Hướng dẫn cách sửa máy lọc nước đơn giản tại nhà không cần thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy lọc nước đôi khi bạn sẽ gặp phải những vấn đề nhỏ. Bạn có thể tự giải quyết. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ hướng dẫn các bạn nhé.

Có tới 97% sự cố gặp sửa máy lọc nước phải khi sử dụng máy lọc nước. Mà đa số người dùng lầm tưởng là do hỏng hóc. Tuy nhiên, có tới 25% máy hết thời gian bảo hành. Bạn nên mua lõi lọc thay thế hoặc gọi thợ đến thay nếu không biết tự thay. Cùng đón đọc nhé.

Một số lỗi trục trặc thường gặp khi sử dụng máy lọc nước

Hiện nay, sửa máy lọc nước sẽ không còn là vấn đề nếu bạn nắm bắt được lỗi của nó. Dưới đây là tổng hợp các lỗi máy lọc nước và cách sửa chữa máy lọc nước tại nhà. Có hai trạng thái đóng mở nguồn cấp nước. Máy không hoạt động, chú ý van có bị hở hay không.

  • Van giảm áp: Kiểm soát nước đầu vào. Đây là một công tắc áp suất, được cung cấp bởi 24V. Trường hợp nước yếu, mất nước… van sẽ tự động cắt nguồn điện cung cấp cho máy bơm.
  • Trường hợp nước sau lọc đã đầy nước. Van sẽ cắt nguồn điện cung cấp cho máy bơm và máy bơm sẽ tự động ngừng chạy. Khi thiếu nước trong bình tích áp, van sẽ tự động đóng lại máy lọc nước.
  • Màng RO rất quan trọng. Nước đi qua lớp màng này sẽ trở thành nước tinh khiết vô trùng.
Một số lỗi trục trặc thường gặp khi sử dụng máy lọc nước
Một số lỗi trục trặc thường gặp khi sử dụng máy lọc nước

Hướng dẫn cách sửa máy lọc nước tại nhà cơ bản

Trong quá trình sử dụng máy lọc nước uống, người dùng có thể gặp phải những sự cố thường gặp. Tuy nhiên, đa phần các lỗi này đều có thể đơn giản khắc phục tại nhà. Thậm chí bạn không cần thuê người. Tham khảo bên dưới để biết các sự cố máy lọc nước có thể xảy ra.

1. Sửa máy lọc nước khi máy bơm không hoạt động chạy

Đây là lỗi cơ bản của sửa máy lọc nước. Cách sửa máy lọc nước tại nhà bơm không chạy. Cần kiểm soát nước nguồn, luôn có nước, độ cao đảm bảo để có áp lực đổ vào máy. Khi bạn bật máy, đảm bảo các van nước được mở.

2. Sửa máy lọc nước khi nước vẫn chạy nhưng máy đã ngừng hoạt động

Hướng dẫn sửa máy lọc nước tại nhà khi máy đã không hoạt động nhưng nước thải vẫn chảy. Vấn đề này cũng khá đơn giản. Bạn hãy vặn áp suất cao, điều chỉnh độ giảm của áp suất đầu vào. Bạn cũng nên thay van, thông đường ống.

Van áp cao được lắp nhằm điều tiết nguồn nước trong bình chứa ổn định
Van áp cao được lắp nhằm điều tiết nguồn nước trong bình chứa ổn định

3. Sửa máy lọc nước khi bị tắc vòi không có nước

Cách sửa máy lọc nước tại nhà bật vòi không lên nước. Van khóa L ở trạng thái khóa (bình thường)… cần được mở. Lỏng giắc cắm, cắm sai vị trí, rách màng công tắc van cao áp, van áp thấp. Cháy máy bơm, áp lực nước yếu do bình chứa nước yếu.

4. Sửa máy lọc nước khi nước trong bình áp đầy nhưng máy vẫn bơm

Nguyên do dẫn đến vấn đề này. Đầu cấp nước hoặc ống cấp nước bị hở gây rò rỉ nước. Nếu máy bơm thấp áp bị hư thì nước vẫn chảy bình thường. Ở đây chất lượng nước đảm bảo, nhưng mất tiền điện.

Cách sửa chữa lọc nước đơn giản. Siết chặt vòi và đầu nối bằng tay. Hoặc thay van giảm áp.

5. Sửa máy lọc nước khi hoạt động chảy chậm

Máy lọc nước của bạn hoạt động tốt trong vài năm đầu. Một lý do là bạn có thể có lượng nước thấp hoặc áp suất nước thấp trên bộ lọc. Nếu màng sửa máy lọc nước bị tắc hoặc hư hỏng. Nó nên được thay thế để tránh bất kỳ vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, lưu ý rằng màng RO cần được thay thế 1 hoặc 2 năm một lần.

Chảy chậm ở máy lọc là lỗi rất phổ biến
Chảy chậm ở máy lọc là lỗi rất phổ biến

6. Sửa máy lọc nước khi có hiện tượng rò rỉ

Nếu bạn nhận thấy rò rỉ liên tục từ vòi của bộ lọc nước. Để khắc phục sự cố, các bộ phận của máy lọc nước sẽ phải được gắn lại. Bạn sẽ cần kiểm tra xem van đã được đóng đúng cách chưa. Từ đó thay thế nó nếu nó bị nứt hoặc không ở trong tình trạng tốt, sau đó vặn chúng lại.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi về sửa máy lọc nước của bài viết. Bạn không cần phải lúng túng khi xảy ra những sự cố trên. Máy lọc nước dù hoạt động tốt đến đâu cũng không thể tránh khỏi những sự cố tạm thời. Chúc bạn sửa chữa thành công máy của mình nhé.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!