Hướng dẫn cách thay màng lọc RO tại nhà nhanh chóng chỉ trong 4 bước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước RO hiện đã là một sản phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình. Sử dụng máy lọc sạch nguồn nước sinh hoạt sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, đem đến sự an tâm cho cả nhà. Thế nhưng, nếu bạn không biết cách thay màng lọc RO đúng và định kỳ, thậm chí sẽ còn bị phản tác dụng, làm nguy hại đến nguồn nước

1. Vì sao chúng ta cần thay màng lọc định kỳ?

Đối với mỗi nhà sử dụng máy lọc nước, bên cạnh việc phải vệ sinh máy lọc nước RO thường xuyên, bảo dưỡng định kỳ, bạn cũng cần thay lõi lọc theo thời gian quy định.

Hãy sử dụng máy lọc nước để đem lại nguồn nước sạch đảm bảo cho gia đình mình
Hãy sử dụng máy lọc nước để đem lại nguồn nước sạch đảm bảo cho gia đình mình

Điểm quan trọng nhất đem đến hiệu quả lọc nằm ở màng RO của máy lọc nước. Cũng như mọi thiết bị máy móc, lõi lọc có tuổi thọ nhất định và sẽ giảm chất lượng theo thời gian. Tương tự như máy lọc không khí, tại màng lọc nước lâu ngày sẽ tích tụ nhiều tạp chất, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi. Khi đã sử dụng lâu, đến lúc nhưng chưa được thay mới hay cách thay màng lọc RO không đúng, hoạt động của máy sẽ bị chậm lại hoặc khả năng lọc kém hơn. Ngoài ra, việc này cũng có khả năng ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của máy nói chung.

Vậy nên có thể nói chất lượng nước đầu ra phụ thuộc khá nhiều vào việc thay màng lọc RO định kỳ. Tuy nhiên, không phải người sử dụng máy lọc nước nào cũng biết và thực hiện đúng theo quy định này do nhiều nguyên do.

2. Khi nào nên thay màng lọc RO?

Mỗi loại lõi lọc và các hãng lại có cấu tạo và chức năng khác nhau, vì thế thời gian khuyến cáo thay mới cũng đa dạng. Vậy nên, bạn cần tìm hiểu kỹ cách thay màng lọc RO và theo dõi độ vệ sinh của lõi lọc nhà mình.

Màng RO của máy lọc nước có thời gian thay mới không nhất định bắt buộc nhưng cần đảm bảo định kỳ
Màng RO của máy lọc nước có thời gian thay mới không nhất định bắt buộc nhưng cần đảm bảo định kỳ

Nhìn chung, một chiếc máy lọc phổ biến hiện nay sẽ có các cấp lọc và thời gian cần thay mới như sau:

  • Lõi lọc số 1: Lõi lọc thô chặn bẩn, bùn đất, rỉ sét và tạp chất có kích thước khá lớn (> 5 micro). Thời gian: 3 – 6 tháng (hoặc lọc khoảng 18000 lít).
  • Lõi lọc số 2: Lõi lọc tiền carbon hấp thụ mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim loại nặng, Clo dư,… trong nước. Thời gian: 6 – 9 tháng (lọc được khoảng 27000 lít)
  • Lõi lọc số 3: Lõi lọc PP 1 Micro loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn (kích thước > 1 micro) còn sót lại. Thời gian: 9 – 12 tháng (lọc khoảng 36000 lít)
  • Lõi lọc số 4: Màng RO giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất như kim loại nặng, độc tố gây ung thư, nguy cơ gây bệnh đường tiêu hoá, viêm dây thần kinh,… giúp bảo vệ tối đa sức khỏe người dùng nước. Thời gian: 3 – 5 năm/lần.
  • Lõi lọc số 5:  Lõi lọc Carbon để cân bằng độ PH, làm mềm nước, tạo khoáng. Thời gian: 18 tháng/lần.
  • Lõi lọc số 6: Lõi lọc bóng gốm tăng cường Oxy trong nước, ngăn ngừa các vấn đề khô da, chậm lão hóa,… Thời gian: 18 tháng/lần.
  • Lõi lọc số 7:  Lõi lọc Alkaline tạo ra nước kiềm tính, trung hòa axit dư thừa, góp phần giúp người uống phòng tránh các bệnh tật, bệnh ngoài da… Thời gian: 2 năm/lần.

Trên thực tế, việc thay lõi lọc cũng còn phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước, các hãng máy lọc nước khác nhau và tần suất sử dụng của gia đình bạn.

3. Cách thay màng lọc RO tại nhà chi tiết

  • Bước 1: Khóa nguồn nước, rút điện máy lọc hoàn toàn
  • Bước 2: Trên giá các lõi chức năng được đặt ngang, màng RO đựng trong cốc màng lớn nhất, 1 đầu to kết nối với 1 dây, đầu nhỏ hơn kết nối với 2 dây. Vặn đầu vào của cốc bên phải (ngược chiều đồng hồ) để tháo dây dẫn nước vào màng RO.
  • Bước 3: Rút màng lọc RO ra khỏi cốc màng.
  • Bước 4: Lấy màng cũ ra và thay thế màng mới vào (bảo đảm tay cầm vệ sinh). Sau đó dùng nước sạch để thấm cho màng giãn nở đều.
Mỗi hãng, mỗi đời máy có cấu tạo, đặc điểm lõi lọc riêng nhưng cách thay màng lọc RO đều giống nhau
Mỗi hãng, mỗi đời máy có cấu tạo, đặc điểm lõi lọc riêng nhưng cách thay màng lọc RO đều giống nhau

Việc thay các màng lọc RO hiện khá dễ dàng, bởi bạn hoàn toàn có thể mua các loại phụ kiện máy lọc nước chính hãng được bán đầy đủ tại các siêu thị, cửa hàng điện máy. Ngoài ra, khi mua trực tuyến trên websosanh.vn còn cho bạn lựa chọn phong phú và chính xác hơn khi luôn có đầy đủ lõi lọc của mọi hãng, mọi loại máy trên thị trường.

Ngoài ra, nếu bạn vẫn chưa sở hữu máy lọc nước trong nhà thì những chiếc máy lọc nước bán chạy hàng đầu với mức giá đa dạng: Thương hiệu máy lọc A.O Smith, máy lọc nước Kangaroo, Sunhouse,… cũng đang đợi bạn lựa chọn và “rinh” về mọi lúc trên websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách rửa màng lọc RO đúng cách và 4 nguyên tắc cần nhớ

Cách rửa màng lọc RO đúng cách và 4 nguyên tắc cần nhớ

Màng lọc RO của máy lọc nước trong gia đình sẽ bị tắc và bám nhiều chất bẩn nếu sử dụng lâu. Vì thế cần phải có cách rửa màng lọc RO đúng kỹ thuật để đảm bảo nguồn nước lọc luôn được sạch và tăng tuổi thọ cho màng lọc.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!