Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang sử dụng máy lạnh Aqua đang thắc mắc trên remote của của mình có những ký hiệu L1, L2, L3 của chế độ ECO. Vậy ý nghĩa của các ký hiệu này là gì và cách dùng ra sao, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Ý nghĩa L1, L2, L3 chế độ ECO trên điều hòa Aqua

Chế độ ECO trên điều hòa Aqua được biết tới là chế độ tiết kiệm điện, giúp mang tới hiệu quả làm mát tốt trong khi vẫn tiết kiệm từ 20 – 30% điện năng tiêu thụ so với các chế độ làm mát thông thường. Chế độ ECO chỉ có mặt trên điều hòa Aqua inverter, các điều hòa thường không inverter thường không được tích hợp chức năng này.

Chế độ tiết kiệm điện ECO của điều hòa Aqua inverter hoạt động phổ biến theo 2 nguyên lý sau:

Thứ nhất là tăng dần 1 độ C sau 2 giờ sử dụng, tiếp đó là tăng thêm 2 độ C cho tới khi tắt máy. Điều này giúp vẫn duy trì hiệu quả làm mát trong khi lại tiết kiệm điện hơn (nhiệt độ cao hơn tỉ lệ với việc lượng điện năng tiêu thụ sẽ ít hơn). Nguyên lý hoạt động này thường thấy ở các model điều hòa Aqua trước năm 2023.

Nguyên lý hoạt động thứ 2 của chế độ ECO điều hòa Aqua là kiểm soát chủ động mức công suất hoạt động của máy nén, và được áp dụng cho các model điều hòa Aqua inverter từ năm 2023 trở đi. Khi đó chế độ ECO điều hòa Aqua có 3 mức cho người sử dụng lựa chọn gồm:

  • L1 (Eco1) tương ứng công suất máy nén 20%
  • L2 (Eco2) tương ứng mức công suất 40%
  • L3 (Eco3) là công suất máy nén 60%
Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả
L1, L2, L3 tương ứng với các mức công suất khác nhau của máy nén máy lạnh Aqua ở chế độ ECO (Ảnh: Aqua).

Việc máy nén ở mức công suất thấp hơn, tương ứng với việc điện năng tiêu thụ thấp hơn. Tuy nhiên cũng tương ứng với các tùy chỉnh như quạt gió tốc độ thấp, hoạt động làm mát không mạnh mẽ như khi ở mức công suất 100%. Chế độ này chỉ thực sự phù hợp khi người sử dụng đi ngủ, hoặc có ít người trong phòng, và bạn chỉ muốn phòng làm mát ở mức nhẹ nhàng.

2. Cách sử dụng chế độ L1, L2, L3 ECO của máy lạnh Aqua inverter

Do chế độ ECO sẽ chủ động hạ mức công suất của máy lạnh Aqua, chính vì thế trước khi sử dụng chế độ tiết kiệm điện này người sử dụng cần cài đặt chế độ làm mát thông thường, sau khi phòng đã làm mát tối ưu người sử dụng mới bật chế độ ECO để duy trì không gian mát mẻ, trong khi giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả
Bấm nút ECO để chuyển giữa các chế độ L1, L2, L3 trên điều hòa Aqua inverter (Ảnh: Tổng hợp).

Để sử dụng chế độ L1, L2, L3 chế độ ECO bạn thực hiện theo các bước:

  • Bước 1: Trên remote của điều hòa Aqua inverter, người sử dụng bấm nút ECO (lưu ý, chế độ ECO không hoạt động song song với chế độ làm mát nhanh Turbo, do đó nếu trước đó bạn đang chọn chế độ ECO thì nên tắt chế độ này). Khi đó, màn hình remote sẽ hiện chế độ ECO tương ứng với mức L1 (20%)
  • Bước 2: Nếu muốn máy nén hoạt động ở mức L2 (40%) bạn bấm thêm 1 lần nữa nút ECO, và nhấn thêm lần nữa nếu muốn mức L3 (60%).
  • Bước 3: Để tắt chế độ ECO, bạn bấm liên tiếp nút ECO trên remote cho tới khi biểu tượng ECO biến mất trên màn hình remote.

Vậy là với các bước đơn giản người sử dụng đã hoàn toàn có thể sử dụng chế độ ECO điều hòa Aqua và đem tới hiệu quả làm mát tốt trong khi giảm lượng điện năng tiêu thụ.

