Hướng dẫn cách vận hành và vệ sinh xe đạp điện HKBike đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với tất cả những bạn sử dụng xe chạy điện, khi di chuyển trời mưa không tránh khỏi việc bị bám bẩn trên xe. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh xe và điều khiển xe hiệu quả nhất.

1. Hướng dẫn cách rửa xe đạp điện HKBike đúng cách

Bước 1: Tháo pin trước khi rửa xe

Bước đầu tiên trước khi rửa xe, các bạn cần mở yên sau, sau đó mở khóa và rút pin ra khỏi xe. Việc làm này nhằm tránh nước vào pin khi tiến hành xịt rửa.

Bước 2: Loại bỏ bớt bụi bẩn trên xe bằng vòi xịt nước

Đối với việc xịt nước, người rửa xe cần lưu ý nên xịt nước thẳng xuống ở phần yên xe, tránh xịt hắt ngược lên trên để tránh việc nước sẽ làm ướt bộ điều tốc ở phía dưới yên sau. Bạn cũng cần tuyệt đối tránh xịt nước trực tiếp vào bộ đồng hồ vì bề mặt đồng hồ có những khe hở. Thay vào đó bạn nên sử dụng khăn mềm ẩm để vệ sinh cụm đồng hồ. 

xe đạp điện HKBikeBước 3: Làm sạch các chi tiết bằng khăn mềm

Sau khi đã làm ướt xe và xịt bớt các bụi bẩn bám trên xe, chúng ta tiến hành lấy nước xà phòng và khăn mềm làm sạch các chi tiết trên xe

Bước 4: Dùng vòi xịt nước để làm sạch xà bông

Bước tiếp theo, chúng ta sẽ dùng vòi xịt để làm sạch các bụi bẩn và nước xà phòng bám trên các chi tiết của xe.

Sau khi đã xịt rửa toàn bộ xe, chúng ta tiến hành lau khô các chi tiết bằng khăn mềm sạch 

Bước 5: Lắp pin: Sau khi tiến hành rửa xe và lau khô xong, chúng ta tiến hành lắp pin vào xe.

xe đạp điện HKBike

2.Hướng dẫn cách sử dụng xe đạp điện HKBike an toàn

2.1. Kiểm tra các chi tiết động cơ trước khi khởi động xe

Các chi tiết liên quan đến động cơ của xe đạp điện và xe máy điện sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người điều khiển. Vì vậy trước khi xuất phát các bạn nên kiểm tra các chi tiết cẩn thận để đảm bảo an toàn khi lưu thông.  

2.2. Tránh vặn ga đột ngột

Bên cạnh đó, để điều khiển xe không bị mỏi và tránh gây nguy hiểm trong một số trường hợp, người điều khiển nên đặt gập khuỷu tay khi lái xe. Khi khởi động xe, người điều khiển cần lưu ý vặn ga từ từ và tránh vặn ga hết cỡ để kéo dài tuổi thọ của pin và hao phí điện năng. 

2.3. Di chuyển trong tốc độ an toàn

Đồng thời, khi điều khiển xe đạp điện HKBike, bạn nên di chuyển ở tốc độ cho phép trong khoảng từ 25-30km/h. Khi leo dốc, bạn nên đạp trợ lực cho xe để động cơ không làm việc quá tải. Các bạn cũng cần lưu ý xe đạp điện HKBike có tải trọng giới hạn, vì vậy chỉ chở một người ngồi sau và tránh chở vật nặng. 

2.4. Sử dụng cả hai phanh 

Để đảm bảo an toàn khi dừng xe, người điều khiển nên phanh từ từ bằng cả hai phanh đồng thời tiến hành khóa điện khi dừng xe để tránh hiện tượng chạm vào tay phanh và mất lái. 

xe đạp điện HKBike

2.5. Không tự ý thay đổi thiết kế xe

Để đảm bảo xe vận hành hiệu quả và an toàn, các bạn không nên tự ý thay đổi các thiết kế kỹ thuật của nhà sản xuất. Các bạn cũng cần lưu ý không sử dụng loại sạc không đồng bộ với pin để tránh làm phồng pin, chai pin. 

2.6. Bảo dưỡng xe khi gặp bất cứ vấn đề gì

Nếu di chuyển dưới điều kiện trời mưa hoặc đi vào đoạn đường ngập nước, khi về các bạn nên lau khô pin và động cơ. Khi nước ngấm vào các bộ phận như pin, động cơ, bộ điều tốc xe hoặc đồng hồ và cụm công tắc, các bạn nên đem xe đến trung tâm bảo dưỡng HKBike để được sửa chữa và khắc phục, tuyệt đối không tự sửa xe tại nhà hoặc các cơ sở tự phát. 

Bài viết đã chia sẽ những thông tin hữu ích giúp bạn vệ sinh xe và vận hành xe hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review xe đạp điện HKbike giá bao nhiêu, mua ở đâu

Review xe đạp điện HKbike giá bao nhiêu, mua ở đâu

HKbike là dòng xe đạp điện rất được ưa chuộng hiện nay bởi kiểu dáng tinh tế, độ bền sử dụng cao, tiết kiệm điện năng so với nhiều dòng xe đạp điện trên thị trường. Vây xe đạp điện HKbike giá bao nhiêu?

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!