Hướng dẫn chi tiết cách dùng điều khiển máy lạnh LG S09EN3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mua một chiếc máy lạnh LG S09EN3 nên chưa biết cách sử dụng thành thạo các tính năng, chức năng của sản phẩm? Bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách sử dụng điều khiển từ xa của dòng máy lạnh LG S09EN3.

Cụ thể, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xác định tên dòng máy lạnh LG bạn đang sở hữu; các nút phím chức năng; các chế độ và cách điều chỉnh các tính năng tiện ích trên dòng máy lạnh LG S09EN3 1 chiều.

Cách xác định tên máy lạnh của bạn

Trước tiên, bạn cần xác định xem dòng máy lạnh bạn đang sử dụng có đúng là dòng máy lạnh LG S09EN3 mà chúng tôi đề cập trong bài viết này không.

Cách xác định rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra thùng máy hoặc trên tem nhãn năng lượng là đã có thể biết chính xác tên dòng máy LG mà bạn đang sở hữu.

Cách xác định tên máy lạnh LG bằng tem nhãn năng lượng.

Các phím và nút chức năng trên điều khiển máy lạnh LG S09EN3

  • Nút tròn đỏ: Bật/ tắt nguồn điều hòa.
  • Nút Temp: Điều chỉnh nhiệt độ.
  • Nút Fan Speed: Điều chỉnh tốc độ quạt.
  • Nút Mode: Chọn chế độ vận hành.
  • Nút Jet Mode: Điều chỉnh chế độ làm lạnh nhanh.
  • Nút Off Timer: Bật chế độ hẹn giờ tắt.
  • Nút Swing: Điều chỉnh hướng gió.
  • Nút Energy Saving: Tiết kiệm điện.
Các phím và nút chức năng trên điều khiển máy lạnh LG S09EN3

4 chế độ cơ bản trên máy lạnh LG S09EN3

Các chế độ được trang bị trên dòng máy lạnh LG S09EN3 gồm:

+ Chế độ Dry (chế độ hút ẩm): Khi khởi động chế độ này, căn phòng đang nồm và ẩm thấp sẽ trở nên khô ráo, sạch sẽ và thông thoáng. Chế độ này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở miền Bắc của Việt Nam khi tiết trời mưa và nồm ẩm.

+ Chế độ Fan (hay chế độ quạt gió): Khi muốn làm mát bằng quạt thay vì làm lạnh bạn có thể khởi động chế độ này. Công suất của chế độ này chỉ tương đương với công suất của 1 chiếc quạt bình thường.

+ Chế độ Auto (chế độ tự động): Ở chế độ này, máy lạnh LG S09EN3 sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ dựa vào nhiệt độ phòng và môi trường bên ngoài nên người dùng không cần có bất cứ sự can thiệp nào. Có được điều này là do máy lạnh LG S09EN3 đã được trang bị cảm biến nhiệt kế cảm ứng ở bên trong.

+ Chế độ Cool (chế độ làm lạnh):Chế độ này giúp mang lại bầu không khí mát mẻ, xua tan cảm giác nóng bức của mùa hè.

4 chế độ cơ bản trên máy lạnh LG S09EN3

Hướng dẫn chi tiết cách dùng điều khiển máy lạnh LG S09EN3

– Điều chỉnh hướng gió: Ấn nút MODE trên điều khiển từ xa để mở chế độ. Tiếp đó nhấn nút TEMP để điều chỉnh nhiệt đô phòng. Sau đó, ấn nút SWING để tiến hành điều chỉnh hướng gió với vị trí mà bạn mong muốn.

Điều chỉnh hướng gió

– Chế độ làm lạnh nhanh: Đầu tiên bạn cần bấm nút MODE để chọn chế độ. Sau đó ấn nút JET MODE ngay lập tức máy lạnh sẽ chạy với tốc độ quạt mạnh nhất cùng  nhiệt độ là 18 độ C trong khoảng thời gian 30 phút.

Chế độ làm lạnh nhanh

– Chế độ vận hành tiết kiệm điện: Trên điều khiển từ xa, bạn ấn nút ENERGY SAVING, lập tức máy lạnh LG S09EN3 sẽ tự động tăng/giảm nhiệt độ phù hợp nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ. Hiệu quả tiết kiệm điện còn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và điều chỉnh, cụ thể: 1 nác là nguồn điện đầu vào giảm hơn 20%; 2 nấc là nguồn điện giảm 40%; còn 3 nấc (nấc tùy chọn) là nguồn điện giảm tới 60%.

Chế độ vận hành tiết kiệm điện

– Chế độ hẹn giờ: Bước 1 cần cần vừa nhấn vừa giữ nút OFF TIMER cho tới khi  điều khiển xuất hiện chữ ON. Điều chỉnh thời gian mà bạn muốn bằng cách sử dụng 2 biểu tượng mũi tên lên xuống. Khi muốn hẹn giờ tắt điều hòa, cũng thực hiện tương tự cho tới khi hiện chữ OFF.

Chế độ hẹn giờ

Trên đây là một số thông tin và hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng máy lạnh LG S09EN3. Hy vọng sẽ giúp các bạn không còn bỡ ngỡ khi mới mua chiếc máy lạnh này về và có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!