Hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Electrolux ESF6010BW đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh máy rửa bát Electrolux ESF6010BW đúng cách, định kỳ sẽ giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh máy rửa bát Electrolux ESF6010BW ? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Máy rửa bát Electrolux ESF6010BW là một sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ vào đặc điểm thiết kế hiện đại, đa dạng tính năng, tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể giúp máy luôn hoạt động ổn định đòi hỏi mọi người phải vệ sinh máy thường xuyên. Vậy cách vệ sinh máy rửa bát ESF6010BW như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Hướng dẫn cách vệ sinh bộ lọc máy rửa bát Electrolux ESF6010BW

Bộ lọc máy rửa bát ESF6010BW bao gồm 3 bộ phận: Tấm lọc chính (lọc các cặn bẩn nhỏ, tránh rơi xuống ống thoát nước), giỏ lọc tinh (giữ lại các bụi bẩn, cặn thức ăn) và tấm lọc thô (giữ lại mảnh thức ăn lớn). Khi vệ sinh thì mọi người cần phải làm sạch tất cả chúng, mỗi tuần nên vệ sinh 1 lần sau mỗi lần rửa để đảm bảo thức ăn, cặn bẩn không gây tắc đường ống thoát nước.

ve sinh may rua bat electrolux ESF6010BW
Vệ sinh bộ lọc của máy rửa bát ESF6010BW kỹ để tránh tắc nghẽn

Cách vệ sinh khá đơn giản, bạn cần tháo bộ lọc ra bằng cách vặn ngược toàn bộ bộ lọc ra thân máy và lấy lần lượt tấm lọc thô ra khỏi giỏ lọc tinh, cuối cùng lấy giỏ lọc tinh ra khỏi tấm lọc chính. Sau đó lật úp các bộ lọc để các mảnh vụn, cặn bẩn còn sót lại rơi ra ngoài rồi bạn tiến hành đặt chúng dưới vòi nước và dùng bàn chải để chà sạch.

Lưu ý, trong quá trình làm sạch bộ lọc máy rửa bát Electrolux cao cấp ESF6010BW tránh làm móp méo, sẽ dễ gây ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của máy. Sau khi làm sạch xong bạn tiến hành lắp chúng lại vị trí ban đầu là hoàn tất.

Vệ sinh thân máy rửa bát Electrolux ESF6010BW

Đối với phần thân máy, bạn cần chú ý việc vệ sinh thường xuyên để đảm bảo máy luôn bóng bẩy như lúc mới mua. Khi vệ sinh, bạn chỉ cần dùng 1 miếng vải mềm ẩm sạch chùi nhẹ nhàng toàn phần thân máy từ bảng điều khiển cho đến các khung viên của máy, sau đó dùng khăn mềm khô lau lại là sạch ngay.

ve sinh may rua bat electrolux ESF6010BW
Thân máy rửa bát Electrolux chỉ cần dùng khăn mềm lau sạch

Còn bên trong máy rửa bát Electrolux giá rẻ ESF6010BW, chỉ cần kéo giá đỡ phía dưới, kiểm tra khu vực ống xả và tiến hành chùi rửa xung quanh để đảm bảo không có bụi bẩn, rác bám vào làm tắc ống, làm trầy xước chén đĩa khi rửa.

Với phần cửa máy, bạn cũng chỉ cần dùng khăn vải mềm ẩm để lau chùi kỹ ở các đường viền cửa. Lưu ý, tuyệt đối không nên dùng các loại chất tẩy rửa dạng xịt để làm sạch máy vì nó rất dễ dính vào các khóa cửa, bộ phận điện, tác động gây nguy hiểm tới người dùng và dễ làm hư hỏng các bộ phận này.

Ngoài ra, cũng không nên dùng các chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa chén để làm sạch máy. Vì xà phòng có nhiều bọt thường khiến việc vệ sinh khó hơn, lâu hơn mà còn dễ gây ảnh hưởng tới các bộ phận của máy.

Cách vệ sinh tay phun máy rửa bát ESF6010BW

Khi vệ sinh bộ phận tay phun trên máy rửa bát Electrolux mini này, bạn cần tháo tay phun ra để làm sạch chúng trong nước xà phòng ấm hoặc pha nước ấm với dấm. Sau đó dùng bài chải mềm để chà nhẹ các lỗ phun nước rồi xả lại dưới vòi nước sạch rồi lắp lại vào máy.

Cách vệ sinh máy rửa bát Electrolux ESF6010BW bên trong máy

Vệ sinh bên trong máy rửa bát ESF6010BW là quan trọng nhất. Vậy nên, hãy đảm bảo làm sạch mọi thứ trong máy từ những chi tiết nhỏ nhất. Bạn cần kéo giá đỡ ngay phía dưới, kiểm tra khu vực ống xả rồi tiến hành dùng khăn mềm sạch để lau xanh toàn bộ xung quanh. Hãy đảm bảo không có các vật thể nào tồn tại bên trong để tránh làm hư hại máy, trầy bát đĩa hay tắc nghẹt ống nước.

ve sinh may rua bat electrolux ESF6010BW
Bên trong máy cần được làm sạch kỹ lưỡng

Đối với ESF6010BW khi sử dụng các chương trình rửa tiết kiệm, với thời gian ngắn thường để lại nhiều cặn vôi, dầu mỡ thừa bên trong. Vậy nên, để đảm bảo máy được làm sạch thì khuyến nghị bạn nên chạy chương trình dài ít nhất 2 lần/tháng thay vì lần nào cũng chọn chế độ tiết kiệm.

Nếu bên trong thân máy ít bám bẩn bạn chỉ cần dùng khăn vải mềm ẩm để vệ sinh. Còn trường hợp nhiều vết bẩn bạn nên pha loãng chất tẩy rửa chuyên dụng cùng với nước và dùng khăn vải nhúng vào để chà bền trong khoang máy, mọi ngóc ngách, dùng bàn chải mềm để kỳ cọ để làm sạch. Cuối cùng bật máy hoạt động với nước không để làm sạch bên trong tuyệt đối.

Trên đây là hướng dẫn cách vệ sinh máy rửa bát Electrolux ESF6010BW chi tiết. Vậy nên, hãy đảm bảo thực hiện việc vệ sinh này định kỳ 1 – 2 tháng/lần để giúp máy rửa bát của bạn hoạt động bền bỉ và luôn bền đẹp nhé.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!