Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H mới mua về hiệu quả và bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh khi mới mua về nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ làm giảm tuổi thọ. Bài viết sau Websosanh.vn sẽ hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H mới mua về hiệu quả và bền bỉ.

1. Thời gian cắm điện tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H thích hợp khi vừa mới mua về

Tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H lúc mới mua vừa hoàn thành quá trình vận chuyển sau một chặng đường dài. Vì vậy, bạn không nên sử dụng ngay mà phải chú ý những điểm sau:

– Sau khi mua tủ, bạn hãy đặt tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H trên mặt phẳng, ổn định và cắm điện trong vòng 24h để gas tủ ổn định.

– Trước khi cho thực phẩm vào, hãy đợi một lúc cho tủ lạnh đủ mát để tránh bị hư. Nếu cần sử dụng tủ lạnh gấp, bạn có thể cài đặt nhiệt độ ở mức thấp nhất để tủ lạnh nhanh chóng. Nếu không sử dụng gấp thì nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức cao nhất để tủ chạy không tải, hạ nhiệt từ từ để đảm bảo tủ hoạt động ổn định.

Đặt tủ trên mặt phẳng, ổn định và cắm điện trong vòng 24h để gas tủ ổn định.
Đặt tủ trên mặt phẳng, ổn định và cắm điện trong vòng 24h để gas tủ ổn định.

2. Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H thích hợp để bắt đầu bảo quản thực phẩm

Sau khi cắm điện, bạn sẽ cần điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Electrolux ETB3400H-H mới cho phù hợp. Nếu bạn đặt nhiệt độ quá cao, thực phẩm sẽ không lạnh và không tươi. Ngược lại, chúng có thể dễ bị hỏng và héo nếu đặt nhiệt độ quá thấp. Vì vậy, bạn phải đảm bảo điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng ngăn và giúp kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Bạn nên thiết lập nhiệt độ theo hướng dẫn sau:

+ Nhiệt độ ngăn lạnh: 37 độ F – 40 độ F tương đương với 2 độ C – 4 độ C.

+ Nhiệt độ ngăn đông: 5 độ F tương đương -15 độ C.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux ETB3400H-H cho phù hợp
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Electrolux ETB3400H-H cho phù hợp

3. Cách khử mùi tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H mới mua

– Tủ lạnh Electrolux 320 lít ETB3400H-H lúc mới mua chưa sử dụng nên vẫn còn mùi nhựa. Vì vậy khi mua lần đầu bạn cần khử mùi của tủ lạnh. Trước hết, khi mua về, bạn cần cho tủ lạnh chạy không tải. Đó là, không cho bất kỳ thức ăn nào trong lần chạy “đầu tiên” này. Điều này giúp tủ lạnh điều chỉnh về nhiệt độ thấp khi mới chạy, và giúp khử mùi nhựa. Sau đó, mở tất cả các cửa tủ lạnh khoảng 5 phút sau mỗi 2 giờ để nhựa bay hết mùi. Vẫn để tủ lạnh Electrolux hoạt động bình thường. Việc này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lượng điện năng tiêu thụ mà ngược lại là một cách rất tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Vệ sinh tủ lạnh Electrolux ETB3400H-H 320 lít có thể sử dụng các nước tẩy rửa tủ lạnh chuyên dụng để tăng khả năng làm sạch. Lưu ý là không dùng nước nóng để vệ sinh. Ngoài ra, có thể dùng nguyên liệu tự nhiên để khử mùi tủ lạnh mới như: baking soda, giấm trắng, vỏ chanh, gừng, bã cà phê, trà túi lọc… có tác dụng khử mùi rất hiệu quả.

Dùng nguyên liệu tự nhiên để khử mùi tủ lạnh mới
Dùng nguyên liệu tự nhiên để khử mùi tủ lạnh mới

4. Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H để tiết kiệm điện tiêu thụ

Để tủ lạnh 2 cánh Electrolux 320l ETB3400H-H được tiết kiệm điện một cách tối ưu thì bạn cần lưu ý những điều sau:

– Không cho thức ăn nóng vào tủ lạnh: Nếu bạn có thói quen cho thức ăn nóng vào tủ lạnh khi đó, máy nén của tủ lạnh sẽ phải sử dụng nhiều điện năng hơn, làm việc nhiều hơn để làm mát không khí bên trong tủ lạnh và máy sẽ phải hoạt động nhiều để làm mát tủ lạnh trở lại.

– Tắt chế độ làm đá tự động nếu không sử dụng: Nếu bạn không cần làm đá, hãy tắt chế độ làm đá tự động vì chế độ này sử dụng nhiều điện năng.

– Thường xuyên kiểm tra gioăng cửa tủ lạnh: Cửa tủ lạnh nằm ở cửa trong và thường được lắp gioăng cao su giúp nhiệt độ bên trong tủ lạnh không bị thất thoát ra bên ngoài gây lãng phí hơi lạnh. 

– Không nên mở tủ lạnh liên tục trong thời gian ngắn sẽ làm hơi lạnh thoát ra bên ngoài, tủ lạnh phải hoạt động liên tục gây lãng phí năng lượng.

5. Một số lưu ý thêm trong quá trình sử dụng

– Chọn vị trí không quá lạnh để lắp đặt tủ lạnh. Nhiệt độ phòng xung quanh phải trên 10°C. Không để tủ lạnh dưới ánh nắng trực tiếp, gần lò nướng, lò sưởi hoặc bếp lò.

– Không đặt nhiều ổ cắm di động hoặc nguồn điện di động ở phía sau tủ lạnh.

– Rút phích cắm của tủ lạnh trước khi vệ sinh hoặc di chuyển tủ lạnh để tránh nguy cơ điện giật. Không rút phích cắm của tủ lạnh bằng cách kéo dây điện do có thể làm hư hỏng tủ lạnh. Nắm chặt phích cắm và kéo thẳng ra khỏi ổ cắm.

– Không bảo quản đồ uống có ga trong tủ đông.

Trên đây là những lưu ý mà Websosanh.vn chia sẻ với bạn để có thể sử dụng tủ lạnh Electrolux 320l ETB3400H-H mới mua về hiệu quả và bền bỉ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!