Hướng dẫn cách sử dụng nồi chiên không dầu Tefal hiệu quả nấu món ngon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi chiên không dầu Tefal giúp người dùng chiên, rán đồ ăn một cách nhanh chóng và rất ngon miệng. Vậy, cách sử dụng nồi chiên không dầu Tefal như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

1. Nồi chiên không dầu Tefal hoạt động như thế nào?

Nồi chiên không dầu Tefal có kết cấu khá đặc biệt so với các loại nồi chiên không dầu thường thấy. Nếu các hãng nồi chiên không dầu Magic hay nồi không chiên dầu cao cấp Lock&Lock sử dụng công nghệ Rapid Air – công nghệ truyền nhiệt từ trên xuống rồi phản xạ ngược lên để làm chín thức ăn thì với nồi Tefal, hơi nóng được thổi ra từ 1 phía bên hông, thức ăn quay đều quanh trục và được trộn bằng chân vịt giúp hơi nóng phân bố đều. Do đó, rất nhiều review nồi chiên không dầu Tefal cho thấy nồi chín đều thức ăn hơn. Cấu tạo của nồi chiên không dầu Tefal như sau

Thân nồi: được gắn liền với nắp nồi. Nắp nồi được làm bằng thủy tinh để dễ dàng thấy những thực phẩm bên trong. Nhiệt được tạo ra từ bộ phận phía dưới nốt điều khiển. Bên trong thân nồi có quạt đẩy hơi nóng ra ngoài, ở giữa tâm nồi có trục quay thức ăn.

Khay chiên: gồm rá chiên và bộ phận hứng dầu mỡ chảy xuống nằm ở phía dưới. Các bộ phận này được thiết kế tách rời nên rất dễ lấy ra vệ sinh, lau chùi.

Nồi chiên không dầu Tefal với 2 tầng chiên nướng

2. Hướng dẫn dùng nồi chiên không dầu Tefal hiệu quả

Những hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu Tefal và lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng nồi được lâu bền nhất.

Lựa chọn vị trí đặt nồi phù hợp

– Không để nồi sát tường hoặc các vật dụng khác, khoảng cách tối thiểu được khuyên là 10 cm ở tất cả các cạnh. Điều này giúp việc thoát gió, thoát nhiệt tốt hơn cũng như không ảnh hưởng đến các vật dụng khác

– Không để cạnh các vật dụng có hơi nóng như bếp gas, nồi cơm điện, nồi áp suất.

Tránh để cạnh những nơi có chứa nước khi vệ sinh nồi.

– Nên tháo rời các bộ phận ở vị trí cách xa bồn rửa để tránh việc nước bắn vào các linh kiện bên trong nồi, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Đây là cách sử dụng nồi chiên không dầu Tefal rất quan trọng mà bạn nên nằm lòng nếu không muốn chiếc nồi bị hư hỏng nhanh chóng.

– Dùng khăn lau để vệ sinh vỏ ngoài, tránh vệ sinh bằng nước

Nồi chiên không dầu giúp chế biến nhiều món ăn ngon nhanh chóng

3. Sử dụng thực phẩm khi chế biến món ăn

Để có những món ăn ngon, bạn nên sử dụng đúng linh kiện trong việc chế biến món ăn. Ví dụ:

– Nếu bạn sử dụng nồi chiên cho các món như: khoai tây chiên, ngô chiên, món xào… thì nên dùng cần đảo để thực hiện chế độ đảo tự động. Điều này vừa giúp thức ăn chín đều, vừa tránh bị cháy khét

– Nếu bạn áp chảo cá, thịt thì bỏ cần gạt đảo ra là được

– Khi bạn làm các món nướng thì nên dùng phụ kiện đi kèm như giá nướng inox để đảm bảo cho nhiệt độ được tản đều và thoát khí nóng tốt hơn.

4. 3 chú ý khi mua nồi chiên không dầu Tefal

Ngoài việc tìm hiểu về nguyên lý hoạt động, để sở hữu nồi chiên không dầu chất lượng tốt như ý, trước khi mua bạn nên tìm hiểu một số điều như sau.

4.1. Nồi chiên không dầu Tefal có tốt không?

Bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen “có cánh” dành cho thương hiệu này nếu đặt ra câu hỏi nồi chiên không dầu Tefal có tốt không. Đa số đây đều là những review nồi chiên không dầu Tefal khá trung thực và chính xác:

– Tốt cho sức khỏe vì nó không cần hoặc cần rất ít dầu mỡ nên loại bỏ được lượng lớn dầu mỡ vào cơ thể. Điều này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì.

– Rất tiện lợi vì nồi dễ sử dụng, rút ngắn đến 50% thời gian nấu ăn, tiết kiệm dầu mỡ. Nồi có chân đảo tự động nên người dùng không cần dừng máy để đảo bằng tay như các loại nồi khác.

– Nấu được nhiều món ngon rất tiện ích. Bạn có thể chiên nướng rau củ hay gà, heo, cá, bò. Nhiều người đánh giá nồi Tefal chiên khoai tây hay rau củ ngon hơn nồi không chiên dầu đa năng Philips.

4.2. Nồi chiên không dầu Tefal giá bao nhiêu?

Tìm hiểu giá cả là khâu quan trọng trước khi mua hàng. Nồi chiên không dầu Tefal thuộc hàng tầm trung và cao cấp nên giá thành cũng khá cao. Thông thường sẽ từ 7.000.000 vnđ – 7.600.000 vnđ tùy công suất.

4.3. Tìm hiểu ưu nhược điểm của nồi Tefal

Ưu điểm: nồi có trục quay và chân vịt nên thức ăn chín đều hơn, không phải tháo ra đảo tay khi máy đang chạy. Khi tìm hiểu về cách sử dụng nồi chiên không dầu Tefal có lẽ bạn cũng đã nắm được điều này. Dung tích nồi có thể chiên nấu đến 1.2 – 1.5kg thực phẩm. Mà trọng lượng nồi cũng không quá nặng chỉ 5.5kg nên rất dễ di chuyển, vệ sinh và bảo quản.

Nhược điểm: Vì giữa nồi có trục quay chiếm 1 phần diện tích nên nồi Tefal chỉ thích hợp với các món có kích thước vừa phải hoặc nhỏ. Ngoài ra nồi cũng không điều chỉnh được nhiệt độ. Chỉ có 1 nhiệt độ cố định nên khó kiểm soát vì mỗi loại thực phẩm có một nhiệt độ nấu khác nhau.

Nồi chiên không dầu Tefal có giá từ 7-7,6 triệu đồng tùy sản phẩm

Tuy có những hạn chế nhất định nhưng nhìn chung nồi chiên không dầu Tefal với nhiều tính năng tiện lợi khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của các chị em nội trợ. Hi vọng với cách sử dụng nồi chiên không dầu Tefal như trên có thể giúp bạn tự tin sử dụng và chế biến thật nhiều món ngon cho gia đình mình!

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!