoạt động hiệu quả nhất và đảm bảo chất lượng không khí cho căn phòng, bạn nên đặt thiết bị ở khu vực tập trung nhiều bụi bẩn hoặc phát ra mùi khó chịu nhất. Tuy nhiên cần tránh nơi ẩm ướt, có ánh nắng trực tiếp hay gần nguồn nhiệt như bếp, lò sưởi.

Ngoài ra nếu dùng kèm quạt hoặc điều hòa, việc đặt máy gần những thiết bị này sẽ giúp không khí trong phòng được lưu chuyển dễ dàng hơn. Tốt nhất, máy nên để cách tường khoảng 0.9 mét và cách các vật dụng khác ít nhất 1 mét để quá trình lọc khí không bị cản trở.

Aqua là hãng máy lọc không khí uy tín
Aqua là hãng máy lọc không khí uy tín

1.2 Thay màng lọc định kỳ

Các dòng thiết bị làm sạch không khí của Aqua gồm nhiều tấm lọc khác nhau. Trong đó màng lọc chính Hepa và màng khử mùi sẽ cần được thay thế sau 2-3 năm, tùy vào mức độ sử dụng và môi trường sống của mỗi gia đình. Nếu không bụi bẩn tích tụ lại sẽ trở thành nơi lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển và phát tán lại vào không khí, gây hại cho người dùng. Do đó để phát huy hết những tác dụng máy lọc không khí đối với sức khỏe, bạn cần thực hiện thay màng lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

1.3 Lựa chọn máy đúng công suất với nhu cầu

Trước tiên, bạn cần chọn thiết bị có công suất phù hợp với khoảng không gian phòng. Bên cạnh đó, tốc độ làm sạch của thiết bị cũng là thông số kỹ thuật mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn.

Theo nguyên tắc, máy có công suất càng lớn thì hiệu quả lọc càng cao cả về tốc độ và chất lượng không khí. Tuy nhiên đi kèm với đó là giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng, do đó bạn cần cân đối để chọn cho mình thiết bị phù hợp. Do đó, bạn nên khám phá thêm các dòng sản phẩm máy lọc không khí đa năng có thêm góc nhìn toàn diện, dễ dàng sắm sửa thiết bị tiện lợi này cho gia đình.

1.4 Vệ sinh máy định kỳ

Đây chính là một trong những kinh nghiệm dùng máy lọc không khí cho hiệu quả tối ưu mà bạn không thể bỏ qua. Theo đó, tấm lọc thô ở ngoài cùng của máy nếu được vệ sinh định kỳ sẽ có được tuổi thọ lên tới 10 năm. Ngược lại, nếu để bụi bẩn tích tụ, hiệu quả hoạt động và độ bền của thiết bị sẽ suy giảm, thậm chí là gây hại cho sức khỏe do vi khuẩn, nấm mốc phát tán ra không khí.

Vệ sinh các bộ phận của thiết bị làm sạch không khí Aqua
Vệ sinh các bộ phận của thiết bị làm sạch không khí Aqua

2. Cách vệ sinh máy lọc không khí Aqua

Sau 1 đến 2 tháng, bạn nên vệ sinh máy lọc không khí một lần. Cách thực hiện rất đơn giản: sau khi ngắt nguồn điện, cần tiến hành tháo rời các màng lọc ra. Sau đó dùng khăn khô mềm lau sạch bụi bẩn ở các khe hút khí và thân máy, lưu ý nhẹ nhàng ở các vị trí điều khiển, cảm biến bụi.

Với màng lọc thô ở ngoài cùng, bạn có thể tháo ra và rửa sạch với nước. Riêng với những tấm khử mùi, cần sử dụng chổi lông hoặc máy hút bụi nhỏ để làm sạch tối ưu mà không gây hại đến các chi tiết, linh kiện bên trong.

Sau khi tất cả đã được làm sạch và khô ráo hoàn toàn, bạn lắp lại theo trình tự. Sau khi vệ sinh, cách sử dụng máy lọc không khí Aqua vẫn bình thường, không thay đổi. Bạn chỉ cần cắm điện và ấn nút khởi động lại là có thể vận hành máy theo ý mình.

