Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím laptop sạch như mới trong 10 phút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chăm sóc laptop thường xuyên giúp tăng tuổi thọ máy, tăng trải nghiệm người dùng và hạn chế được các tác hại do vi khuẩn trên thiết bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là các cách vệ sinh bàn phím laptop cực đơn giản cho bạn tham khảo.

1. Cách vệ sinh bàn phím laptop từ bên ngoài

Đa số việc vệ sinh laptop thường được thực hiện khá đơn giản nhưng nếu không xử lý đúng cách có thể gây tác động tiêu cực đến máy cũng như không đạt được hiệu quả cao nhất. Đặc điểm của bàn phím là có khá nhiều khe hở nên trong khi vệ sinh cần thật cẩn thận không cho nước thẩm thấu vào bên trong làm hư hại các vi mạch. Ngoài ra, đây cũng là thách thức lớn cần tới sự khéo léo và tỉ mỉ trong từng khâu làm sạch.

1.1. Dùng bộ vệ sinh laptop

Thuận tiện và hiệu quả nhất đó là phương pháp dùng công cụ chuyên dụng để làm sạch bàn phím chỉ qua vài thao tác đơn giản. Trước tiên bạn cần tìm mua một bộ vệ sinh laptop chất lượng với chổi và khăn mềm mịn để bảo vệ máy khỏi xước xát trong quá trình làm việc. Gồm hai công đoạn chính là quét bụi và lau, hãy bắt đầu bằng ống thổi giúp đánh bật các bụi bẩn trong khe phím lên bề mặt và lấy chổi quét sạch chúng. Sau khi chắc chắn bàn phím sạch bụi thì hãy thấm một chút dung dịch vệ sinh lên khăn và lau nhẹ qua các ô, các khe và cả bề mặt loa bạn nhé. Đây là cách vệ sinh bàn phím laptop dễ thực hiện nhất mà bạn có thể thử tại nhà, làm sạch thường xuyên chỉ với bộ công cụ khoảng 20.000đ.

Cách vệ sinh bàn phím laptop Dell bằng bông ngoái tai chuyên dụngCách vệ sinh bàn phím laptop Dell bằng bông ngoái tai chuyên dụng (Nguồn: hienlaptop.com)

1.2. Dùng máy hút bụi vệ sinh bàn phím laptop

Máy hút bụi là công cụ giúp làm sạch toàn bộ bụi bẩn bám trên bề mặt và ẩn nấp bên trong khe bàn phím. Với mức giá khá rẻ chỉ từ 30.000đ đến 50.000đ, bạn có thể sử dụng thiết bị này qua nhiều năm bằng cách thay pin định kỳ. Chỉ cần một thao tác bật nút khởi động duy nhất, chiếc máy đã sẵn sàng đi đến từng khe hở để làm sạch và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến bàn phím. Có một chú ý nhỏ khi sử dụng thiết bị này đó là bạn nên đưa đầu hút từ trái qua phải và từ trên xuống dưới lần lượt theo từng khe phím để không bỏ sót một vị trí nào.

Cách vệ sinh bàn phím laptop HP bằng các vật dụng đơn giản trong nhàCách vệ sinh bàn phím laptop HP bằng các vật dụng đơn giản trong nhà (Nguồn: shopee.vn)

1.3. Dùng tăm bông hoặc chổi nhỏ để vệ sinh

Với nhiều bạn trẻ và đặc biệt là sinh viên có một số tips nhỏ để làm sạch bàn phím đó là sử dụng tăm bông và chổi mini để lau cũng như quét sạch các nơi dính bụi. Vì tăm bông và chổi nhỏ đều khá mềm mại nên thích hợp để sử dụng ở các điểm khuất mà không làm xước bề mặt đồ công nghệ. Ngoài ra, với các vết bám bẩn cứng đầu hơn thì bạn có thể sử dụng tăm bông ẩm để lau sạch, tuy nhiên chú ý không để nước thấm vào bề mặt bàn phím bạn nhé.

Dùng chổi nhỏ để quét sạch bụi trên bàn phím laptopDùng chổi nhỏ để quét sạch bụi trên bàn phím laptop (Nguồn: alicdn.com)

2. Cách tháo bàn phím laptop để vệ sinh

Các cách vệ sinh bàn phím laptop trên đây đều có ưu điểm nhất định tuy nhiên nhược điểm chung của chúng là chưa thực sự làm sạch sâu bên trong cũng như lấy đi các bụi bẩn còn sót lại ở phía sau bàn phím. Phương pháp thiết yếu nhất là hãy tháo rời bàn phím để làm sạch bên trong, định kỳ khoảng 3 tháng bạn nên làm điều này một lần nhé. Nếu bạn là người biết đôi chút về cấu tạo máy tính thì hãy tắt nguồn, rút sạc và làm theo các bước sau để bắt đầu nhé. Trước tiên hãy xác định vị trí của các ốc vít liên kết giữa bàn phím với đế máy để tháo dỡ và gỡ bàn phím lên nhé. Chú ý là bạn nên nhấc bàn phím lên theo hướng của màn hình và thật cẩn thận để không gây sai sót nào ảnh hưởng đến vận hành máy sau này. Tiếp tục, hãy tháo card khỏi bàn phím và bắt đầu dùng bộ vệ sinh chuyên dụng để làm sạch thật chi tiết nhé. Ngoài ra hiện nay có đa dạng mẫu mã bàn phím đến từ các thương hiệu khác nhau nên đôi khi cấu tạo của chúng cũng có phần khác biệt, để an toàn bạn nên mang máy ra quán làm sạch thay vì tự làm tại nhà, tránh các sự cố không đáng có.

Cách vệ sinh bàn phím laptop Asus đơn giản có thể thực hiện hằng ngàyCách vệ sinh bàn phím laptop Asus đơn giản có thể thực hiện hằng ngày (Nguồn: vndoc.com)

Ngoài bàn phím thì một số bộ phận khác trên máy tính cũng cần được làm sạch thường xuyên như màn hình, camera hay loa. Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng tìm mua nhất là bộ vệ sinh màn hình Laptop/Macbook đến từ thương hiệu JCPAL, trả lại cho bạn trải nghiệm với màn hình căng mượt và sáng bóng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!