Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch SMS6ECI07Elà dòng máy rửa bát độc lập của thương hiệu danh tiếng Bosch của Đức. Chúng ta đã có nhiều bài viết đánh giá về chất lượng của sản phẩm, vì vậy trong bài viết  này websosanh.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E.

Máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: Thiết kế sang trọng và hiện đại với gam màu xám bạc; hệ thống điều khiển tiện nghi và hiện đại; tích hợp nhiều chương trình rửa; tiết kiện điện năng từ 10-30%; đa dạng các tính năng tiện ích… Vậy cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E có khó không? Cùng xem ngay hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E dưới đây của chúng tôi nhé.

Nguyên lý hoạt động máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E khá đơn giản. Máy sử dụng chất tẩy rửa và muối rửa đồng thời kết hợp với áp lực của quạt phun nước để tạo thành các dòng xoáy giúp làm sạch bát đĩa, các dụng cụ nấu ăn.

Sau khi làm sạch bát đĩa và các dụng cụ nấu ăn bằng các dòng nước xoáy, máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E sẽ sử dụng tính năng rửa bát bằng nước nóng và sấy khô để đảm bảo làm sạch và sấy khô hoàn toàn bát đĩa.

Ý nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Về ý nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy sửa bát Bosch SMS6ECI07E, mời các bạn cùng theo dõi hình ảnh dưới đây:

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Ý nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Các chương trình rửa bát trên máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E được trang bị 6 chương trình rửa linh hoạt gồm:

+ Tiết kiệm 50°C: Chương trình giúp tối ưu điện nước nên thân thiện với môi trường.

+ Tự động 45-65°C: Đây là chương trình rửa bát tự động, đảm bảo hiệu suất rửa tối ưu với lượng nước tiêu thụ cùng nhiệt độ và thời gian rửa phù hợp.

+ Chuyên sâu 70°C: Bạn nên sử dụng chương trình này khi bát đĩa có nhiều vết bẩn, dính cứng..

+ Tăng tốc 65°C: Dành cho mọi vết bẩn phổ biến hoặc đã bị hơi khô.

+ Im lặng 50°C: Đây là chương trình rửa bát vào ban đêm không gây tiếng ồn.

+ Chương trình rửa yêu thích Favourite: Với chương trình này, bạn chỉ cần lưu lại chế độ rửa bát yêu thích để dùng cho lần rửa tiếp theo.

Các lựa chọn vận hành trên máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E tích hợp 4 lựa chọn vận hành đặc biệt kèm theo gồm:

+ Sấy thêm/Extra Dry: Máy sẽ làm tăng nhiệt độ của lần tráng cuối cùng đồng thời kéo dài thời gian sấy hơn để sấy khô bát đĩa.

+ Rửa nửa tải/Half Load: Phù hợp khi bát đĩa ít giúp tiết kiệm nước, chất tẩy rửa và điện năng.

+ Vận hành từ xa/Remote Start: Khởi động rửa bát từ xa ngay trên điện thoại thông minh ở mọi lúc, mọi nơi.

+ Vario Speed Plus/Tăng tốc độ rửa: Giúp rửa bát đĩa trong thời gian ngắn nhất, giảm xả tới 66% nhưng vẫn rửa sạch hiệu quả.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E được trang bị 6 chương trình rửa linh hoạt

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E

Để sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E hiệu quả nhất, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm ở dưới đây:

Bước 1: Điều chỉnh giá trị hệ thống làm mềm nước

Nếu nồng độ canxi trong nước của nhà bạn là > 1.2mmol/lít thì bạn phải sử dụng muối tái sinh để làm mềm nước trong máy rửa bát để ngăn chặn cặn vôi bám trên khoang máy và dụng cụ.

Tiếp đó, để điều chỉnh giá trị hệ thống mềm nước, bạn cần chọn mức muối bạn cần hỏi đơn vị cấp nước về độ cứng của nước, sau đó tìm mức muối phù hợp. Cụ thể có thể thực hiện theo bảng dưới đây:

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Điều chỉnh giá trị hệ thống làm mềm nước

Bước 2: Đổ muối vào ngăn chứa muối

Tiếp theo bạn cần phải đổ đầy muối chuyên dụng vào bên trong ngăn chứa muối sau đó đậy nắp lại. Tác dụng của việc này để tránh không cho  khoang rửa của máy rửa bát bị ăn món. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đổ muối vào máy thì cần cho thêm nước.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Đổ muối vào ngăn chứa muối

Bước 3: Xếp bát đĩa, dụng cụ cần rửa vào máy rửa bát

Khi xếp đồ bạn cần sắp xếp ngăn nắp, theo thứ tự và đúng vị trí để đảm bảo hiệu suất rửa sạch sẽ hơn và an toàn hơn. Tất cả bát đĩa phải úp mặt xuống phía dưới, các đồ dùng dạng móp, cong cần đặt ở một góc.

Ngoài ra, khi sắp xếp bát đĩa và đồ vào trong máy rửa bát cần đảm bảo không cản trở vòng quay các cánh tay phun. Với các đồ dùng có kích thước quá nhỏ thì bạn không nên cho vào máy rửa bát vì rất dễ rơi ra khỏi giá.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Xếp bát đĩa, dụng cụ cần rửa vào máy rửa bát

Bước 4: Đổ chất tẩy rửa vào máy rửa bát

Đổ chất tẩy rửa bạn sử dụng vào trong ngăn chứa của máy rửa bát với liều lượng phù hợp. Bạn cần chú ý, không sử dụng nước xà phòng để rửa bát đĩa và các dụng cụ nấu ăn.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Đổ chất tẩy rửa vào máy rửa bát

Bước 5: Lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Bạn bật nguồn của máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E bằng nút ON/OFF. Sau đó lựa chọn chương trình rửa phù hợp với nhu cầu  trên bảng điều khiển của máy, tùy thoe loại bát đĩa, số lượng và mức độ bẩn tương ứng.

Bạn cũng có thể tham khảo chọn các chương trình nâng cao như:  rửa nhanh, rửa nửa tải, diệt khuẩn, chuyên sâu hay sấy tăng cường… để hiệu quả rửa chính đạt kết quả cao nhất.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Lựa chọn chương trình rửa phù hợp

Bước 6: Lấy bát đĩa, dụng cụ ra khỏi máy

Khi lấy bát đĩa và đồ ra khỏi máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E bạn cần chú ý lấy đồ ở giá dưới ra trước để tránh việc nước ở giá trên rơi xuống các đồ dùng giá dưới.

Ngoài ra, nếu bạn chọn chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao  thì cần chú ý chờ cho các đồ nguội bớt rồi mới lấy để tránh bị bỏng.

máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E
Lấy bát đĩa, dụng cụ ra khỏi máy

Trên đây chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu về cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E một cách chi tiết và cụ thể. Hy vọng sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS6ECI07E dễ dàng và hiệu quả ngay khi vừa mới mua về.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!