Hướng dẫn cách sửa Líp xe đạp Dkaln khi gặp phải sự cố

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tìm hiểu cách sửa Líp xe đạp Dkaln khi gặp phải sự cố? Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa xe đạp nhanh chóng trong bài viết ngay sau đây.

Xe đạp Dkaln sau khi sử dụng một thời gian dài sẽ có hiện tượng hao mòn líp. Khi líp xe gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển động của xe theo quán tính. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin và cách sửa líp xe đạp Dkaln nhé.

Líp xe đạp Dkaln là gì?

Líp xe đạp Dkaln là gì?

Líp xe đạp Dkaln là bộ phận nhận chuyển động từ xích và truyền đến bánh sau. Làm bánh xe quay và chỉ quay theo chiều thuận. Nhờ có líp mà ta không cần phải dùng đến bàn đạp nhiều, mà bánh xe vẫn chuyển động về phía trước theo quán tính.

Cấu tạo của líp xe đạp gồm 2 bộ phận chính là vành và cốt.

  • Vành líp là tập hợp các bánh răng xếp tầng nằm trên trung tâm bánh sau. Gồm bánh răng phía ngoài và bánh răng phía trong có dạng răng cưa. Nghiêng về một phía ăn khớp với cá líp là một lưỡi thép nhỏ.
  • Cốt líp có hai rãnh để đặt 2 bánh răng, trong mỗi rãnh có một lò xo nhỏ. Hoặc một cái lẫy làm bằng sợi thép nhỏ có tính đàn hồi luôn tì vào bánh răng.

Lượng bánh răng của líp xe đạp Dkaln chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ của xe. Đĩa răng của xe cần phải được thiết kế với tốc độ xe tương ứng. Nếu tự ý thay đổi kết cấu của líp thì có thể gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển.

Vai trò của líp xe đạp Dkaln

Vai trò của líp xe đạp Dkaln sẽ được thể hiện rõ rệt khi di chuyển xe tại những cung đường đi khó khăn, trơn dốc. Nếu xe đạp có líp và đĩa tốt thì có thể đạp xe dễ hơn để vượt qua các tuyến đường, dù là đường bằng hay đường dốc, đường có bùn lầy…

Líp xe đạp Dkaln có vai trò như bộ số của xe máy, tạo lực đẩy, giúp cho xe có thể di chuyển được một cách dễ dàng

Vì sao xe đạp Dkaln bị tuột líp?

Hiện tượng xe đạp Dkaln bị tuột líp hay còn gọi là trượt mắt cá. Tức là xích không bị tuột mà khi đạp chỉ là đạp xoay không. Bánh sau không chuyển động. Nguyên nhân trượt cá là do cá líp bị đảo.

Nguyên nhân của hiện tượng tuột líp xe đạp là do trong líp xe đạp có 3 chiếc lò xo nhỏ đẩy 3 con cá. Líp được nằm ngược chiều với chiều đạp xe. Có thể do lò xo bị hỏng hoặc yếu không đẩy cá lên được, dẫn đến khi đạp quay vòng tròn.

Vì sao xe đạp Dkaln bị tuột líp?

Cách sửa líp xe đạp Dkaln nhanh chóng

Khi líp bị trượt mắt cá bạn có thể xử lý tại nhà hoặc mang đến tiệm sửa xe.

Cách sửa xe đạp trượt mắt cá tại nhà

Khi chuyển động bánh xích và líp đều chuyển động nhưng bánh sau không chuyển động. Trượt cá còn có nguyên nhân là do chỗ vít vặn chặt ở mâm bánh và khúc cán bị trượt chuyển động. Khi đạp xe chỉ khúc cán chuyển động còn bánh xích và xích không quay theo.

Sửa xe đạp trượt mắt cá tại tiệm sửa xe

Để tìm ra một điểm sửa xe đạp đảm bảo chất lượng e rằng sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian. Thay vào đó bạn hãy mang xe đến tiệm sửa xe uy tín gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa nhanh chóng.

Ngoài ra đối với những hư hỏng líp xe đạp nặng bạn nên tiến hành thay mới để đảm bảo an toàn khi di chuyển cũng như sử dụng được trong thời gian dài.

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách sửa líp xe đạp Dkaln khi gặp phải sự cố. Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người biết với nhé.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!