3. Máy lọc không khí Aqua loại nào tốt

3.1 Máy lọc không khí Aqua ATC-825

Với các căn phòng nhỏ và vừa, có diện tích khoảng từ 25 mét vuông trở xuống, máy lọc không khí Aqua ATC-825 nhỏ gọn là sự lựa chọn lý tưởng hơn cả. Với tốc độ làm sạch 248 m2/giờ, thiết bị sẽ xử lý không khí nhanh, sạch tối ưu nhất trong không gian này.

Thiết bị chỉ nặng 5kg nhưng sở hữu đến 8 màng lọc khác nhau, giúp khử mùi và diệt khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, cách sử dụng máy lọc không khí Aqua ATC-825 đơn giản, tiện lợi cũng là điểm cộng cho thiết bị này. Giá tham khảo: 3.200.000đ.

3.2 Máy lọc không khí Aqua ATC-830

Ở không gian từ 25 – 45 mét vuông, bạn có thể chọn dòng máy lọc không khí Aqua ATC-830 tiện lợi với tốc độ lọc 301 m2/giờ. Đây là một trong những thiết bị xử lý tình trạng bụi bẩn và mùi hôi trong gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay bởi thiết kế gọn nhẹ, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình.

Với 8 màng lọc gồm 1 tấm than hoạt tính, 2 tấm lọc Hepa, 4 tấm lọc khử các loại mùi và 1 tấm lọc Hinokitiol kháng khuẩn chống mốc, không gian của bạn sẽ trở nên an toàn và sạch sẽ hơn bao giờ hết. Giá tham khảo: 3.900.000đ.

Máy lọc không khí Aqua ATC-830
Máy lọc không khí Aqua ATC-830

3.3 Máy lọc không khí Aqua ATC-840

Trong trường hợp diện tích phòng rộng trên 45 mét vuông, máy lọc không khí Aqua ATC-840 công suất lớn với tốc độ lọc 402 m2/giờ sẽ phù hợp hơn cả. Khi đó, thiết bị sẽ xử lý không khí trong căn phòng một cách sạch sẽ, đảm bảo tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian chờ đợi kể từ khi bật máy. Mọi chế độ sử dụng đã được in sẵn tại bảng điều khiển ở mặt trên của thiết bị nên rất tiện lợi.

Trong đó bao gồm nút tắt bật nguồn, tính năng khóa trẻ em, tắt hẹn giờ, chế độ ngủ, ion âm, tự động, điều khiển luồng gió. Nhờ hệ thống 8 màng lọc đặc trưng của hãng, cùng thiết kế sang trọng, hiện đại, thiết bị sẽ trở thành người bạn đồng hành trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Giá tham khảo: 4.300.000đ.

Như vậy cách sử dụng máy lọc không khí Aqua rất đơn giản. Với thiết bị này, sức khỏe của cả gia đình sẽ được chăm sóc và bảo vệ cẩn thận hơn. Đừng quên vệ sinh đúng cách để tăng độ bền và hiệu quả. Nếu bạn chưa sở hữu thiết bị thông minh này, nhanh chóng sắm chiếc máy lọc không khí Aqua loại bỏ 99,97% vi khuẩn, xua tan không khí ô nhiễm, trả lại làn gió tươi mát, tinh khiết, bảo vệ sức khỏe mọi thành viên trong gia đình nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy lọc không khí Aqua có tốt không? 6 lý do nên mua dùng

Đánh giá máy lọc không khí Aqua có tốt không? 6 lý do nên mua dùng

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gióng lên hồi chuông đáng báo động, bảo vệ sức khỏe toàn gia đình bằng một chiếc máy lọc không khí là điều rất cần thiết. Hãy cùng đánh giá máy lọc không khí Aqua xem đây có phải sản phẩm thích hợp với gia đình bạn không nhé.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!