3. Gợi ý một số model điều hòa Aqua inverter tiết kiệm điện có chế độ ECO L1, L2, L3

Bạn đang sử dụng điều hòa Aqua và cảm thấy hài lòng với chất lượng của máy lạnh đang sử dụng, và muốn mua thêm một chiếc máy lạnh nữa để cho gia đình sử dụng hoặc tặng bố mẹ, ông bà thì có thể tham khảo một số các mode điều hòa Aqua inverter có chế độ ECO L1, L2, L3 tiết kiệm điện sau đây:

3.1 Điều hòa Aqua inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-RUV10XAW

Giá tham khảo: 9,5 triệu đồng

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả
Điều hòa Aqua inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-RUV10XAW (Ảnh: Aqua).

Với công nghệ inverter tiết kiệm điện kết hợp chế độ ECO kiểm soát năng lượng chủ động, máy lạnh Aqua  AQA-RUV10XAW được dán nhãn năng lượng 5 sao với chỉ số CSPF đạt 5,43, tiêu thụ trung bình chỉ 740 Wh điện. Chính vì thế, người sử dụng có thể an tâm về tiền điện hàng tháng khi sử dụng model điều hòa inverter này.

Bên cạnh đó, máy lạnh 1 chiều Aqua AQA-RUV10XAW cũng được trang bị công nghệ lọc bụi mịn PM2.5, công nghệ diệt khuẩn với UVC PRO đảm bảo diệt virus, vi khuẩn, nấm mốc… đem tới không gián ống trong lành, tối ưu cho sức khỏe của người sử dụng.

3.2 Điều hòa 1 chiều Aqua inverter 9000 BTU AQA-RUV10RB2

Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng 

Là model điều hòa AQUA 2024 mới trình làng, Aqua AQA-RUV10RB2 đem tới cho ngườ sử dụng một chiếc máy lạnh inverter tiết kiệm điện với nhãn năng lượng 5 sao và chỉ số CSPF đạt 4,48 và mức điện năng tiêu thụ trung bình 870 Wh.

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả
Điều hào 1 chiều Aqua inverter 9000 BTU AQA-RUV10RB2 (Ảnh: Aqua).

Bên cạnh hiệu quả làm mát tối ưu thì dòng máy lạnh Aqua 1hp AQA-RUV10RB2 cũng được trang bị tính năng kết nối với wifi để người sử dụng có thể điều khiển điều hòa linh hoạt thông qua smartphone. Đồng thời, màng lọc không khí Triguard kèm theo công nghệ UVC Pro cũng đem tới hiệu quả lọc không khí sạch, đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

3.3 Điều hòa Aqua inverter 12000 BTU AQA-RV13QA2

Giá tham khảo: 6,99 triệu đồng

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả
Điều hòa Aqua inverter 12000 BTU AQA-RV13QA2 (Ảnh: Aqua).

Nếu như bạn đang cần mua điều hòa tiết kiệm điện cho phòng diện tích từ 15 – 20m2 thì model Aqua AQA-RV13QA2 sẽ là lựa chọn tối ưu. Dòng máy lạnh 1,5hp này vừa mới ra mắt thị trường năm 2024 và cũng được trang bị inverter kèm chế độ ECO tiết kiệm điện.

Điều hòa Aqua 12000 BTU AQA-RV13QA2 được dán nhãn năng lượng 5 sao với mức tiêu thụ điện năng trung bình là 1,16 kWh. Bên cạnh đó, dòng máy lạnh giá rẻ này cũng được trang bị tính  năng tự động vệ sinh dàn lạnh từ đó đảm bảo cho thiết bị của bạn luôn ở trạng thái hoạt động tối ưu nhất và phát huy hiệu quả tiết kiệm điện tối ưu nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ

Bật mí cách sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện lại tăng tuổi thọ

Để sử dụng điều hòa Aqua AQA-RV13QA tiết kiệm điện năng bạn nên bật chế độ ECO, chọn chế độ làm mát phù hợp, cài đặt nhiệt độ trong khoảng từ 25 - 29 độ tùy điều kiện thời tiết và vệ sinh bảo dưỡng điều hòa định kì. Những cách này không chỉ giúp điều hòa tiết kiệm điện mà còn tăng tuổi thọ nữa đấy!

Tin tức về Điều hòa