Hướng dẫn cách vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh Aqua 1,5hp AQA-KCRV13XAW đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng máy lạnh Aqua 1,5hp AQA-KCRV13XAW để đảm bảo độ bền vững bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ.

Để gia tăng tuổi thọ và đảm bảo hoạt động tốt thì cần phải vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ. Nếu như nhà bạn đang dùng máy lạnh inverter 1,5hp Aqua AQA-KCRV13XAW và muốn biết cách vệ sinh, bảo dưỡng máy như thế nào? Dưới đây là một số những chia sẻ giúp bạn nắm được việc này. 

Thời gian cần vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh Aqua 1,5hp inverter AQA-KCRV13XAW

Thời gian vệ sinh máy lạnh Aqua 1hp inverter AQA-KCRV13XAW
Máy lạnh Aqua 1,5hp inverter AQA-KCRV13XAW cần phải vệ sinh theo định kỳ

Thời gian vệ sinh và bảo dưỡng máy lạnh Aqua 1,5hp AQA-KCRV13XAW phụ thuộc vào mức độ dùng của máy và môi trường sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ cho máy lạnh, bạn nên thực hiện các công việc vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ như sau:

  • Vệ sinh bộ lọc không khí: Bạn nên vệ sinh bộ lọc không khí trên máy lạnh ít nhất 1 lần mỗi tháng, tuy nhiên nếu dùng ít hơn thì có thể 2-3 tháng mới cần phải vệ sinh 1 lần. Bộ lọc này giúp lọc bụi và các hạt nhỏ khác trong không khí, giúp không khí trong phòng luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.
  • Vệ sinh ống đồng: Bạn nên vệ sinh ống đồng của máy lạnh ít nhất 1 lần mỗi năm để đảm bảo lưu lượng khí lạnh ổn định và giảm thiểu khả năng xảy ra sự cố.
  • Kiểm tra gas: Bạn nên kiểm tra gas của máy lạnh ít nhất 1 lần mỗi năm. Nếu gas trong máy lạnh còn ít, máy lạnh sẽ không hoạt động hiệu quả và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Hướng dẫn cách vệ sinh máy lạnh Aqua inverter AQA-KCRV13XAW

Vệ sinh và bảo dưỡng dàn lạnh sẽ góp phần giúp máy lạnh được hoạt động tốt hơn nâng cao tuổi thọ của sản phẩm. Để vệ sinh dàn lạnh khá đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Ngắt kết nối nguồn điện

Việc đầu tiên bắt buộc cần phải thực hiện đó chính là ngắt kết nối nguồn điện với máy lạnh Aqua 1.5hp AQA-KCRV13XAW để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh. Sau khi tắt nguồn điện khoảng 2 phút mới tiến hành vệ sinh máy.

Bước 2: Tiến hành vệ sinh dàn lạnh

Vệ sinh dàn lạnh máy lạnh Aqua AQA-KCRV13XAW
Vệ sinh dàn lạnh máy lạnh Aqua AQA-KCRV13XAW

Với máy lạnh inverter Aqua AQA-KCRV13XAW thiết kế dàn lạnh dễ dàng cho việc vệ sinh và lắp đặt. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng tua vít tháo các ốc đã cố định và nhấc vỏ dàn lạnh ra bên ngoài. Chỉ cần sử dụng một chiếc khăn (giẻ) sạch lau phần vỏ ngoài bụi bẩn.

Tiếp theo, tháo lưới lọc ra dùng bàn chải lông mềm cùng vòi xịt nước để làm sạch lưới lọc. Hoặc bạn cho lưới lọc vào chậu nước dùng bàn chải mềm làm sạch sẽ. Tiếp đến dùng túi nilon hoặc túi vệ sinh điều hòa chuyên dụng để che kín bo mạch và lấy nước xịt vào khe kim loại, cánh quạt nơi có nhiều bụi bẩn nhất. Sau đó chỉ cần lau khô và lắp đặt lưới lọc vào dàn lạnh.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng máy lạnh

Với dàn nóng điều hòa Aqua AQA-KCRV13XAW 1hp inverter việc vệ sinh cũng rất đơn giản. Chỉ cần mở nắp dàn nóng dùng máy xịt áp lực cao để rửa sạch mọi linh kiện bên trong là được. Cuối cùng hong khô dàn nóng và lắp ráp lại các chi tiết kỹ cho đúng kỹ thuật.

Bước 4: Kiểm tra lại sau khi vệ sinh

Lắp đặt và kiểm tra lại sau khi vệ sinh máy lạnh Aqua AQA-KCRV13XAW xong
Lắp đặt và kiểm tra lại sau khi vệ sinh máy lạnh Aqua AQA-KCRV13XAW xong

Sau khi đã vệ sinh xong và tiến hành lắp đặt máy lạnh bạn nên khởi động lại thiết bị và tiến hành thử máy chạy thử xem có lỗi nào xảy ra trong quá trình vệ sinh máy.

Đối với việc bảo dưỡng điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-KCRV13XAW đòi hỏi cần có những thiết bị chuyên dụng: đồng hồ áp suất gas, ampe kế,… do đó để đảm bảo không ảnh hưởng tới chất lượng của máy điều hòa khi sử dụng thì bạn nên thuê thợ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp tới kiểm tra giùm. 

Kết Luận

Như vậy, việc vệ sinh bảo dưỡng máy lạnh Aqua 1,5hp AQA-KCRV13XAW khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo từng bước nêu trên. Nếu bạn không có kinh nghiệm vệ sinh máy lạnh có thể tìm đến các đơn vị vệ sinh chuyên nghiệp họ sẽ giúp bạn vệ sinh sản phẩm kỹ lưỡng, an toàn mà mức giá thành lại khá rẻ chỉ khoảng 150.000 – 200.000 đồng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!