Hướng dẫn chi tiết 2 cách reset máy lạnh Samsung Inverter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi máy lạnh Samsung Inverter gặp phải một số lỗi cơ bản, reset máy là cách giải quyết nhanh và đơn giản nhất. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 2 cách reset máy lạnh Samsung Inverter đơn giản và dễ thực hiện qua thông tin bài viết sau đây, mời bạn tham khảo.

1. Khi nào cần reset máy lạnh máy lạnh Samsung Inverter

Reset điều hòa được hiểu đơn giản là xóa đi các thông số đang cài đặt, đưa máy về trạng thái mặc định ban đầu. Thao tác reset có thể sửa đi một số lỗi cơ bản, giúp máy hoạt động ổn định hơn. Do vậy, bạn có thể cần reset máy lạnh trong những trường hợp sau:

  • Máy lạnh không hoạt động bình thường: Nếu máy lạnh của bạn gặp sự cố như không thể bật, đột ngột tắt mở hoặc hoạt động không đúng với chế độ đã chọn, reset máy lạnh có thể giúp giải quyết vấn đề này. 
  • Thay đổi cài đặt: Nếu bạn muốn thay đổi các cài đặt của máy lạnh như chế độ hoạt động hay nhiệt độ, reset máy lạnh cũng là cách để thực hiện điều này.
  • Thay đổi remote điều khiển: Bạn cần reset máy lạnh để có thể sử dụng remote mới.
Thực hiện reset điều hòa Samsung Inverter khi thiết bị hoạt động không ổn định
Thực hiện reset điều hòa Samsung Inverter khi thiết bị hoạt động không ổn định

2. 2 cách reset máy lạnh Samsung Inverter

Để thực hiện reset máy lạnh Samsung Inverter, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện dưới đây. 

2.1. Cách reset máy lạnh Samsung Inverter bằng remote

Hiện nay, đa phần dòng điều hòa treo tường đều được trang bị remote điều khiển từ xa giúp người người dễ dàng tùy chỉnh mà không cần đứng gần thiết bị. Điển hình như điều hòa Samsung AJ068HBADEH Inverter 24000 BTU 2 chiều gas R-410A, máy lạnh Samsung F-AR18TYGCDW20 hay các mẫu gắn tường khác.

Tuy nhiên, thiết kế của remote máy lạnh Samsung Inverter không có nút reset, bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau đây để đưa máy lạnh về chế độ ban đầu:

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn để tắt máy lạnh.
  • Bước 2: Tháo pin remote máy lạnh, đợi khoảng 5 phút. Sau đó lắp pin lại. Đây là là cách reset remote máy lạnh Samsung để điều khiển quay về chế độ gốc.
  • Bước 3: Nhấn nút nguồn mở máy để kiểm tra sự ổn định của máy lạnh sau khi thực hiện reset.
Tháo pin máy lạnh để thực hiện reset máy lạnh Samsung Inverter
Tháo pin máy lạnh để thực hiện reset máy lạnh Samsung Inverter

2.2. Cách reset máy lạnh Samsung Inverter bằng aptomat

Ngoài cách thực hiện reset trên remote điều khiển từ xa, bạn cũng có thể tham khảo các bước tiến hành sau đây: 

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn trên điều khiển để tắt máy lạnh.
  • Bước 2: Rút phích cắm ra khỏi nguồn điện và đợi khoảng từ 10-20 giây.
  • Bước 3: Tắt aptomat của điều hòa trong khoảng 1 phút.
  • Bước 4: Cắm lại điện cho thiết bị. Lúc này, máy đã thực hiện reset xong, các chế độ sẽ khôi phục về trạng thái gốc.
Tắt aptomat để thực hiện reset máy lạnh Samsung Inverter
Tắt aptomat để thực hiện reset máy lạnh Samsung Inverter

3. Một số lưu ý khi sử dụng máy lạnh Samsung Inverter

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo máy hoạt động ổn định và bền bỉ, duy trì tuổi thọ cho thiết bị:

  • Đảm bảo nguồn điện thích hợp: Để tránh tình trạng máy hoạt động không ổn định, tùy thiết bị sử dụng dòng điện 1 pha hay 3 pha bạn cần tìm một nguồn điện phù hợp cho máy. Ví dụ như điều hòa Samsung AJ068HBADEH Inverter 24000 BTU 2 chiều gas R-410A cần nguồn điện 220-240V, nhưng điều hòa âm trần Samsung AC140TN4DKC/EA 3 pha cần nguồn điện 380-415V.
  • Tránh bật/tắt máy lạnh liên tục: Nếu bạn vừa mới tắt máy thì không nên bật lên ngay, cần đợi một khoảng thời gian mới bắt đầu bật lại, tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị và tiêu hao điện.
  • Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: Không nên đặt nhiệt độ quá thấp, vì ngoài việc gây lãng phí điện năng, còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Vệ sinh định kỳ: Máy lạnh cần được vệ sinh thường xuyên để giữ cho hệ thống hoạt động tốt nhất. Bụi bẩn, cặn bẩn và vi khuẩn có thể tích tụ trong máy và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vệ sinh máy lạnh còn giúp các động cơ hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng làm mát và tiết kiệm điện năng.
  • Bảo dưỡng định kỳ: Bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng để đảm bảo máy lạnh hoạt động ổn định và bền bỉ. Thường xuyên kiểm tra và thay thế các bộ phận như bộ lọc, dàn nóng, dàn lạnh và các bộ phận khác để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.
  • Lắp đặt và sử dụng đúng cách: Nếu lắp đặt sai hay sử dụng khi không cần thiết, bên cạnh ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của máy còn gây hao hụt điện năng và tiêu tốn nhiều chi phí bảo trì, sửa chữa.

Bài viết trên đưa ra hướng dẫn về cách reset máy lạnh Samsung Inverter. Hy vọng thông tin trên giúp bạn có thể thực hiện reset máy lạnh để khắc phục lỗi ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!