Hướng dẫn cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện để đạt thành quả hoàn hảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn biết học cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện nhưng lại băn khoăn không biết cách ướp và nướng như thế nào? Thì đừng bỏ qua nội dung mà Websosanh chia sẻ ngay sau đây.

Nướng thịt trên bếp điện là cách hiệu quả để tạo ra món ăn ngon, ít độc hại hơn so với nướng trên bếp than hay bếp gas thông thường. Để món ăn của bạn thêm phần hấp dẫn và đậm đà hương vị, hãy tham khảo cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện ư dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cho món ba chỉ nướng trên bếp điện

Thịt ba chỉ nướng là món ăn hấp dẫn nhiều người. Những thớ thịt thơm ngon được tẩm ướp khéo léo sau đó nướng trực tiếp trên bếp điện thơm ngon. Tuyệt vời nhất là thưởng thức miếng thịt chín mềm cùng kim chi, củ cải, rau sống. Vị ngọt đậm đà của thịt nướng quyện với vị cay cay của kim chi đảm bảo sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai.

cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện
Chuẩn bị nguyên liệu nướng thịt ba chỉ

Để có món ba chỉ nướng trên bếp điện thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Thịt ba chỉ: 500g
  • Mật ong
  • Gia vị: Tỏi, hành, muối, đường, hạt nêm,,….

Lưu ý khi chọn mua thịt ba chỉ nên chọn loại có cả nạc và mỡ. Miếng thịt cần tươi ngon, không có mùi hôi, tanh để tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Hướng dẫn cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện đơn giản

Ướp thịt ba chỉ nướng không khó chút nào, hãy làm theo các bước dưới đây.

cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện
Cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện như thế nào?

1. Bước 1: Sơ chế thịt

Thịt ba chỉ bạn dùng muối trắng chà xát bên ngoài hoặc trần qua nước sôi để loại bỏ vi khuẩn, sau đó rửa lại với nước rồi để ráo. Tiếp tục dùng dao cắt thịt thành những miếng vừa ăn. Bạn có thể dùng búa đập thức ăn để thịt mềm khi nướng sẽ nhanh chín hơn. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá sau khi rửa sạch bạn cũng thái nhỏ và để riêng ra bát.

2. Bước 2: Ướp thịt cùng các loại gia vị sẵn có

Sau khi thịt đã được thái mỏng, bạn đem ướp với gia vị gồm: 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong. Sau đó, bạn tiếp tục cho thêm 1 thìa dầu ăn, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa hành tím băm, ½ thìa hạt tiêu.

Bạn trộn đều thịt với các gia vị trên, sau đó để khoảng 1 tiếng cho thịt thấm đều gia vị. Ngoài ra, trên thị trường có rất nhiều loại sốt thịt nướng ngon. Bạn có thể pha nước chấm với các nguyên liệu tỏi, hành, tiêu để món ăn đẹp mắt và ngon miệng.

Hướng dẫn nướng thịt ba chỉ trên bếp điện an toàn nhất

Sau khi thịt đã thấm gia vị, cắm điện và tiến hành nướng thịt. Để có món ăn ngon, hãy chú ý một vài kinh nghiệm nhỏ dưới đây:

cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện
Một vài kinh nghiệm nướng thịt trên bếp điện thơm ngon
  • Khi ướp thịt không nên dùng nhiều đường vì khi gặp nhiệt độ cao đường sẽ cháy, khét và làm thịt bị đắng.
  • Nên nướng thịt ba chỉ ở nhiệt độ thấp để hạn chế nguy cơ thịt bị cháy khét không tốt cho sức khỏe.
  • Có thể mua thêm phụ kiện vỉ nướng inox để đảm bảo an toàn sức khỏe. Bạn nên tránh mua vỉ nướng bằng nhôm vì chúng có thể gây phản ứng độc hại cho thực phẩm.
  • Khi nướng thịt bằng bếp điện, bạn không cần phải lật đi lật lại nhiều lần mà chỉ cần đợi vàng một mặt rồi lật mặt còn lại. Khi nướng, bạn nên cho thêm dầu ăn để thịt chín kỹ, mềm và không bị khô.
  • Khi ăn thịt nướng, để tránh gây hại cho sức khỏe, bạn nên loại bỏ phần thịt bị cháy, hạn chế dùng với rượu, bia.
  • Thịt nướng mặc dù rất ngon nhưng cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên. Vì vậy, bạn chỉ nên thưởng thức thịt nướng tối đa 2 lần/tháng và nên sơ chế, tẩm ướp và nướng thịt đúng cách để tăng cường sức khỏe.

Bài viết đã tổng hợp cách ướp thịt ba chỉ nướng bếp điện cực đơn giản để các bạn tham khảo. Để tạo nên món ba chỉ nướng thơm ngon thì bếp điện chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hãy đến ngay Websosanh để so sánh giá cũng như lựa chọn mẫu bếp điện phù hợp cùng đơn vị cung cấp uy tín với mức giá ưu đãi nhất.  

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!