Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho tivi Xiaomi "dễ như ăn kẹo"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tùy loại hệ điều hành của tivi Xiaomi nội địa Trung là MIUI TV, Android TV hay Hyper OS TV mà người sử dụng sẽ có các cách cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi khác nhau. Chi tiết cùng đọc bài viết dưới đây.

Thông thường, khi mua tivi Xiaomi nội địa Trung từ các đơn vị nhập khẩu tại Việt Nam thì người sử dụng luôn được nơi bán hỗ trợ chuyển đổi từ giao diện tiếng Trung sang tiếng Việt hoặc tiếng Anh để dễ sử dụng. Tuy nhiên, với những người dùng “săn sale” trên Taobao, Alibaba hoặc mua hàng order thông qua những người mua hộ hàng thì phải tự cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi.

Nếu như bạn đang sử dụng một chiếc tivi Xiaomi nội địa Trung mà không biết cách cài đặt ngôn ngữ từ tiếng Trung sang tiếng Việt ra sao thì có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây của chúng tôi.

1. Cách cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi dùng hệ điều hành MIUI TV

Hệ điều hành MIUI là hệ điều hành phổ biến được sử dụng cho các dòng tivi Xiaomi nội địa Trung hiện nay. Được thiết kế dành riêng cho người tiêu dùng Trung Quốc, nên từ giao diện đến ngôn ngữ, cũng như các ứng dụng được tích hợp đều khác biệt so với các dòng tivi thông minh từ các thương hiệu khác.

Để cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung người sử dụng thực hiện theo các bước hướng dẫn như hình dưới đây:

cài đặt tiếng việt cho tivi Xiaomi
Bước 1: Trong giao diện trang chủ của tivi Xiaomi chọn Cài đặt (biểu tượng hình bánh răng) (Ảnh: IT Magics).
cài đặt ngôn ngữ tiếng việt cho tivi Xiaomi
Bước 2: Chọn “Cài đặt thiết bị”, biểu tượng là icon màn hình tivi như hình trên đây (Ảnh: IT Magics).
chuyển đổi tiếng trung sang tiếng Việt trên tivi xiaomi
Bước 3: Chọn “Ngôn ngữ” biểu tượng là hình tròn kèm 3 chấm giữa như hình trên đây để thực hiện chọn loại ngôn ngữ mong muốn (Ảnh: IT Magics).
đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung
Bước 5: Chọn ngôn ngữ tiếng Việt trong danh sách các ngôn ngữ để hoàn thành việc cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung (Ảnh: IT Magics).

Như vậy, với các bước đơn giản như hướng dẫn trên đây của chúng tôi, người sử dụng đã có thể tự cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung sử dụng hệ điều hành MIUI một cách cực dễ dàng.

2. Cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt cho tivi Xiaomi dùng hệ điều hành Hyper OS TV

Hệ điều hành Hyper OS TV là hệ điều hành mới nhất được sử dụng trên tivi Xiaomi, mới được công bố vào năm 2023. Đơn cử dòng tivi Xiaomi TV S Pro 85 là chiếc tivi Xiaomi đầu tiên chạy trên hệ điều hành mới này.

Hệ điều hành mới được Xiaomi phát triển riêng với việc tối ưu phần mềm cho các trang bị phần cứng. Và đương nhiên nó được tối ưu cho người dùng Trung Quốc nên ngôn ngữ chính vẫn là tiếng Trung.

Để cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi 2023 sử dụng hệ điều hành Hyper OS TV thì người sử dụng cũng sẽ thực hiện tương tự với hệ điều hành MIUI, bởi cơ bản giao diện không nhiều khác biệt so với MIUI TV. Do đó, bạn có thể xem lại phần 1 nếu đang dùng tivi Xiaomi mới nhất với hệ điều hành Hyper OS TV.

cài đặt tiếng việt cho tivi xiaomi mới nhất
Giao diện của tivi Xiaomi dùng hệ điều hành Hyper OS TV mới, phần “Cài đặt” vẫn được xếp tại góc màn hình.

3. Cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi đời cũ – dùng hệ điều hành Android

Các đời tivi Xiaomi nội địa Trung trước năm 2016 đều sử dụng hệ điều hành Android, và trong cài đặt không hỗ trợ tiếng Việt để lựa chọn. Do đó, cách mà các thợ kỹ thuật thường sử dụng chính là sử dụng ứng dụng APK để bổ sung thêm tiếng Việt.

Cách làm này đòi hỏi tỉ mẩn và có trình độ công nghệ, ngoài ra các thợ kỹ thuật cũng không đảm bảo tivi sẽ không bị ảnh hưởng sau khi cài đặt APK nên người sử dụng cần cân nhắc. Dẫu vậy nếu như bạn vẫn muốn cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi đời cũ thì có thể thực hiện theo hướng dẫn trong video dưới đây của kênh Youtube Tech in Dubai:

(Bên trên là hướng dẫn cài đặt tiếng Anh trên tivi Xiaomi 4C, nhưng bạn có thể áp dụng cho các model tivi Xiaomi đời cũ khác và chọn tiếng Việt thay vì English như hướng dẫn trong video). 

4. Lưu ý khi chuyển cài đặt từ tiếng Trung sang tiếng Việt trên tivi Xiaomi

Khi cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung người sử dụng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

– Sau khi chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt, bạn nên khởi động lại tivi để đồng bộ hóa toàn bộ hệ thống, tránh bị các lỗi do chưa đồng bộ tiếng Việt trên toàn hệ thống tivi.

– Mặc dù giao diện là tiếng Việt, tuy nhiên tính năng nhận diện giọng nói vẫn chỉ hỗ trợ tiếng Trung, do đó để thực hiện được chức năng này bạn nên mua tivi Xiaomi phân phối chính hãng tại Việt Nam.

– Khi cài đặt tiếng Việt cho tivi Xiaomi nội địa Trung, hoặc trong quá trình sử dụng, bạn có thể sử dụng tính năng Google Lens trên smartphone để dịch tự động tiếng Trung sang tiếng Việt cho việc thao tác dễ dàng, tránh trường hợp bị nhầm lẫn.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết để giúp người sử dụng tivi Xiaomi nội địa Trung có thể dễ dàng cài đặt ngôn ngữ tiếng Việt. Tùy hệ điều hành mà người sử dụng có thể lựa chọn cách thức thực hiện sao cho phù hợp.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!