Hướng dẫn cách sửa lỗi E6 bếp từ nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm cách nào để sửa lỗi E6 bếp từ đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả, cùng Web So Sánh tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Lỗi E6 bếp từ xuất hiện vì nhiều lý do và chắc chắn khiến quá trình nấu ăn bị gián đoạn, bếp không thể tiếp tục hoạt động nữa. Tuy vậy đây không phải lỗi quá lớn nên hoàn toàn tìm ra được cách xử lý tại nhà. Với từng dòng bếp khác nhau sẽ khắc phục lỗi E6 theo cách khác.

Lỗi E6 bếp từ là cảnh báo vấn đề gì?

Bếp từ hiện nay rất đa dạng và thực tế là mỗi loại lại có cách vận hành và phím chức năng khác nhau. Với lỗi cơ bản như E0 hay lỗi E6 bếp từ nào cũng có dấu hiệu và cách xử lý gần như giống nhau. Và đa số các model khi báo lỗi E6 thì bảng điều khiển đều hiện đèn LED chữ E6 cùng tiếng tít tít liên tục.

Nguyên nhân bếp từ lỗi e6
Nguyên nhân bếp từ lỗi E6

Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E6 chủ yếu do cảm biến nhiệt của bếp bị sự cố hoặc là do dụng cụ nấu nướng đặt trên bếp bị đẩy lên nhiệt độ cao quá mức. Nghiên cứu của chuyên gia và thực tế sử dụng của người dùng thì lỗi E6 chủ yếu xảy ra khi người dùng bếp từ để chế biến các món ăn đòi hỏi công suất cao từ 1500-2000W nên vùng tiếp xúc đáy nồi truyền nhiệt nhanh, lượng nhiệt nồi nhận nhiều nhưng không thể truyền được vào thức ăn làm cho bếp báo lỗi.

Cách xử lý lỗi E6 bếp từ

Hướng dẫn quy trình khắc phục lỗi E6 bếp từ tuần tự theo các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên tắt nguồn bếp bằng nút nhấn nhưng tuyệt đối không rút dây nguồn kết nối bởi như vậy thì quạt tản nhiệt mới có thể hoạt động để khiến bếp nguội và hạ nhiệt.
  • Bước 2: Nhấc dụng cụ nấu nướng ra khỏi vùng nấu để nhiệt không bị giữ một chỗ. Chờ khoảng từ 10-20 phút giúp bếp nguội bớt.
  • Bước 3: Bật lại nguồn bếp, chỉnh công suất bếp về mức thấp dưới 1000W rồi tiếp tục nấu nướng như bình thường. Nhiệt độ bếp lúc này thấp hơn thì lỗi E6 sẽ không còn nữa.
Nguyên nhân dẫn đến lỗi E6 bếp từ và cách khắc phục hiệu quả
Nguyên nhân dẫn đến lỗi E6 bếp từ và cách khắc phục hiệu quả

Nếu như đã làm hết các bước trên thì khả năng cao lỗi E6 của bếp từ nhà bạn là do mạch điện tử bên trong hay cảm biến bếp đã hỏng, cháy. Khi này thì không thể nào sửa lỗi E6 bếp từ tại nhà mà phải mang ra những địa chỉ sửa chữa uy tín hoặc là gọi thợ có chuyên môn về nhà để kiểm tra, đánh giá và sửa chữa đúng nhất.

Tuyệt đối không được tháo lắp linh kiện trong bếp nếu như không có kiến thức kỹ thuật. Với những dòng bếp cao cấp còn có cấu tạo phức tạo hơn nên không thực sự nắm rõ cấu tạo và hiểu về bếp từ thì không nên tháo lắp bởi sẽ gây ra nguy hiểm không đáng có.

Một số lưu ý để bếp từ hạn chế mắc lỗi E6

Một số cách khắc phục bếp từ lỗi e6 hiệu quả
Mẹo sử dụng bếp để hạn chế lỗi E6 hiệu quả
  • Khi sử dụng bếp từ nên lưu ý đặt ở vị trí thoáng, khô ráo, tránh những nguồn điện tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng khác…
  • Không quá vội thì nên chia quá trình nấu ra làm từng đợt riêng, tốt nhất mỗi đợt nấu nên để bếp nghỉ từ 5-10 phút là tối ưu nhất.
  • Cần kiểm tra ổ điện, phích cắm mỗi lần nấu sao cho vừa khít, tránh việc cắm lỏng khiến mạch điện bị chập cháy.
  • Nên thường xuyên vệ sinh bếp và đảm bảo bộ phận tản nhiệt thông thoáng.
  • Nên kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng những linh kiện điện tử của bếp từ.

Tiết lộ một mẹo nhỏ khác khi dùng bếp từ để hạn chế lỗi E6 bếp từ: hiệu suất của bếp từ cao đến mức khoảng 90% nên thời gian nấu cũng nhanh chóng. Đặt nồi nấu lên bếp nóng nhanh nhưng nếu chưa có thức ăn thì nhiệt độ nồi sẽ tăng lên mức vô cùng cao và đó là lúc mà lỗi E6 sẽ xuất hiện. Thế nên khi mới nấu bạn không nên đặt nhiệt quá cao. Nên bật bếp nhiệt thấp rồi tăng từ từ lên nhằm bảo vệ bếp. Đừng lạm dụng công suất cao dùng thường xuyên có thể khiến cho tuổi thọ bếp giảm và khiến dụng cụ nấu nướng bị biến dạng.

Dù là bếp từ bình dân hay cao cấp cũng dễ mắc phải lỗi E6 này. Dù là lỗi E6 bếp từ Bosch hay lỗi E6 bếp từ Faster thì đều có cách xử lý gần tương tự. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thêm kiến thức cho mình về bếp từ.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!