Hưỡng dẫn cài đặt TV để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất (Phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn vừa mới mua một chiếc TV 4K mới, hoặc bạn đã sở hữu một chiếc TV 4K nhưng vẫn chưa hài lòng với chất lượng hình ảnh của TV, có lẽ bạn sẽ cần cài đặt lại TV của bạn. Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây của chúng tôi để có được trải nghiệm phim ảnh như ý.

Nhưng mẫu TV 4K hiện nay có khả năng hiển thị hình ảnh tốt hơn bao giờ hết. Thậm chí những hãng phát thanh và các nhà cung cấp phim trên TV đang phải chật vật để mang đến những chương trình có thể thực sự phù hợp với tiềm năng của các TV 4K hiện nay.

Những chiếc TV độ phân giải 3840 x 2160 có mật độ điểm ảnh gấp 4 lần các TV có độ phân giải full HD, và các TV 4K có công nghệ hiển thị màu sắc sâu hơn, như Quantum Dot, OLED, và các panel tăng WCG có độ sâu và hình ảnh rõ nét hơn.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ bỏ tiền ra mua chiếc TV tốt nhất nhưng lại không có trải nghiệm chất lượng hình ảnh như ý. Nếu bạn đang xem TV được để với các cài đặt sẵn và màu sắc không sống động, hay bạn đặt tất cả các cài đặt lên mức cao nhất vì bạn nghĩ cao nhất là tốt nhất thì bạn sẽ vẫn không thể có được chất lượng hình ảnh tối ưu được.

Việc cài đặt lại cho TV của bạn không quá khó, nếu không muốn nói là đơn giản, và bạn cũng không sợ sẽ mắc sai lầm quá lớn. Thậm chí, nếu bạn làm sai và không biết cách cài lại, bạn vẫn có thể chọn Factory Reset để cài TV trở lại trang thái bạn đầu.

Sử dụng đúng thiết bị và kết nối

Để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất từ TV của bạn, rõ ràng bạn sẽ phải dùng TV với những thiết bị đi kèm tốt nhất và kết nối TV đúng cách.

Việc sử dụng đúng nguồn bao gồm sử dụng các bộ phận kết nối đủ tốt như đầu DVD, hay tốt hơn là Blu-ray hay các hộp TV HD.

Nếu tốc độ băng tần của bạn đủ nhanh, bạn nên cân nhắc stream video từ Netflix, Amazon Prime Instant Video hay các dịch vụ stream video khác. Hiện nay các video HD được truyền qua Internet cũng tốt không kém các dịch vụ trọn gói.

Một khi bạn đã có bộ thiết bị chuẩn, bạn sẽ phải kết nối các thiết bị với TV đúng cách. Thông thường, cổng kết nối duy nhất bạn nên dùng là HDMI, trừ khi bạn phải dùng các cổng nối khác vì lý do nào đó. Nhưng chiếc TV cao cấp của Panasonic còn có cổng DisplayPort, dùng để kết nối với máy tính và có thể mang lại chất lượng tín hiệu tốt.

Ánh sáng trong môi trường có ảnh hưởng đến nhận thức hình ảnh

Một tính chất quan trọng của màn hình LCD là loại màn hình này phản ứng khá khác nhau theo điều kiện ánh sáng của môi trường. Bởi vì LCD là công nghệ hiển thị đền nền, màn hình LCD sẽ sáng bừng lên như một ngọn đuốc khi đặt trong phòng tối.

Hình ảnh một chiếc áo da đen trong phòng sáng vừa phải sẽ trở thành màu xám (xám nhẹ hay xám đậm) trong một phòng tối. Các nhà sản xuất màn hình sẽ làm đủ mọi cách để “ngụy trang” cho hiện tượng này, từ các bộ lọc cho tới các mánh liên quan tới đèn nền.

Màn hình plasma và giờ là OLED là các công nghệ màn hình tự phát sáng và không gặp vấn đề này. Các công nghệ hiển thị này thậm chí hoạt động tốt hơn khi được đặt trong phòng có mức sáng thấp, điều này là rất tốt cho các fan phim ảnh.

Hãy bố trí đèn hợp lý để phòng đặt TV không quá sáng cũng không quá tối, làm ảnh hưởng tới độ chân thực của hình ảnh.

Thử sử dụng các chế độ hiển thị cài đặt sẵn

Nhiều người hoài nghi cho rằng đa số các chế độ hình ảnh cài sẵn trong TV của bạn sẽ chỉ làm hỏng hình ảnh, và cách duy nhất để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất là tự cài đặt lấy hoặc thuê nhưng chuyên viên đến cài đặt TV. Tất nhiên sự nghi ngờ này là hoàn toàn vô lý, vì các kỹ sư chịu trách nhiệm tạo nên chiếc TV mà bạn đang sở hữu sẽ muốn bạn có được trải nghiệm hình ảnh tốt nhất mà không phải làm gì nhiều. Các chế độ hình ảnh và các cài đặt sẵn có trong máy là có lý do cả.

Để có được điều kiện hình ảnh và nội dung tốt nhất, cài đặt Standard hay Normal sẽ cho bạn mức hình ảnh khởi đầu tốt nhất: các mảng sáng tối được hiển thị tốt, màu sắc được hiển thị tối ưu và độ tương phản cũng khá được.

Chế độ Dynamic thường hay dùng để trưng bày là chính và nên tránh dùng tại nhà, còn chê độ Cinema được thiết kế để chỉ sử dụng trong môi trường tối.

(còn tiếp)

Đức Lộc

Theo TechRadar

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!