Hướng dẫn cài đặt thời gian và nhiệt độ trên nồi chiên không dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài cách cài đặt nhiệt độ và hẹn giờ trên nồi chiên không dầu, bạn có thể áp dụng rất nhiều mẹo nhỏ khác để bữa ăn hàng ngày thêm hoàn hảo.

Nồi chiên không dầu là thiết bị nhà bếp đa năng dành cho mọi gia đình. Chỉ với một số mẹo và hướng dẫn, bạn có thể tiết kiệm tiền từ việc đầu tư vào nhiều thiết bị nhà bếp khác mà vẫn có một bữa ăn ngon với nồi chiên. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo hay trước, trong và sau khi nấu ăn với chiếc nồi này.

Trước khi nấu 

Tìm vị trí thích hợp cho nồi chiên trong căn bếp của bạn bằng cách đặt nó trên một mặt bàn bằng phẳng, chịu nhiệt và đảm bảo không có vật cản cách mặt sau nồi ít nhất 15 cm.

nồi chiên không dầu
Chọn vị trí bằng phẳng đặt nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi chiên trước khi đặt thức ăn vào giỏ bên trong. Bạn chỉ cần cắm điện và cài đặt nhiệt độ, hẹn giờ trên nồi chiên trong 2 hoặc 3 phút. Khi bộ hẹn giờ tắt, nồi đã được làm nóng trước và sẵn sàng để bạn nấu.

Đối với đồ chiên rán, bạn cần đầu tư một chiếc bình xịt nhỏ để đựng dầu ăn. Đây là phụ kiện hoàn hảo để xịt dầu đều lên thực phẩm và cho phép bạn sử dụng ít dầu nhất có thể. Một số phụ kiện cần thiết khác trước khi nấu ăn bằng nồi chiên không dầu mà bạn có thể cần chuẩn bị như kẹp gắp, đĩa sứ chịu nhiệt,…

Đối với các món ăn khác nhau, bạn có thể tìm công thức ướp phù hợp trên mạng. Ướp thực phẩm trước khi nấu giúp món ăn thấm gia vị và trông hấp dẫn hơn.

Trong khi nấu ăn

Thêm nước vào ngăn của nồi chiên không dầu khi nấu các món ăn nhiều dầu mỡ như thịt xông khói, xúc xích,… Điều đó sẽ ngăn dầu mỡ quá nóng và bốc khói.

Không cho quá nhiều thức ăn vào giỏ của nồi chiên. Nhiều chị em nội trợ thường cố gắng nấu nhiều thức ăn cùng lúc nhưng việc cho quá nhiều đồ vào rổ sẽ khiến việc nấu nướng không được đảm bảo, món ăn không chín đều và lâu chín hơn.

nồi chiên không dầu
Bạn có thể kéo giỏ thức ăn ra và đảo các mặt của thức ăn

Sau một nửa thời gian nấu, bạn có thể lấy giỏ ra và lật thức ăn bằng kẹp. Cũng giống như khi bạn nấu nướng trong lò nướng hay chảo rán, việc lật trở thức ăn sẽ giúp thức ăn chín đều và có màu sắc bắt mắt.

Việc kiểm tra nhanh rổ trong khi nấu với nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết thực phẩm đã chín chưa. Đây là một trong những thiết kế thú vị của nồi chiên vì bạn có thể mở giỏ thức ăn bao nhiêu lần tùy thích để kiểm tra xem quá trình nấu diễn ra như thế nào. Điều này sẽ không làm gián đoạn quá trình nấu vì hầu hết các nồi đều hỗ trợ tính năng tiếp tục nấu ngay khi bạn đặt giỏ trở lại vị trí cũ.

Lấy rổ ra lắc vài lần trong quá trình nấu giúp thực phẩm bên trong chín vàng và giòn đều hơn. Nếu bạn đang muốn làm cho thực phẩm có màu nâu và giòn hơn, hãy sử dụng bình xịt dầu để xịt lên thực phẩm trong quá trình nấu.

Sau khi nấu

Lấy giỏ ra khỏi nồi chiên không dầu nếu bạn muốn lấy thức ăn đã nấu chín ra khỏi đĩa theo chiều ngang. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn nghiêng giỏ quá nhiều, mỡ thừa có thể tràn vào thức ăn.

nồi chiên không dầu
Nồi chiên có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau

Không đổ nước và dầu mỡ từ thức ăn quá sớm. Ngăn dưới của nồi chiên không dầu sẽ hứng mỡ và nước từ thức ăn được nấu ở trên cũng như bất kỳ loại nước sốt nào bạn rưới lên thức ăn. Nếu nước sốt không quá béo, bạn có thể dùng chúng để rưới lên thức ăn để món ăn thêm đậm đà.

Làm sạch bên trong nồi chiên và giỏ thức ăn sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện sau khi chúng không còn nóng nữa. Nếu bạn không rửa sạch, bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm bẩn thực phẩm và nhà bếp của bạn sẽ không có mùi thơm trong nhiều ngày sau đó.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!