Hướng dẫn cài đặt Tivi để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc cài đặt tivi không đúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hình ảnh, chính vì thế, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để cài đặt tivi chính xác nhất

Cài đặt TV cho việc chơi game

Xử lý hình ảnh quá chi tiết là kẻ thù đối với các game thủ vì khi TV của bạn xử lý hình ảnh quá chi tiết game thường bị lag, và lag ảnh hưởng rất lớn tới việc căn thời gian trong rất nhiều trò chơi. Ngay cả một chút lag nhỏ nhất cũng có thể dẫn tới việc người chơi giỏi nhất phải chịu thua nhục nhã khi chơi những trò chơi dựa theo phản xạ nhanh.

Để khắc phục điều này, các nhà sản xuất giờ đã có một cài đặt sẵn riêng tạo ít lag để tăng tối đa khả năng của màn hình TV khi dùng để chơi game. Cài đặt này tắt đi phần lớn tính năng xử lý hình ảnh. Nếu TV của bạn không có cài đăt Game, bạn sẽ phải tự tắt càng nhiều tính năng xử lý hình ảnh đi càng tốt.

Độ tương phản càng cao càng tốt

Thời đa số các TV vẫn còn thuộc loại ống CRT, việc cài đặt độ tương phản là rất đau đầu, vì nếu bạn tăng độ tương phản lên quá cao, nhiều mảng trắng sẽ xuất hiện trên màn hình.

Các loại màn hình LCD LED hiện đại hiện nay không còn vấn đề đó nữa, và độ tương phản có thể để ở mức cao. Nhiều TV có độ tương phản mặc định đặt ở mức 100%, và hình ảnh rất sinh động, sắc nét.

Mặc dù các TV plasma đang dần vắng bóng trên thị trường, vẫn còn rất nhiều người đang sử dụng loại TV này, và đối với TV plasma, đặt mức tương phản cao là không nên vì độ tương phản cao sẽ có thể gây ra hiện tượng dùng hình và thậm chí là cháy màn hình. Hiện tượng cháy màn hình là khi logo của kênh hay các yếu tố hình ảnh tĩnh khác có thể để lại một vệt đen vĩnh viễn trên màn hình. Những mẫu TV plasma đời đầu hay có hiện tượng này nhưng những mẫu đời sau thì ít hơn.

Không giống các TV LCD LED, TV dùng công nghệ OLED có thể hiển thị độ tương phản vô hạn, và OLED không bị hiện tượng giống như TV plasma. Đó là lý do vì sao các TV OLED trưng bày trong cửa hàng thường chiếu cảnh pháo hoa. Tuy nhiên, TV OLED không được sáng như dòng TV LCD LED.

Chỉnh màu sắc phù hợp

Những thế hệ TV mới đây nhất có thể hiện thị được nhiều dải quang phổ màu hơn bao giờ hết, nhờ vào công nghệ như Quantum Dot hay panel màn hình Wide Colour Gamut. Với các loại màn hình LCD, màu đỏ bớt trông giống màu cam hơn, và màu xanh lá có độ chân thực và tươi hơn.

Một số màn hình có tính năng điều khiển và quản lý màu sắc rất sâu và cụ thể. Những tính năng này thường ở dưới dạng điều chỉnh các yếu tố màu RGB cơ bản. Vài TV khác cũng hỗ trợ điều chỉnh cả những màu phụ như màu xanh lá mạ, màu đỏ tươi và màu vàng. Tuy nhiên, nhưng điều chỉnh này nên đi cùng với các thiết bị đo đạc màu sắc. Thông thường thì bạn không nên điều chỉnh các màu phụ.

Đa số các TV có các cảm biến để nhận diện độ sáng của môi trường xung quanh, cho phép TV tự động điều chỉnh hình ảnh để phù hợp với sự thay đổi của ánh sáng môi trường. Mặc dù tính năng này khá thông minh, đôi khi bạn sẽ thấy khó chịu vì hình ảnh bị dao động.

Nói chung, lời khuyên dành cho bạn là hãy tắt tất cả các cảm biến của TV đi. Như vậy bạn sẽ có trải nghiệm xem ổn định và nhất quán hơn.

Vị trí đặt TV

Tuy không thuộc các cài đặt bên trong, ví trí bạn đặt TV vẫn có ảnh hưởng khá lớn tới chất lượng hình ảnh và trải nghiệm xem của bạn. Các TV LCD LED sẽ mất độ tương phản và mất tính chân thực của màu sắc rất nhanh khi bạn nhìn màn hình lệch góc chuẩn, cả góc dọc và góc ngang.

Để có chất lượng hình ảnh tốt nhất, bạn nên đảm bảo rằng tất cả chỗ ngồi đều thẳng hướng TV. Nếu bạn treo TV trên tường, không bao giờ được để mọt màn hình quá cao mà không chếch màn hình xuống. Màn hình tốt nhất nên được để ở tầm mắt khi bạn đang ngồi.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc TV màn hình cong, bạn hãy tính tới sự phản chiếu ánh sáng trong phòng. Độ cong của màn hình thường sẽ phóng đại bất cứ ánh sáng nào phản chiếu lên màn hình và hiện tượng phản chiếu cũng làm mất độ cân đối của màn hình cong.

Đức Lộc

Theo TechRadar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá TV Panasonic TC-58AX800U - màn hình "tinh thể lỏng" hoàn hảo

Đánh giá TV Panasonic TC-58AX800U - màn hình "tinh thể lỏng" hoàn hảo

Thật đáng ngạc nhiên khi Panasonic tuyên bố rằng hãng sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tương tự TV LCD đã đạt được với TV plasma trước đó. Chiếc AX800 được nhận định là TV LED giống plasma nhất từ trước đến nay- đây thực sự là thành công của Panasonic.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!