Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh LG có nhiều chế độ thông minh giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG này chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết này ngay sau đây.

Máy lạnh LG sẽ không tiêu tốn quá nhiều điện nếu bạn sử dụng đúng cách. Chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG là một trong những tính năng nổi bật giúp hạn chế điện năng tiêu thụ. Nhưng rất ít người biết về nó. Vì vậy, hãy cùng Websosanh tìm hiểu công dụng và cách sử dụng hiệu quả tính năng này nhé!

Những sai lầm khi sử dụng máy lạnh LG khiến bạn tốn tiền điện

Trước khi đi sâu hơn về các chế độ tiết kiệm điện của điều hòa LG, chúng ta hãy cùng điểm qua một số sai lầm trong quá trình sử dụng sau đây:

che do tiet kiem dien may lanh lg
Sai lầm thường gặp phải khi sử dụng máy lạnh LG

Sử dụng chế độ làm lạnh nhanh thường xuyên

Thời tiết nắng nóng, nhiều người thường chọn chế độ làm lạnh nhanh mỗi khi bật điều hòa sử dụng. Đây chính một trong những nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện của bạn tăng lên một cách chóng mặt, nhất là vào thời tiết nắng nóng. Vì chế độ làm lạnh nhanh tiêu tốn rất nhiều điện năng trong quá trình sử dụng.

Liên tục bật / tắt máy lạnh

Bật / tắt máy lạnh liên tục và thường xuyên cũng là một trong những tác nhân tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ hàng tháng. Vì mỗi lần bật điều hòa sẽ tiêu tốn một lượng điện năng để làm mát căn phòng. Sau khi bật, máy lạnh sẽ hoạt động không thay đổi và duy trì chính sách tiết kiệm điện.

Máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên

Máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh, tích tụ nhiều bụi bẩn không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng không khí mà còn gây tốn điện. Vì vậy, muốn tiết kiệm điện thì một trong những điều bạn không nên bỏ qua đó là tiếp tục tự vệ sinh máy lạnh tại nhà.

Cách sử dụng các chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG hiệu quả

Để sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG, bạn cần tránh những sai lầm đáng tiếc gây nên sự lãng phí tiền điện được chia sẻ ở trên thì bạn cũng cần chú ý những vấn đề sau đây:

Chế độ mát (Cool)

Chế độ làm lạnh (Cool) của điều hòa có hai cấp độ đó chính là làm lạnh nhanh (Jet mode) và làm lạnh tiêu chuẩn. Để tiết kiệm điện, bạn nên chọn ngay chế độ làm lạnh tiêu chuẩn để sử dụng. Với chế độ này, bạn chọn nhiệt độ phù hợp và bật chế độ làm lạnh để duy trì không gian mát mẻ trong phòng.

che do tiet kiem dien may lanh lg 1
Chế độ Cool có 2 chế độ cơ bản là làm lạnh nhanh và tiêu chuẩn

Chế độ khô (Dry)

Nên sử dụng chế độ Dry khi nhiệt độ phòng của bạn tăng cao. Khi sử dụng chế độ này sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên thông thoáng hơn khi không bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ cao.

Chế độ quạt (Fan)

Chế độ Fan cũng là một trong những cách sử dụng tiết kiệm điện của máy lạnh LG. Trong trường hợp bạn muốn lưu thông không khí trong phòng tạo cảm giác thoải mái nhất thì bạn nên bật chế độ này thay vì chọn chế độ làm lạnh (Cool) tốn rất nhiều điện năng tiêu thụ.

che do tiet kiem dien may lanh lg 2
Chế độ Fan cho bạn cảm giác thoải mái nhất

Chế độ hoạt động vào ban đêm

Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, bạn nên thiết lập ngay ở chế độ Night hoặc Sleep. Việc sử dụng chế độ này, nhiệt độ sẽ được điều chỉnh tăng dần 1 độ theo thời gian để đạt được nhiệt độ phù hợp suốt quá trình ngủ. Khi sử dụng chế độ này vừa tiết kiệm điện vừa giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và thoải mái nhất.

Kết luận

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể về cách sử dụng các chế độ tiết kiệm của điều hòa LG. Hi vọng với những thông tin này của Websosanh sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu mỗi khi xem lại hóa đơn tiền điện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!